100 lượt xem
Đăng ký tài khoản để cùng chia sẻ những điều thú vị lên nhóm!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lê Inh
Link | Report
2024-06-06 11:53:56
Chat Online
Mình có đề bài này hay nè :
" Trí tuệ " hay " Nhan sắc "
0 0
Nguyễn Thị Hằng Chat Online Report

         Mỗi người đều có thế mạnh và điểm yếu của riêng mình, trong một số trường hợp thì mặt tốt đẹp được thể hiện rất rõ và ngược lại. Một anh chàng đẹp trai nhưng hành động sai trái thì sẽ có lẽ sẽ được tha thứ, ngược lại một cô gái có tâm hồn vô cùng đẹp nhưng vẻ ngoài chẳng ưa nhìn sẽ gặp khó khăn trong việc chứng tỏ bản thân.

         Với sắc đẹp, chúng ta đã quá quen với câu nói “Vẻ đẹp không nằm ở đôi má hồng của người thiếu nữ mà nằm trong đôi mắt của kẻ si tình”. Vẻ đẹp nằm trong tâm trí của người nhận thức được nó, và thật sự là không ít người có thẻ thống trị địa vị với sự cuốn hút về ngoại hình của riêng mình.

        Sắc đẹp thì sẽ thường có được thành công nhanh chóng hơn nhờ sự quyến rũ và khiến đối phương dễ chịu. Những người thông minh nhưng không xinh đẹp thường gặp khó khăn trong những bước ban đầu khi họ muốn tương tác với thế giới xung quanh, bởi ấn tượng đầu cũng là ấn tượng quyết định đối với một số người.

        Nhưng sắc đẹp không phải là thứ có quyền lực tuyệt đối.

        Trí thông minh là một điều gì đó rất phi thường, bởi sắc đẹp sẽ phai nhòa theo thời gian, sự hiểu biết mới là vĩnh cửu và ngày càng trở nên cuốn hút hơn khi năm tháng trôi qua.

       Sắc đẹp chỉ có thể được tỏa sáng nếu một người thực sự may mắn, còn bộ não, chúng giúp hình thành nên sự thành công và chinh phục trái tim mọi người.

       Thời gian sẽ trả lời tất cả, trí tuệ thì tỏa sáng phi thường, giúp ta vượt qua khó khăn thử thách, trong khi đó nếu bạn chỉ có mỗi sắc đẹp thì khi gặp vấn đề, bạn sẽ thường không thể chủ động giải quyết vấn đề của mình, mà chỉ có thể dùng sắc đẹp để nhờ vả người khác.

       Vẻ đẹp vốn là sản phẩm của tạo hóa, bạn sẽ không thể làm nó tốt lên một cách tự nhiên được. Tuy nhiên đối với trí tuệ, nó có thể được phát triển thông qua công sức cố gắng tiếp thu tri thức. 

        Sự hiểu biết giúp ta duy trì sự nghiệp và có được sự công nhận, thêm cả những mối quan hệ xã hội nữa, nó giúp cộng đồng sát gần lại nhau hơn.

        Sắc đẹp có thể không đi liền với trí tuệ nhưng mỗi người trong chúng ta đều tiềm tàng khả năng của trí thông minh theo nhiều cách khác nhau. Kể cả những người không thực sự ưa nhìn vẫn có trí tuệ rất sắc sảo vì thế họ hoàn toàn có khả năng để làm chủ thế giới, trong khi đó những kẻ ngây thơ xinh đẹp sẽ yên vị trong chiếc lồng vàng mà chẳng thể có một chân trong cuộc đua sống còn.

        Trí tuệ và sắc đẹp thì chắc chắn là một sự kết hợp vô cùng đắt giá để có thể trở thành người nổi bật trong xã hội. Trong một cuộc tranh luận thì những người có hiểu biết chắc chắn sẽ vượt lên trên những người có sắc đẹp. Nhưng trong một cuộc gặp gỡ xã giao, những cô nàng xinh đẹp lại có nhiều lợi thế hơn trong việc tạo thiện cảm. Vấn đề là môi trường phát triển của hai yếu tố này mà thôi.
---------------------------------------------------------LOVE YOU---------------------------------------------------------

1 0
Đăng nhập tài khoản để có thể chia sẻ những điều thú vị nhé!

Đăng ký | Đăng nhập

Phạm Nhi
Link | Report
2024-02-26 14:55:39
Chat Online
ALO, ai làm được đề này hay t cho 50 coin nha( uy tín) ko chép hết trog mạng mà chỉ tham khảo thôi nhá
Viết đoạn văn nghị luận xã hội 200 chữ về sự cống hiến của thế hệ trẻ hiện nay
1 0
Phạm Nhi Chat Online Report

GỢI Ý VỀ DÀN BÀI:
1. Mở bài

Giới thiệu và dẫn dắt vào vấn đề cần nghị luận: sự cống hiến của thế hệ trẻ hiện nay.

2. Thân bài

a. Giải thích

Sự cống hiến: là tinh thần trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi con người làm cho lí tưởng, mục tiêu chung ngày càng tốt đẹp, làm cho tập thể ngày càng đi lên.

Sự cống hiến của thế hệ trẻ hiện nay là việc mỗi người trẻ, đặc biệt là các bạn học sinh có tinh thần tự giác, ý thức học tập thật tốt, trau dồi bản thân để trở thành một công dân gương mẫu, xây dựng nước nhà ngày càng giàu đẹp.

b. Phân tích

- Biểu hiện của tinh thần cống hiến:

Nỗ lực học tập, trau dồi bản thân, rèn luyện đạo đức, sống có ước mơ, hoài bão, mục tiêu và cố gắng vươn lên.

Tích cực tham gia vào các hoạt động công ích, các hoạt động tình nguyện, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ người khác.

Sống có tinh thần tập thể, đi theo cái hay, cái đúng, bỏ qua cái tôi vì lợi ích chung của cộng đồng.

- Ý nghĩa của sự cống hiến:

Cống hiến là nền tảng của đoàn kết, khi tất cả con người đoàn kết lại với nhau thì đất nước ngày càng vững mạnh hơn.

Sự cống hiến sẽ giúp con người đẩy xa cái tôi cá nhân, sự ích kỉ, nhỏ nhen của mình để từ đó hướng tới những điều tốt đẹp hơn.

Người sống cống hiến sẽ là người có tình yêu thương, tính tự giác cao, từ đó làm cho cuộc sống của mình ngày càng phát triển theo hướng tốt hơn.

c. Liên hệ bản thân

Là một học sinh trước hết chúng ta cần học tập thật tốt, nghe lời ông bà cha mẹ, lễ phép với thầy cô. Có nhận thức đúng đắn về việc giữ gìn và bảo vệ tổ quốc. Luôn biết yêu thương và giúp đỡ những người xung quanh,…

d. Phản đề

Bên cạnh đó vẫn còn có nhiều bạn chưa có nhận thức đúng đắn về trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước, chỉ biết đến bản thân mình, coi việc chung là việc của người khác,…

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: sự cống hiến của thế hệ trẻ hiện nay.

0 0
Phạm Nhi Chat Online Report
hic... vậy là ko ai mún nhận 50 coin của mik hả
0 0
Lê Inh Chat Online Report
 Như chúng ta đã biết đất nước có tươi đẹp hay không thì còn phải tuỳ thuộc vào thế hệ trẻ sau này . Thế hệ trẻ hiện nay đang cống hiến không ngừng cho xã hội thông qua việc tham gia các hoạt động tình nguyện, xây dựng cộng đồng và chăm lo cho môi trường. Đó chính là sự khát khao và lòng yêu nước nồng nàn say đắm và đó cũng chính là khát vọng của tuổi trẻ . Họ không chỉ là những người trẻ năng động, sáng tạo mà còn là những người có tinh thần trách nhiệm và ý thức xã hội cao. Thế hệ trẻ hiện nay không ngần ngại đóng góp ý kiến, tham gia các hoạt động xã hội để góp phần xây dựng một cộng đồng văn minh, phát triển. Sự cống hiến của thế hệ trẻ là nguồn động viên lớn lao cho sự phát triển bền vững của xã hội. Chính vì vậy, chúng ta cần tôn trọng và động viên thế hệ trẻ, khuyến khích họ tiếp tục phát huy vai trò quan trọng của mình trong xã hội.
1 0
Nguyễn Thị Hằng Chat Online Report
Mỗi con người chúng ta được sống trong nền hòa bình, yên ấm như hiện nay là một điều vô cùng may mắn phải cảm ơn sự hi sinh của thế hệ đi trước. Chính vì thế, chúng ta phải biết ơn họ và có trách nhiệm sống cống hiến cho quê hương, đất nước. Trách nhiệm sống cống hiến của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước là trách nhiệm của mỗi cá nhân cố gắng học tập, trau dồi kiến thức, giữ gìn nền độc lập, tích cực xây dựng nước nhà ngày càng vững mạnh. Mỗi người một hành động, dù nhỏ dù lớn nhưng cùng hướng về một mục tiêu xây dựng nước nhà giàu đẹp sẽ khiến cho cộng đồng tốt đẹp và vững mạnh hơn. Mỗi người khi học tập, lao động, tạo lập cho mình một cuộc sống tốt đẹp cũng chính là cống hiến cho tổ quốc. Bên cạnh đó, chúng ta cần phải yêu thương, giúp đỡ đồng bào, đoàn kết không chỉ giúp cho chúng ta được yêu thương, trân trọng trong mắt mọi người mà nó còn thể hiện sức mạnh đại đoàn kết dân tộc. Là một học sinh trước hết chúng ta cần học tập thật tốt, nghe lời ông bà cha mẹ, lễ phép với thầy cô. Có nhận thức đúng đắn về việc giữ gìn và bảo vệ tổ quốc. Luôn biết yêu thương và giúp đỡ những người xung quanh, cố gắng trở thành một công dân tốt và cống hiến trọn vẹn cho nước nhà. Tuy nhiên, chúng ta dễ dàng nhận thấy rằng trong cuộc sống hiện nay vẫn còn có nhiều bạn chưa có nhận thức đúng đắn về trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước, chỉ biết đến bản thân mình, coi việc chung là việc của người khác,… những người này đáng bị lên án. Đất nước này là của chúng ta, bầu trời này là của chúng ta, do chúng ta làm chủ. Chính vì thế, chúng ta cần có ý thức bảo vệ và phát triển nước nhà ngày càng giàu đẹp hơn.
1 0
Đăng nhập tài khoản để có thể chia sẻ những điều thú vị nhé!

Đăng ký | Đăng nhập

Phạm Nhi
Link | Report
2024-01-25 13:01:33
Chat Online
ALO các bạn ơi, sẵn sàng ôn văn chưa nào? 
_ Tối nay mình up để lên làm nha, có yk gì thì hãy bình luận nhé! iuiu cb mik nhìu!!!
1 0
Đăng nhập tài khoản để có thể chia sẻ những điều thú vị nhé!

Đăng ký | Đăng nhập

Nguyễn Thị Hằng
Link | Report
2024-01-10 13:08:04
Chat Online
văn 6 đc không ta, ahihi
1 0
Phạm Nhi Chat Online Report
cũng được bạn nhé!
0 0
Đăng nhập tài khoản để có thể chia sẻ những điều thú vị nhé!

Đăng ký | Đăng nhập

Vũ Thị Minh Ngọc
Link | Report
2024-01-09 22:23:44
Chat Online
em văn 9
1 0
Phạm Nhi Chat Online Report
ok e, rủ thêm vài bạn nx vào nhóm hsg văn ik...rồi cùng học nha
1 0
Đăng nhập tài khoản để có thể chia sẻ những điều thú vị nhé!

Đăng ký | Đăng nhập

Phạm Nhi
Link | Report
2024-01-08 14:39:33
Chat Online
alo mn, vào nhóm này cùng giải văn hoii nào. Tui ra đề nha ....trên 3 hay 5 người cx đc
1 0
Nguyễn Thị Hằng Chat Online Report
ok nik, t giỏi văn
0 0
Phạm Nhi Chat Online Report
@Nguyễn Thị Hằng ukm... bạn rủ thêm ai vào học nữa nha, bây giờ còn ít thành viên quá
0 0
Đăng nhập tài khoản để có thể chia sẻ những điều thú vị nhé!

Đăng ký | Đăng nhập

Đăng ký tài khoản để tham gia vào nhóm

Đăng ký qua Facebook / Google:

Đăng ký qua Email / Điện thoại:

Đăng ký | Đăng nhập

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo