I LOVE PETS
456 lượt xem
Động vật là phải được yêu thương
Đăng ký tài khoản để cùng chia sẻ những điều thú vị lên nhóm!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lương Hữu Điền
Link | Report
2020-04-23 21:33:40
Chat Online
Sau 10 năm ròng rã chờ đợi, cặp gấu trúc ở sở thú Hong Kong cuối cùng cũng chịu giao phối khi nơi này đóng cửa do Covid-19
Phải chăng là do vắng người nên cặp đôi gấu trúc này mới bớt ngại và chịu sinh sản?

Cặp gấu trúc lớn Ying Ying và Le Le là những thành viên lâu năm của sở thú công viên Ocean ở Hong Kong. Hôm thứ 2 (06/04) vừa rồi, sau 10 năm chờ đợi, sở thú đã thông báo rằng cặp đôi này cuối cùng cũng đã "chịu" thực hiện giao phối.

"Sự việc này thực sự khiến chúng tôi phấn khởi vì cơ hội để thụ thai từ giao phối tự nhiên sẽ cao hơn nhiều so với phương pháp nhân tạo." - Michael Boos, giám đốc sở thú nói trong thông cáo báo chí.

Do dịch bệnh Covid-19 bùng phát, công viên đã buộc phải đóng cửa từ cuối tháng 1. Theo CNN, mùa sinh sản hàng năm của gấu trúc thường xảy ra vào giữa tháng 3 và 5. Nhân viên ở sở thú đã theo dõi hành vi của 2 con gấu trúc mỗi mùa sinh sản.
Sau 10 năm ròng rã chờ đợi, cặp gấu trúc ở sở thú Hong Kong cuối cùng cũng chịu giao phối khi nơi này đóng cửa do Covid-19 - Ảnh 1.

"Kể từ cuối tháng 3, Ying Ying bắt đầu nghịch nước nhiều hơn, trong khi đó Le Le lại tích cực để đánh dấu lãnh thổ của mình, bên cạnh việc tìm kiếm mùi hương của Ying Ying." - thông cáo báo chí cho biết.

Vẫn còn quá sớm để nói rằng một bé gấu trúc sắp được sinh ra, hiện những thay đổi về ngoại hình và hành vi của Ying Ying đang được theo dõi. "Nếu việc này thành công, chậm nhất là đến cuối tháng 6, dấu hiệu của mang thai sẽ xuất hiện, việc đó bao gồm sự thay đổi hoóc-môn và cả hành vi nữa. Tuy nhiên, vẫn luôn xuất hiện khả năng Ying Ying có thể sẽ gặp triệu chứng mang thai giả." - ông Boos cho biết.

Bất luận là như thế nào thì đây vẫn là một tin quan trọng trong nỗ lực bảo tồn nhóm động vật dễ bị tổn thương. Hiện có khoảng 1.800 cá thể gấu trúc lớn ở ngoài tự nhiên, số liệu do công viên Ocean cung cấp.

"Chúng tôi hi vọng sẽ đưa được tin mang thai của cặp gấu trúc tới với người dân Hong Kong trong năm nay và cũng đóng góp thêm vào sự bảo tồn loài vật này." - Boos nói, nếu Ying Ying mang thai, thời gian thai kỳ dự kiến sẽ kéo dài từ 72 đến 324 ngày.

2 0
Đăng nhập tài khoản để có thể chia sẻ những điều thú vị nhé!

Đăng ký | Đăng nhập

Lương Hữu Điền
Link | Report
2020-04-23 21:28:36
Chat Online

Tan chảy trước chùm ảnh cực yêu: Ngày nào "boss" bé cỏn con, giờ đây "boss" đã lớn khôn thế này
Hình ảnh trước và sau khi được nhận nuôi của những bé mèo kém may mắn sẽ giúp bạn nhận ra rằng: tình yêu quả thực là một nguồn năng lượng kỳ diệu.

Những câu chuyện về động vật bị bạc đãi hoặc bỏ rơi hẳn đã không còn xa lạ gì với nhiều người. Một số "bé" bị bỏ rơi vì khiếm khuyết nhỏ trên cơ thể, một số "bé" thậm chí còn bị bỏ đói đến mức chỉ còn "da bọc xương". May mắn là ngoài kia vẫn còn rất nhiều những tấm lòng hảo tâm sẵn sàng đưa các bé về nhà, trao cho chúng một cuộc sống mới.

Thử nhìn những hình ảnh trước và sau khi được nhận nuôi của những bé mèo kém may mắn dưới đây mà xem, bạn sẽ thấy tình yêu và sự quan tâm có thể tạo ra sự biến đổi tuyệt vời đến mức nào.

Sau 6 năm trời thiếu thốn tình thương, bé mèo này đã được nhận nuôi bằng cả trái tim và lột xác thành "quý tộc" như thế này đây! Một bên tai dù không còn nguyên vẹn nhưng ngoại hình vẫn "chanh sả" hết nấc!
Tan chảy trước chùm ảnh cực yêu: Ngày nào boss bé cỏn con, giờ đây boss đã lớn khôn thế này - Ảnh 1.Bé mèo con với khuôn mặt rướm máu này được nhận nuôi vào tháng 7 năm ngoái. Sau gần 1 năm được chăm sóc chu đáo thì bé đã lộ rõ phong thái "nhà em có nuôi 1 ông boss" rồi.
Tan chảy trước chùm ảnh cực yêu: Ngày nào boss bé cỏn con, giờ đây boss đã lớn khôn thế này - Ảnh 2.

Câu hỏi khó: Tìm điểm giống nhau giữa 2 bức ảnh dưới đây?
Tan chảy trước chùm ảnh cực yêu: Ngày nào boss bé cỏn con, giờ đây boss đã lớn khôn thế này - Ảnh 3.

Bé mèo con này đã được giải cứu từ gần 1 năm về trước. Có lẽ không chỉ được bù đắp về mặt tinh thần mà bé mèo này còn được chăm bẵm cực kỳ chu đáo. Cứ nhìn thân hình "phì nhiêu" của em ấy là rõ.
Tan chảy trước chùm ảnh cực yêu: Ngày nào boss bé cỏn con, giờ đây boss đã lớn khôn thế này - Ảnh 4.

"Boss" của hiện tại là 1 màn "make over" hoàn hảo so với chính mình thời điểm 1 năm trước.
Tan chảy trước chùm ảnh cực yêu: Ngày nào boss bé cỏn con, giờ đây boss đã lớn khôn thế này - Ảnh 5.

Bé mèo này bị khiếm thị nhưng vẫn may mắn được nhận nuôi vào 8 năm trước. Không rõ cuộc sống với chủ mới hạnh phúc đến nhường nào nhưng thân hình này cũng đậm chất "phú ông" rồi đấy!

2 0
Lê Thị Mai Linh Chat Online Report
nhìn tội
1 0
Đăng nhập tài khoản để có thể chia sẻ những điều thú vị nhé!

Đăng ký | Đăng nhập

Lương Hữu Điền
Link | Report
2020-04-19 08:21:35
Chat Online
Một bài thơ mà mình cực kì yêu thích của Trần Đăng Khoa
Sao không về Vàng ơi?

Tao đi học về nhà
Là mày chạy xồ ra
Đầu tiên mày rối rít
Cái đuôi mừng ngoáy tít
Rồi mày lắc cái đầu
Khịt khịt mũi, rung râu
Rồi mày nhún chân sau
Chân trước chồm, mày bắt
Bắt tay tao rất chặt
Thế là mày tất bật
Đưa vội tao vào nhà
Dù tao đi đâu xa
Cũng nhớ mày lắm đấy
Hôm nay tao bỗng thấy
Cái cổng rộng thế này!
Vì không thấy bóng mày
Nằm chờ tao trước cửa
Không nghe tiếng mày sủa
Như những buổi trưa nào
Không thấy mày đón tao
Cái đuôi vàng ngoáy tít
Cái mũi đen khịt khịt
Mày không bắt tay tao
Tay tao buồn làm sao!

Sao không về hả chó?
Nghe bom thằng Mỹ nổ
Mày bỏ chạy đi đâu?
Tao chờ mày đã lâu
Cơm phần mày để cửa
Sao không về hả chó?
Tao nhớ mày lắm đó
Vàng ơi là Vàng ơi!
1967

Nguồn: Trần Đăng Khoa, Góc sân và khoảng trời, NXB Văn hoá dân tộc, 1999

4 0
han ngoc Chat Online Report
Bài thơ này hay quá anh Điền :))
1 0
Lương Hữu Điền Chat Online Report
Thơ của bác Khoa đó
0 0
Luân Chat Online Report

bài thơ hay
0 0
Lê Thị Mai Linh Chat Online Report
LIKE - TRẢ(TICK 5 SAO+LIKE TUS+LIKE BÌNH LUẬN)
1 0
Đăng nhập tài khoản để có thể chia sẻ những điều thú vị nhé!

Đăng ký | Đăng nhập

Lương Hữu Điền
Link | Report
2020-04-19 08:00:45
Chat Online
Thú cưng chết oan vì tin đồn về viêm phổi Vũ Hán
Sau khi trên mạng xã hội xuất hiện tin đồn rằng động vật nhiễm vi rút Corona mới lây lan cho con người, một số người dân ở Trung Quốc đã ném thú cưng xuống đất từ căn hộ chung cư cao tầng.
Xác một con chó nằm gần xe hơi bên dưới tòa nhà chung cư ở thành phố Thiên Tân, tỉnh Hà Bắc. /// Weibo
Xác một con chó được phát hiện bên dưới tòa nhà chung cư Heyuan Guohe Garden ở thành phố Thiên Tân, tỉnh Hà Bắc.
Truyền thông địa phương đưa tin chủ nhân ném con chó xuống đất lúc 4 giờ sáng ngày 31.1 và nó rơi trúng chiếc xe hơi, rồi rớt trên mặt đất.
Nhiều người sống ở tầng thấp trong chung cư tỉnh giấc vì tưởng là tiếng nổ lốp xe hơi. Sau đó, họ tìm thấy con chó nằm chết trên vũng máu.
Chủ sở hữu xe hơi đang chờ cảnh sát xác định danh tính chủ nhân của con chó để được bồi thường thiệt hại.
Thú cưng chết oan vì tin đồn về viêm phổi Vũ Hán - ảnh 1
Ngoài ra, ít nhất 5 con mèo đã bị ném xuống lầu ở thành phố Thượng Hải và người dân địa phương tin rằng chúng là thú cưng do có bộ lông mượt mà và sạch sẽ. Cảnh sát vẫn chưa thể xác định chủ nhân của chúng.
Những con thú ưng chết oan sau khi đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) dẫn lời chuyên gia dịch tễ học Lý Lan Quyên cảnh báo nếu thú cưng tiếp xúc với bệnh nhân bị nghi nhiễm vi rút Corona mới thì chúng cũng phải được cách ly.
Tuy nhiên, trang Zibo China dẫn lời cảnh báo của bà Lý thành "chó mèo có thể lây nhiễm vi rút Cornona mới cho con người”, dẫn đến tin đồn lan truyền khắp mạng xã hội Weibo.
WHO bác bỏ các tin đồn
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp cận sự thật và thông tin chính xác trong cuộc chiến chống lại dịch viêm phổi Vũ Hán đến ngày 2.2 đã giết chết hơn 300 người chết và 14.300 ca nhiễm.
WHO cho biết con người ở mọi lứa tuổi đều có nguy cơ nhiễm vi rút Corona mới, đồng thời cảnh báo những người cao tuổi, có tiền sự mắc bệnh khác có nguy cơ cao hơn.
WHO cũng đã bác bỏ một số tin đồn trên mạng. Chẳng hạn, WHO nhấn mạnh không có bằng chứng cho thấy vật nuôi như chó và mèo có thể bị nhiễm vi rút.
Tổ chức này đồng thời khẳng định mọi người có thể an tâm nhận kiện hàng từ Trung Quốc. "Dựa trên các phân tích trước đây, chúng tôi biết rõ vi rút Corona không tồn tại lâu trên vật thể, chẳng hạn như thư từ hoặc kiện hàng", theo thông báo của WHO.
2 0
han ngoc Chat Online Report
Khổ thân chúng ghê :(( Toàn mấy người đăng tin đồn giả làm cư dân mạng hoang mang , tưởng thật ném thú cưng đi :(( huhu , em còn ko có mà nuôi đây này , sao nỡ bỏ rơi , giết chúng chứ :(( chúng làm gì nên tội chứ
2 0
Hoàng Khánh Chat Online Report
:((
0 0
Luân Chat Online Report

tội nghiệp chúng, nhà mik cũng có mèo với chó. Chúng đáng yêu lắm
0 0
Đăng nhập tài khoản để có thể chia sẻ những điều thú vị nhé!

Đăng ký | Đăng nhập

Đăng ký tài khoản để tham gia vào nhóm

Đăng ký qua Facebook / Google:

Đăng ký qua Email / Điện thoại:

Đăng ký | Đăng nhập

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo