Tin tức (News)

HUTECH chính thức tuyển sinh ngành kỹ thuật y sinh

2017-02-17 13:15:01
Vừa qua, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đã ký quyết định cho phép Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đào tạo trình độ đại học chính quy ngành kỹ thuật y sinh.

Tính đến nay, HUTECH là một trong số ít trường đại học được giao nhiệm vụ đào tạo kỹ thuật y sinh như một ngành riêng lẻ.

Nền tảng kỹ thuật của y học hiện đại

Kỹ thuật y sinh là ngành nghiên cứu ứng dụng các thành tựu của nhiều lĩnh vực như vật lý, toán học, sinh học, công nghệ thông tin... vào chế tạo và vận hành các thiết bị chẩn đoán, chữa trị bệnh. Không chỉ là mũi nhọn nghiên cứu khoa học sức khỏe và khoa học sự sống hiện đại, đây còn là một trong những yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của mỗi quốc gia.

Kỹ thuật y sinh
Kỹ thuật y sinh là ngành có nhu cầu nhân lực lớn tại Việt Nam.

Kỹ thuật y sinh đang được quan tâm ngày càng nhiều, nhất là ở các nước phát triển như Mỹ, Nhật Bản, Singapore, các nước châu Âu.

Tại Việt Nam, đây vẫn là một ngành mới mẻ với nhu cầu tuyển dụng lớn. Trong khi đó, nguồn nhân lực lại chưa đáp ứng được yêu cầu do còn ít trường đủ điều kiện tuyển sinh, đào tạo ngành này. Hệ quả là các bệnh viện, trung tâm y tế thường thiếu hụt đội ngũ kỹ sư lâm sàng có khả năng quản lý, vận hành, khai thác các thiết bị chẩn đoán, điều trị bệnh hiệu quả.

Tham gia vào thị trường thiết bị y tế Việt Nam với hơn 1.000 doanh nghiệp và tốc độ tăng trưởng 18-20%/năm cũng là một hướng đi đầy triển vọng cho sinh viên ngành kỹ thuật y sinh. Các kỹ sư kỹ thuật y sinh có thể trở thành chuyên viên nghiên cứu, chế tạo và cải tiến sản phẩm; chuyên viên tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật trong các công ty sản xuất, kinh doanh thiết bị y tế.

Mức đãi ngộ cho các kỹ sư ngành kỹ thuật y sinh cũng rất hấp dẫn. Mức lương khởi điểm dành cho sinh viên ngành này thường là 8-12 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, nếu sở hữu khả năng ngoại ngữ tốt, kỹ sư y sinh hoàn toàn có thể làm việc cho các công ty nước ngoài với mức lương vượt trội.

Học kỹ thuật y sinh tại HUTECH

HUTECH là trường đại học đa ngành, đa bậc học với hơn 20 năm đào tạo. Nhờ thế mạnh về đào tạo các ngành như kỹ thuật điện - điện tử, kỹ thuật cơ - điện tử, cơ khí, CNTT, công nghệ sinh học, dược học... và cơ sở vật chất hiện đại, HUTECH là lựa chọn đáng tin cậy cho bạn trẻ yêu thích kỹ thuật y sinh.

Sinh viên HUTECH
Sinh viên HUTECH học tập trong môi trường năng động, hiện đại.

Với thời gian 4 năm, khối lượng kiến thức toàn khóa 144 tín chỉ, ngành kỹ thuật y sinh tại HUTECH trang bị cho sinh viên kiến thức nền tảng về sinh học, y học và kiến thức chuyên sâu về điện, điện tử, công nghệ thông tin để giải quyết các vấn đề kỹ thuật liên quan đến thiết bị y tế như chế tạo, quản lý, vận hành, bảo trì.

Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị kiến thức giải phẫu, sinh lý học, lâm sàng... để xử lý các vấn đề liên quan giữa kỹ thuật, y học và sinh học.

Sinh viên thực hành tại HUTECH
Hệ thống trung tâm thực hành hiện đại của sinh viên HUTECH.

Chương trình kỹ thuật y sinh HUTECH chú trọng đào tạo theo hướng ứng dụng. Hệ thống trung tâm thí nghiệm, phòng thực hành hiện đại gồm phòng thí nghiệm Điện tử Y sinh, Y sinh - Sinh học phân tử, Công nghệ sinh học... giúp sinh viên tiếp cận các kỹ thuật tiên tiến, nắm bắt những thành tựu kỹ thuật y sinh mới.

Ngoài ra, sinh viên còn được tham gia học kỳ doanh nghiệp, thực tập tại các công ty thiết bị y tế, bệnh viện, trung tâm y tế... để tích lũy kinh nghiệm làm việc thực tế.

Năm 2017, HUTECH tuyển sinh ngành kỹ thuật y sinh theo 2 phương thức: xét tuyển kết quả kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển kết quả học tập năm lớp 12, với các tổ hợp môn xét tuyển A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), D01 (Toán, Văn, Anh), C01 (Toán, Văn, Lý).

Theo Sơn Trà/News.zing
Bình luận
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi bình luận tại đây, xin cảm ơn!
Gửi bình luận:
Nhập nội dung bình luận:

(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã
×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo