Hỏi đáp tổng hợp Gửi câu hỏi Gửi khảo sát

Nguyên nhân hút thuốc lá

Anonymous - Người dùng ẩn danh
18/11/2018 19:01:06
9.136 lượt xem
Có rất nhiều nguyên nhân khiến con người nghiện thuốc lá.

Trước hết là do nguyên nhân chủ quan vì người hút chưa có ý thức tự giác, chưa thấy được tác hại nguy hại, ghê sợ của việc hút thuốc lá. Nhiều người còn bảo thủ cho rằng "Tôi hút, tôi chịu" hay sống chết có số.

Nguyên nhân hút thuốc lá,vì sao lại nghiện thuốc lá,vì sao lại hút thuốc lá,hút thuốc lá có hại cho sức khỏe,hãy bỏ thuốc lá ngay hôm nay,không hút thuốc lá nơi công cộng,tác hại của thuốc lá,thuốc lá

Với các bạn trẻ, hút thuốc lá là do a dua, đua đòi, tò mò muốn thử hoặc muốn khẳng định mình là đàn anh đàn chị thì phải sành điệu.

Cũng có bạn lấy lý do buồn chán mượn điếu thuốc để giải khuây.

Nhưng hút thuốc lá còn có thể là do khách quan mang lại. Đó là vì bạn bè rủ rê, vì nể bạn hoặc do gia đình không quan tâm, không để ý đến con cái hoặc sống trong môi trường không lành mạnh.

Nhưng dù là chủ quan hay khách quan thì hút thuốc lá hay nghiện thuốc lá là rất có hại. Nó ảnh hưởng và đe dọa trực tiếp sức khoẻ, tính mạng của người hút và cả những người xung quanh. Thuốc lá có thể ví như kẻ thù của ta, chính là tên sát nhân dấu mặ , kẻ giết người thầm lặng.

Chính vì vậy tất cả chúng ta phải nói không với thuốc lá, từ bỏ thuốc lá ngay hôm nay. Nhà nước cần phải có biện pháp hữu hiệu để chống thuốc lá như cấm quảng cáo thuốc lá, cấm hút thuốc nơi công cộng, phạt nặng người hút thuốc trước đám đông. Vì một môi trường không khói thuốc. Tôi khuyên bạn đừng hút.

Nguyên nhân hút thuốc lá,vì sao lại nghiện thuốc lá,vì sao lại hút thuốc lá,hút thuốc lá có hại cho sức khỏe,hãy bỏ thuốc lá ngay hôm nay,không hút thuốc lá nơi công cộng,tác hại của thuốc lá,thuốc lá
Hãy nói KHÔNG với thuốc lá
Trả lời / Bình luận (6)
Khánh Phương | Chat Online
22/11/2018 08:51:59
Vì thuốc lá có các loại chất gây nghiện. Khi hút vào, con người sẽ thấy đầu óc minh mẫn, sảng khoái nhưng khi bỏ xuống đầu óc như được từ trên mây thả xuống mặt đất, ủ rũ, mệt mỏi. Chính vì thế, người ta mới phải hút thêm để lấy lại được tinh thần. Xin nói luôn, chất gây nghiện đó chính là chất Nicotin. Nicotin giúp đầu óc ta thông minh, tỉnh táo và sảng khoái hơn tuy nhiên chất Nicotin khi dùng nhiều quá sẽ tụ lại lên não và gây ra các loại bệnh như ung thư phổi,...
Mỗi năm số người bị chết vì hút thuốc là bằng tổng số người bị chết vì lao, ung thư, tai nạn giao thông, HIV cộng lại. Ngừng hút thuốc lá được coi là hành động bảo vệ bạn và những người xung quanh bạn.
*Mỏi tay dễ sợ ._."*
21 3
Thanh Tuyền
05/03/2019 16:06:08
Hay đấy
4 5
Nguyễn Thái Hoàng
13/04/2019 18:10:51
1 0
conheo
02/05/2019 16:53:13
còn nếu hút thuốc lá ở lứa tuổi học sinh thì có thể một phần là lỗi nhà trường chưa kiểm soát chặt chẽ ha
2 2
NoName.7433
01/06/2020 20:19:44
nghuyên nhân của việc hút thuốc lá là gì zậy
0 0
NoName.10630
29/12/2021 22:30:24
Good idea
0 0
Gửi câu trả lời / bình luận của bạn tại đây (*):
Hình ảnh (nếu có):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã
Bạn có câu hỏi cần giải đáp, hãy gửi cho mọi người cùng xem và giải đáp tại đây, chúng tôi luôn hoan nghênh và cảm ơn bạn vì điều này: Gửi câu hỏi
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi lên Lazi nhiều thứ khác nữa Tại đây!
×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo