Hỏi đáp tổng hợp Gửi câu hỏi Gửi khảo sát

Deep web là gì?

Anonymous - Người dùng ẩn danh
23/01/2020 21:02:24
1.598 lượt xem
Trả lời / Bình luận (4)
Ko có Wifi | Chat Online
24/01/2020 11:02:20
Mạng xã hội chia thành 3 bậc.
Bậc 1: Mạng thông thường (google)
- Là tầng bề mặt, dành cho mọi người giao lưu, trao đổi thông tin
Bậc 2: Deepweb
- Là phần dành cho các tổ chức đen, tín dụng đen hoặc bảo mật quốc gia
- Có các hình ảnh, thông tin có ảnh hưởng đến tâm lý người xem
Bậc 3: Darkweb
- Được coi như là khu vực sâu nhất. khó vào nhất!
- Là nơi trú ngụ của các băng đảng nổi tiếng như: Anonymous, IS,...
- Có các video, chương trình có tầm ảnh hưởng đến đời sống.
- Nếu không có chuẩn bị chu đáo về kiến thức, kinh nghiệm thì vào đây sẽ rất dễ bị giết trong 1 ngày.
13 1
Nguyễn Tất Huy | Chat Online
04/02/2020 07:06:23
Web chìm (tiếng Anh: deep web) hay còn gọi là mạng chìm (deep web)[1], web ẩn (invisible web[2], undernet, hay hidden web[3]) là từ dùng để chỉ các trang hoặc nội dung trên thế giới mạng World Wide Web không thuộc về Web nổi (surface Web), gồm những trang không được đánh dấu, chỉ mục (index) và không thể tìm kiếm được khi dùng các công cụ tìm kiếm thông thường. Nội dung của web chìm ẩn bên dưới các bản mẫu HTML, và có thể yêu cầu mật khẩu hoặc truy cập bảo mật khác qua trang web công cộng.

Web chìm bao gồm nhiều ứng dụng rất phổ biến như web mail và ngân hàng trực tuyến nhưng nó cũng bao gồm các dịch vụ mà người dùng phải trả tiền, và được bảo vệ bởi một paywall, như video theo yêu cầu, một số tạp chí và báo chí trực tuyến, và nhiều hơn nữa. Nhà khoa học máy tính Michael K. Bergman được cho là đã tạo ra thuật ngữ này vào năm 2001 như một thuật ngữ lập chỉ mục tìm kiếm.

Năm 2011, lượng thông tin trên web chìm đã vượt hơn hẳn web nổi.

Quy mô
Là một phần của Internet. Trong một bài báo phát hành năm 2001, nhà học giả cũng như là một doanh nhân tên Michael K Bergman đã viết: "Những trang Deep web hiện nay có kích thước gấp 400 đến 550 lần so với những trang web được định nghĩa thông thường trên thế giới.''
Trong một nghiên cứu tại đại học California, Berkeley năm 2011, dựa trên ước lượng ngoại suy, dung lượng dữ liệu trên web chìm khoảng 7500 terabyte. Cụ thể gồm khoảng 300.000 trang web chìm trong năm 2004, và theo Shestakov, khoảng 14 000 trang web chìm có xuất xứ từ Nga vào năm 2006.
4 1
chỉ cần gọi là mạng chìm là được rồi
1 2
M ọ n g OwO | Chat Online
13/02/2020 20:28:20

Có một phần của thế giới internet chưa được biết đến được gọi là web chìm (web sâu, ẩn, tàng hình...) - tiếng Anh là Deep Web (hay Deep Net, Undernet, Invisible Web...). Web chìm (sâu) được gọi là Deep Web bởi vì dữ liệu khổng lồ của nó! Theo như báo The Guardian, bạn chỉ có thể xem được khoảng 0.03% dữ liệu của internet thông qua các cỗ máy tìm kiếm như Google và phần còn lại chính là web chìm (từ bây giờ chúng tôi sẽ gọi tên là Deep Web). Deep Web thật sự là ẩn danh - bạn không thể xem chúng nếu như bạn không ẩn danh.

Hình minh họa dưới đây sẽ cho chúng ta thấy minh họa về Deep Web


CHÚNG TA TRUY CẬP DEEP WEB BẰNG CÁCH NÀO?

Bạn không thể truy cập deep web bằng cách thông thường nếu không ẩn danh!

Trích dẫn
Deep Web có nhiều dạng khác nhau và cách thức truy cập cũng khác nhau! Hiện nay phổ biến nhất là gồm có các trang dạng .onion truy cập bằng trình duyệt TOR, dạng Freenet và dạng .i2p. Cách thức truy cập chúng khác nhau, tôi sẽ viết hướng dẫn cụ thể từng loại ở 1 bài khác!
Trong bài này, tôi sẽ hướng dẫn cách truy cập trang Deep Web dạng .onion - là dạng phổ biến nhất. Bạn cần sử dụng một trình duyệt để giúp bạn ẩn danh - trình duyệt TOR (The Orion Route - Lộ Tuyến Hành) - đây cũng là trình duyệt chúng tôi đề nghị sử dụng khi truy cập Deep Web. Tải TOR tại trang web http://torproject.org, cài đặt và sử dụng (rất dễ dàng), nó bảo vệ sự ẩn danh và riêng tư của bạn (đôi khi không chắc là 100%)

Một khi bạn đang sử dụng trình duyệt TOR, bạn chỉ đơn giản gõ hay dán địa chỉ của 1 trang deep web như các trình duyệt bình thường, và nó tự động làm tất cả các bước cho bạn! Các trang deep web thông thường có đuôi dạng .onion

(ví dụ: địa chỉ của Deep Web Việt Nam là http://xyu4v2ltxhomapav.onion)

Bình thường các tên miền phía trước khó nhớ và không bị các công cụ tìm kiếm thông thường rà soát được!

Lưu ý: Các bạn nên truy cập Deep Web theo mục đích học hỏi hoặc khám phá, chỉ lướt qua đọc cho biết chứ không nên mở trang web lung tung, không download hoặc upload dữ liệu từ Deep Web vì điều này khá nguy hiểm, chúng tôi sẽ đề cập ở các phần sau! Use at your own risk!

3. CÁC NỘI DUNG TRÊN DEEP WEB

Với sự ẩn danh của deep web, bạn nghĩ rằng nó luôn chứa các nội dung bất hợp pháp? Deep web có thể gọi là một nồi lẩu thập cẩm, tả phí lù, nó chứa tất cả các nội dung về chính trị, tôn giáo, bí mật quân sự, hackers, chơi lô đề online... bên cạnh đó nó còn lưu trữ các thông tin khác về khoa học, lịch sử, bí ẩn vũ trụ, UFO, area51... Nếu bạn biết chọn lọc để tìm kiếm thông tin, bạn sẽ tìm được rất nhiều thông tin thú vị trên deep web mà chắc chắn là bạn chẳng bao giờ tìm được trên mạng internet bình thường.




 
1 0
Gửi câu trả lời / bình luận của bạn tại đây (*):
Hình ảnh (nếu có):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã
Bạn có câu hỏi cần giải đáp, hãy gửi cho mọi người cùng xem và giải đáp tại đây, chúng tôi luôn hoan nghênh và cảm ơn bạn vì điều này: Gửi câu hỏi
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi lên Lazi nhiều thứ khác nữa Tại đây!
×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo