Hỏi đáp tổng hợp Gửi câu hỏi Gửi khảo sát

Hiện nay đã có thuốc cụ thể nào để dự phòng hoặc điều trị nCoV không?

Đặng Thu Hà | Chat Online
19/03/2020 16:45:26
577 lượt xem

Cho đến nay, không có thuốc cụ thể được khuyến cáo để dự phòng hoặc điều trị chủng mới của virus corona. Tuy nhiên, những người bị nhiễm 2019-nCoV nên được chăm sóc thích hợp để làm giảm nhẹ và điều trị triệu chứng, và người bị bệnh nặng cần được chăm sóc hỗ trợ tích cực. Một số phương pháp điều trị cụ thể đang được thăm dò, kiểm tra thông qua các thử nghiệm lâm sàng. Tổ chức Y tế thế giới đang phối hợp các đối tác để phát triển thuốc điều trị nCoV.

Để bảo vệ bản thân khỏi nhiễm virus 2019-nCoV chúng ta nên duy trì vệ sinh tay và vệ sinh hô hấp, thực hành an toàn thực phẩm và nếu có thể, tránh tiếp xúc gần với bất kỳ ai có triệu chứng bệnh hô hấp như ho và hắt hơi.

Các biện pháp sau đây không được khuyến nghị dùng cho để phòng ngừa và điều trị 2019-nCoV vì không hiệu quả để bảo vệ bạn và thậm chí có thể gây hại:

- Dùng Vitamin C.

- Hút thuốc.

- Uống trà thảo dược truyền thống.

- Đeo nhiều khẩu trang để tối đa hóa việc bảo vệ.

- Tự dùng thuốc, chẳng hạn như kháng sinh.

Trong mọi trường hợp, nếu bạn bị sốt, ho và khó thở hãy đến các cơ sở y tế sớm để giảm nguy cơ phát triển thành bệnh nặng hơn, đồng thời đảm bảo chia sẻ tiền sử đi lại du lịch gần đây của bạn với nhân viên y tế cho bạn, đặc biệt chúng ta nên theo dõi các thông tin chính thông có chọn lọc tránh đọc tin giả và chia sẻ các thông tin giả mạo gây hoang mang cho tất cả mọi người, hạn chế đi lại và tập trung nơi đông người, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Trả lời / Bình luận (1)
Hà Nguyễn | Chat Online
20/03/2020 15:04:59
chưa
0 0
Gửi câu trả lời / bình luận của bạn tại đây (*):
Hình ảnh (nếu có):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã
Bạn có câu hỏi cần giải đáp, hãy gửi cho mọi người cùng xem và giải đáp tại đây, chúng tôi luôn hoan nghênh và cảm ơn bạn vì điều này: Gửi câu hỏi
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi lên Lazi nhiều thứ khác nữa Tại đây!
×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo