Hỏi đáp tổng hợp Gửi câu hỏi Gửi khảo sát

Để hoàn thành được mục tiêu cá nhân do mình đặt ra, em hãy chỉ ra các cách để phân loại mục tiêu cá nhân. Tại sao em cần phải xác định mục tiêu cá nhân cho mình?

Anonymous - Người dùng ẩn danh
15/04 08:58:01
143 lượt xem
Trả lời / Bình luận (1)
tuấn Nguyễn | Chat Online
15/04 19:36:48

“Xác định được mục đích là khởi đầu của mọi thành tựu” - W. Clement Stone. Trong cuộc sống, muốn đạt được điều mình mong muốn đối với bất kỳ công việc gì, mỗi người cần đề ra mục tiêu của bản thân. Những mục tiêu đó có thể là: Tốt nghiệp đại học loại giỏi, giành được học bổng du học, lấy được chứng chỉ IELTS 7.0…

Bằng những mục tiêu rõ ràng và thông minh, bạn không chỉ xác định được phương hướng để đạt tới đích, nguồn động lực thúc đẩy bản thân trên suốt cuộc hành trình, mà còn đem lại những lợi ích to lớn như:

  • Giúp bạn nhận biết được điều gì thực sự quan trọng và cần ưu tiên, dễ dàng kiểm soát cuộc sống của chính mình hơn.

  • Sắp xếp thời gian hiệu quả và tận dụng mọi nguồn lực một cách triệt để.

  • Mở rộng tầm nhìn, vốn hiểu biết sâu cũng như tăng khả năng tập trung vào công việc.

  • Củng cố thêm niềm tin, ý chí, giúp bạn luôn lạc quan và sẵn sàng đối mặt với thử thách.

  • Cơ hội để nhìn nhận khả năng và dõi theo sự tiến bộ chính mình, từ đó rèn giũa để đạt được nhiều mục tiêu của bản thân trong tương lai.
    Lập mục tiêu rõ ràng: ngắn hạn & dài hạn

    Tiếp theo, hãy tạo ra cho mình một kế hoạch ngắn hạn & dài hạn, đây là cách giúp bạn xác định rõ những định hướng công việc và tạo ra động lực để đạt được mục tiêu của bản thân hiệu quả. Ví dụ, ước mơ của bạn là trở thành bác sĩ (mục tiêu dài hạn). Nhưng, trước khi “chạm tới”, có một số mục tiêu ngắn hạn bạn cần phải vượt qua như đạt thành tích tốt trong các kỳ thi tuyển sinh, hoàn thành chương trình học tập ngành y và cuối cùng là cư trú.

    Tốt nhất, khi đã hình thành được một bức tranh lớn, bạn hãy bắt đầu suy nghĩ về những mục tiêu nhỏ hơn để đạt được chúng. Mục tiêu ngắn hạn nên được xếp từ danh sách những việc cần làm trong ngày, sau đó là mục tiêu của bản thân nhất định hoàn thành mỗi tuần/tháng. Tăng dần lên những mục tiêu một năm, mục tiêu trung hạn từ 2 - 3 năm và mục tiêu dài hạn từ 3 - 5 năm.

1 0
Gửi câu trả lời / bình luận của bạn tại đây (*):
Hình ảnh (nếu có):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã
Bạn có câu hỏi cần giải đáp, hãy gửi cho mọi người cùng xem và giải đáp tại đây, chúng tôi luôn hoan nghênh và cảm ơn bạn vì điều này: Gửi câu hỏi
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi lên Lazi nhiều thứ khác nữa Tại đây!
×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo