Để nghiên cứu sự hòa tan của một số chất rắn trong nước một bạn học sinh đã thực hiện các bước sau:(1) Tìm hiểu khả năng hòa tan của muối ăn, đường, đá vôi (dạng bột) ở trong nước. (2) Dự đoán trong số các chất muối ăn, đường, đá vôi (dạng bột) chất nào tan, chất nào không tan trong nước.(3) Thực hiện các bước thí nghiệm: rót cùng một thể tích nước (khoảng 5 ml) vào ba ống nghiệm. Thêm vào mỗi ống nghiệm khoảng 1 gam mỗi chất trên và lắc đều khoảng 1 – 2 phút. Quan sát và ghi lại kết quả thí ...
CenaZero♡ | Chat Online | |
05/09/2024 17:08:21 (Khoa học tự nhiên - Lớp 7) |
Để nghiên cứu sự hòa tan của một số chất rắn trong nước một bạn học sinh đã thực hiện các bước sau:
(1) Tìm hiểu khả năng hòa tan của muối ăn, đường, đá vôi (dạng bột) ở trong nước.
(2) Dự đoán trong số các chất muối ăn, đường, đá vôi (dạng bột) chất nào tan, chất nào không tan trong nước.
(3) Thực hiện các bước thí nghiệm: rót cùng một thể tích nước (khoảng 5 ml) vào ba ống nghiệm. Thêm vào mỗi ống nghiệm khoảng 1 gam mỗi chất trên và lắc đều khoảng 1 – 2 phút. Quan sát và ghi lại kết quả thí nghiệm. So sánh và rút ra kết luận.
(4) Đề xuất thí nghiệm để kiểm tra dự đoán (chuẩn bị dụng cụ, hóa chất và các bước thí nghiệm).
(5) Viết báo cáo và trình bày quá trình thực nghiệm, thảo luận kết quả thí nghiệm.
Trình tự các bước khi nghiên cứu sự hòa tan của một số chất rắn trong nước là
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. (1), (2), (4), (3), (5). 0 % | 0 phiếu |
B. (1), (4), (2), (3), (5). 0 % | 0 phiếu |
C. (1), (4), (3), (2), (5). 0 % | 0 phiếu |
D. (4), (3), (5), (1), (2). 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Tags: Để nghiên cứu sự hòa tan của một số chất rắn trong nước một bạn học sinh đã thực hiện các bước sau:,(1) Tìm hiểu khả năng hòa tan của muối ăn. đường. đá vôi (dạng bột) ở trong nước.,(2) Dự đoán trong số các chất muối ăn. đường. đá vôi (dạng bột) chất nào tan. chất nào không tan trong nước.,(4) Đề xuất thí nghiệm để kiểm tra dự đoán (chuẩn bị dụng cụ. hóa chất và các bước thí nghiệm).,(5) Viết báo cáo và trình bày quá trình thực nghiệm. thảo luận kết quả thí nghiệm.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các bước sau:(1) Thực hiện phép đo, ghi kết quả đo và xử lí số liệu đo.(2) Ước lượng để lựa chọn dụng cụ/ thiết bị đo.(3) Phân tích kết quả và thảo luận về kết quả nghiên cứu thu được.(4) Đánh giá độ chính xác của kết quả đo căn cứ vào loại dụng ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 7)
- "Sử dụng các số liệu quan sát, kết quả phân tích số liệu hoặc dựa vào những điều đã biết nhằm xác định các mối quan hệ mới của các sự vật và hiện tượng trong tự nhiên". Đó là kĩ năng nào? (Khoa học tự nhiên - Lớp 7)
- Khẳng định nào dưới đây sai? (Khoa học tự nhiên - Lớp 7)
- Một số kĩ năng tiến trình cơ bản thường được áp dụng trong nghiên cứu là (Khoa học tự nhiên - Lớp 7)
- Cho các bước sau:(a) Lập kế hoạch kiểm tra dự đoán.(b) Đề xuất vấn đề cần tìm hiểu.(c) Viết báo cáo. Thảo luận và trình bày báo cáo khi được yêu cầu.(d) Đưa ra dự đoán khoa học để giải quyết vấn đề.(e) Thực hiện kế hoạch kiểm tra dự đoán.Thứ tự các ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 7)
- Phương pháp tìm hiểu tự nhiên là cách thức tìm hiểu các sự vật, hiện tượng trong tự nhiên và đời sống, chứng minh được các vấn đề trong thực tiễn bằng các dẫn chứng khoa học. Phương pháp tìm hiểu tự nhiên gồm mấy bước? (Khoa học tự nhiên - Lớp 7)
Trắc nghiệm mới nhất
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that best combines each pair of sentences in the following questions. Lillian has just bought an iPad. She uses it to access social media. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that best combines each pair of sentences in the following questions. She had booked the ticket in advance. She didn’t have to show up early. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Đọc đoạn thông tin sau: Một hiện tượng thiên nhiên đặc biệt phổ biến xảy ra ở khắp mọi nơi trên Trái Đất của chúng ta, đó là sấm sét. Sự cọ xát mạnh giữa những giọt nước trong luồng không khí bốc lên cao là một trong những nguyên nhân tạo thành ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- I wouldn’t reject such a special offer. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Hiện tượng nhiễm điện do cọ sát không xảy ra ở: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Hai vật mang điện trái dấu đặt gần nhau sẽ không thể (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- “Have you ever bought something online, Mark?” asked Tony. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Trường hợp nào sau đây không có sự nhiễm điện? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that is CLOSEST in meaning to each of the following questions. Alex failed the test because he was too lazy to revise the lessons. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Dùng một mảnh vải len cọ xát nhiều lần vào mảnh phim nhựa thì mảnh phim nhựa này có thể hút được các vụn giấy vì (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)