Hòa tan 14 gam Fe trong dung dịch H2SO4 loãng, dư thu được dung dịch X. Thêm dung dịch KMnO4 1M vào dung dịch X. Biết KMnO4 có thể oxi hóa FeSO4 trong môi trường H2SO4 thành Fe2(SO4)3 và bị khử thành MnSO4. Thể tích dung dịch KMnO4 1M đã phản ứng là
![]() | Tôi yêu Việt Nam | Chat Online |
05/09/2024 17:31:27 (Hóa học - Lớp 10) |
70 lượt xem
Hòa tan 14 gam Fe trong dung dịch H2SO4 loãng, dư thu được dung dịch X. Thêm dung dịch KMnO4 1M vào dung dịch X. Biết KMnO4 có thể oxi hóa FeSO4 trong môi trường H2SO4 thành Fe2(SO4)3 và bị khử thành MnSO4. Thể tích dung dịch KMnO4 1M đã phản ứng là

Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 20 mL. 21.43 % | 3 phiếu |
B. 30 mL. 0 % | 0 phiếu |
C. 40 mL. 0 % | 0 phiếu |
D. 50 mL. 78.57 % | 11 phiếu |
Tổng cộng: | 14 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho potassium iodide (KI) tác dụng với potassium permanganate (KMnO4) trong dung dịch sulfuric acid (H2SO4) thu được 3,02 gam manganese (II) sulfate (MnSO4), I2 và K2SO4. ... (Hóa học - Lớp 10)
- Hàm lượng iron (II) sulfate được xác định qua phản ứng oxi hóa – khử với potassium permanganate theo sơ đồ sau: FeSO4 + KMnO4 + H2SO4 - - - → Fe2(SO4)3 + ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các phản ứng hóa học sau: (a) CaCO3 →t° CaO + CO2 (b) CH4 →t° C + 2H2 (c) 2Al(OH)3 →t° Al2O3 + 3H2O (d) 2NaHCO3 →t° Na2CO3 + ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng hydrazine (N2H4) tác dụng với KBrO3 như sau: KBrO3 + N2H4 → KBr + N2 + H2O Tổng hệ số cân bằng (tối giản) của phản ứng là (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng sau: I-+ MnO2+ H++ SO42-→I2 + Mn2++ HSO4- + H2O Tổng hệ số cân bằng (tối giản) của phản ứng là (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng sau: H2C2O2 + KMnO4 + H2SO4 → CO2 + MnSO4 + K2SO4 + H2O Tổng hệ số cân bằng (tối giản) của phản ứng là (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng sau: Fe3O4 + HNO3 → Fe(NO3)3 + NO + H2O Tổng hệ số cân bằng (tối giản) của phản ứng là (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng sau: KMnO4 + KNO2 + H2SO4 → MnSO4 + KNO3 + K2SO4 + H2O Tổng hệ số cân bằng (tối giản) của phản ứng là? (Hóa học - Lớp 10)
- Trong môi trường acid, dichromate (Cr2O72-) có màu da cam chuyển hóa thành Cr3+ có màu xanh. Phản ứng này dùng kiểm tra nồng độ athanol (nồng độ cồn C2H5OH). 3CH3CH2OH + Cr2O72-+ 8H+→3CH3CHO + 2Cr3++ 7H2O Quá trình ... (Hóa học - Lớp 10)
- Trong quá trình sản xuất nitric acid xảy ra những quá trình sau đối với nitrogen N2→(1)NH3→(2)NO→(3)NO2→(4)HNO3 Số phản ứng nguyên tố nitrogen đóng vai trò chất khử là? (Hóa học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Sinh nhật của Ma-ri-ca Sáng hôm ấy, thầy giáo vào lớp, vui vẻ nói: - Hôm nay là sinh nhật Ma-ri-ca. Chúng ta cùng chúc mừng bạn nhé! Cả lớp chúc mừng Ma-ri-ca bằng một tràng pháo tay. Rồi thầy thay mặt các bạn trong lớp tặng Ma-ri-ca một quyển truyện ... (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Tỉnh nào nước ta xếp đầu theo bảng chữ cái? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Để sắp xếp tên riêng theo đúng bảng chữ cái, em cần phải: (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Sắp xếp các tên sau theo thứ tự bảng chữ cái: Nam, Hoa, Bình, Linh. Tên nào đứng thứ hai? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Trong các tên sau, tên nào đứng sau cùng theo thứ tự bảng chữ cái? Anh, Bảo, Dũng, Châu (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Xếp các tên riêng sau theo đúng thứ tự bảng chữ cái:Hùng, Cảnh, Hà, Lê, Thanh, Phong, Yến, Ánh, Mai (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Trong danh sách sau, tên nào đứng sau cùng nếu sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái? Trung, Quốc, Đông, An (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Sắp xếp tên các bạn theo thứ tự bảng chữ cái: Chép, Rô, Trắm, Lươn, Ốc (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Trong các tên sau, tên nào đứng thứ hai nếu sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái? Lan, Bình, Quang, Duy (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Nếu sắp xếp các tên Minh, Hùng, An, Tuấn theo thứ tự bảng chữ cái, tên nào đứng cuối cùng? (Tiếng Việt - Lớp 2)