Xét phản ứng đơn giản sau: 2NO (g) + O2 (g) ® 2NO (g). Mối liên hệ giữa tốc độ phản ứng và nồng độ các chất tham gia phản ứng được thể hiện bằng biểu thức:
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
05/09 18:10:09 (Hóa học - Lớp 10) |
9 lượt xem
Xét phản ứng đơn giản sau: 2NO (g) + O2 (g) ® 2NO (g).
Mối liên hệ giữa tốc độ phản ứng và nồng độ các chất tham gia phản ứng được thể hiện bằng biểu thức:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. \[v = k \cdot C_{NO}^2 \cdot {C_}\]. 0 % | 0 phiếu |
B. \[v = k \cdot C_{NO}^{} \cdot {C_}\]. 0 % | 0 phiếu |
C. \[v = k \cdot C_{NO}^2 \cdot C_^2\]. 0 % | 0 phiếu |
D. \[v = k \cdot C_{NO}^{} \cdot C_^2\]. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Đối với phản ứng tổng quát: aA + bB ® cC + dD Gọi DCA, DCB, DCC, DCD lần lượt là biến thiên lượng chất các chất A, B, C, D trong khoảng thời gian Dt. Tốc độ trung bình của phản ứng được tính theo biểu thức ... (Hóa học - Lớp 10)
- Thiết bị sau có thể được sử dụng để đo tốc độ phản ứng của một số phản ứng hóa học: Cho các phản ứng sau: (1) AgNO3(aq) + HCl(aq) → AgCl(s) + HNO3(aq)(2) 2H2O2(aq) 2H2O(l) + O2(g)(3) ... (Hóa học - Lớp 10)
- Phản ứng 3H2 (g) + N2 (g) → 2NH3 (g) có tốc độ mất đi của H2 so với tốc độ hình thành NH3 là (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng xảy ra như sau: H2 (g) + Cl2 (g) → 2HCl (g) Công thức đúng để xác định tốc độ trung bình của phản ứng là (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng hóa học sau: 2SO2 (g) + O2 (g) → 2SO3 (g) Trong khoảng thời gian 420 giây, nồng độ SO2 giảm từ 0,027 M xuống 0,0194 M. Tốc độ trung bình của phản ứng tính theo nồng độ SO2 trong ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phương trình hóa học sau: CHCl3 (g) + Cl2 (g) → CCl4 (g) + HCl (g). Khi nồng độ của CHCl3 giảm 2 lần, nồng độ Cl2 giữ nguyên thì tốc độ phản ứng sẽ (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng đơn giản sau (xảy ra trong bình kín): 2NO (g) + O2 (g) → 2NO2 (g) Ở nhiệt độ không đổi, nồng độ NO tăng hai lần, nồng độ O2 không đổi thì (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng hóa học sau: Mg (s) + 2HCl (aq) → MgCl2 (aq) + H2 (g) Sau 40 giây, nồng độ của dung dịch HCl giảm tử 0,6 M về còn 0,4 M. Tốc độ trung bình của phản ứng theo HCl trong 40 giây là (Hóa học - Lớp 10)
- Hydrogen peroxide phân hủy theo phản ứng sau: 2H2O2 → 2H2O + O2 Tại thời điểm ban đầu, thể tích khí oxygen là 0 cm3, sau thời gian 15 phút thể tích khí oxygen là 16 cm3. Tốc độ trung ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng phân hủy N2O5 như sau: 2N2O5 (g) → 4NO2 (g) + O2 (g) Nồng độ ban đầu của NO2 là 0 M, sau 100 s là 0,0062 M. Tốc độ trung bình của phản ứng trong 100 s đầu tiên ... (Hóa học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Calcium hydroxide là chất rắn màu trắng, ít tan trong nước. Phát biểu nào sau đây sai? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Ứng dụng của silicon là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Từ cát thạch anh (cát trắng) sản xuất ra (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Công đoạn chính để sản xuất đồ gốm theo thứ tự lần lượt là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Phát biểu nào sau đây không đúng về silicon? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Vì sao vôi tôi được sử dụng để xử lí SO2 trong khí thải? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Nhỏ một vài giọt hydrochloric acid lên một viên đá vôi thu được hiện tượng nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Để sản xuất thủy tinh loại thông thường, cần các nguyên liệu nào sau? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Vôi tôi là tên gọi của hợp chất nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Quặng nào sau đây không có thành phần chủ yếu là oxide của kim loại? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)