Hợp chất X (CH4ON2) được tổng hợp từ NH3 và CO2 (xúc tác, to, p). Cho X hòa tan vào nước thu được dung dịch chất Y. Cho các nhận định sau: (a) Chất X là hợp chất vô cơ. (b) Chất Y có tính chất lưỡng tính. (c) X là một trong những phân bón quan trọng cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng ở dạng vi lượng. (d) Chất Y chỉ bị phân hủy ở nhiệt độ cao. (e) Hiện nay chất X bị cấm sử dụng để bảo quản thực phẩm, tẩm ướp tôm, cá,… (f) Chất Y tác dụng với ...
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
05/09 22:19:29 (Hóa học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Hợp chất X (CH4ON2) được tổng hợp từ NH3 và CO2 (xúc tác, to, p). Cho X hòa tan vào nước thu được dung dịch chất Y.
Cho các nhận định sau:
(a) Chất X là hợp chất vô cơ.
(b) Chất Y có tính chất lưỡng tính.
(c) X là một trong những phân bón quan trọng cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng ở dạng vi lượng.
(d) Chất Y chỉ bị phân hủy ở nhiệt độ cao.
(e) Hiện nay chất X bị cấm sử dụng để bảo quản thực phẩm, tẩm ướp tôm, cá,…
(f) Chất Y tác dụng với dung dịch Ca(OH)2 vừa thu được kết tủa vừa thu được khí.
Số phát biểu đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2. 0 % | 0 phiếu |
B. 3. | 1 phiếu (100%) |
C. 5. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
(2024) Đề minh họa tham khảo BGD môn Hóa có đáp án (Đề 27)
Tags: Hợp chất X (CH4ON2) được tổng hợp từ NH3 và CO2 (xúc tác. to. p). Cho X hòa tan vào nước thu được dung dịch chất Y.,Cho các nhận định sau:,(a) Chất X là hợp chất vô cơ.,(b) Chất Y có tính chất lưỡng tính.,(c) X là một trong những phân bón quan trọng cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng ở dạng vi lượng.,(d) Chất Y chỉ bị phân hủy ở nhiệt độ cao.
Tags: Hợp chất X (CH4ON2) được tổng hợp từ NH3 và CO2 (xúc tác. to. p). Cho X hòa tan vào nước thu được dung dịch chất Y.,Cho các nhận định sau:,(a) Chất X là hợp chất vô cơ.,(b) Chất Y có tính chất lưỡng tính.,(c) X là một trong những phân bón quan trọng cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng ở dạng vi lượng.,(d) Chất Y chỉ bị phân hủy ở nhiệt độ cao.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho từ từ khí CO qua ống đựng 6,4 gam CuO nung nóng. Khí ra khỏi ống được hấp thụ hết vào nước vôi trong dư, tạo thành 2 gam kết tủa. Chất rắn còn lại trong ống cho vào cốc đựng 200 ml dung dịch HNO3 0,8M thu được V1 lít khí NO ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hỗn hợp E gồm ba este X, Y, Z (MX < MY < MZ) đều no, mạch hở, chứa không quá 2 chức este. Đốt cháy hoàn toàn 33,22 gam hỗn hợp E thu được 18,9 gam nước. Mặt khác, đun nóng 33,22 gam E với 500 ml dung dịch NaOH 1M (vừa ... (Hóa học - Lớp 12)
- Thực hiện các thí nghiệm sau: (a) Cho dung dịch Ca(HCO3)2 vào dung dịch NaHSO4. (b) Cho dung dịch NaOH vào dung dịch Ca(HCO3)2. (c) Cho Fe(OH)2 vào dung dịch H2SO4(Hóa học - Lớp 12)
- Hỗn hợp E gồm hai amin không no, hai chức mạch hở, kế tiếp nhau trong dãy đồng đẳng và ancol etylic. Đốt cháy hoàn toàn 0,04 mol hỗn hợp E cần vừa đủ 0,131 mol O2, dẫn toàn bộ sản phẩm cháy vào dung dịch Ba(OH)2 thấy có khí ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành thí nghiệm như sau:- Bước 1: Trộn đều khoảng 0,2 – 0,3 gam saccarozơ với 1 – 2 gam CuO trên mặt giấy rồi cho vào ống nghiệm khô.- Bước 2: Thêm tiếp khoảng 1 gam CuO để phủ kín hỗn hợp và phần trên ống nghiệm được dồn một nhúm bông tẩm ... (Hóa học - Lớp 12)
- Thực hiện phản ứng nhiệt nhôm hỗn hợp X gồm Al và FexOy trong điều kiện không có không khí, thu được 30,5 gam rắn Y. Cho toàn bộ Y tác dụng với lượng dư dung dịch NaOH, thu được m gam chất rắn Z, dung dịch T và 672 ml khí ... (Hóa học - Lớp 12)
- Nước biển của các đại dương trên thế giới có độ mặn khoảng 3,5% (nghĩa là cứ 1 lít nước biển chứa khoảng 35 gam muối NaCl). Trong công nghiệp để sản xuất natri hiđroxit (NaOH), Cl2 và H2, người ta điện phân có màng ngăn dung ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho hợp chất hữu cơ X mạch hở, chỉ chứa 1 loại nhóm chức và thỏa mãn sơ đồ phản ứng sau (theo đúng tỉ lệ mol): (1) X (CnH2n-2On-1) + 2NaOH →to X1 + X2 + X3; (2) X1 + NaOH ... (Hóa học - Lớp 12)
- Nung m1 gam hỗn hợp X gồm NaHCO3 và CaCO3 ở nhiệt độ cao đến khối lượng không đổi, thu được chất rắn Y. Cho Y vào nước dư, thu được m2 gam chất rắn Z và dung dịch E. Nhỏ từ từ dung dịch HCl 1M vào E, khi ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Bệnh nhân tiểu đường thường có nồng độ glucozơ trong máu vượt quá 0,1%. (b) Cao su lưu hóa có độ bền và tính đàn hồi tốt hơn cao su buna. (c) Ăn đồ chua như hành muối, dưa muối,.... giúp tiêu hóa chất béo dễ hơn. (d) Có ba ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Tình yêu – Dòng sông Vũ Quần Phương Có bao giờ sông chảy thẳng đâu em Sông lượn khúc lượn dòng mà đến biển Bờ bãi loi thoi xóm làng ẩn hiện Đời sông như đời người trên sông Đời anh quen với lũ với dông Với gió chạy cát bay, đá ngầm vực xoáy Thuyền êm ... (Ngữ văn - Lớp 11)
- Nó cũng đánh giặc phải không mấy anh (Người mẹ cầm súng – Nguyễn Thi) Tóm tắt tác phẩm Người mẹ cầm súng Truyện viết về cuộc đời và gương chiến đấu của chị Nguyễn Thị Út Tịch, anh hùng lực lượng vũ trang tỉnh Trà Vinh trong kháng chiến chống Mỹ. Từ ... (Ngữ văn - Lớp 11)
- Bất khuất như anh (Sống như anh -Trần Đình Vân) Về tác phẩm Sống như anh Nguyễn Văn Trỗi (1 tháng 2 năm 1940 – 15 tháng 10 năm 1964) là một liệt sĩ, chiến sĩ Cộng sản đã thực hiện vụ ám sát không thành nhằm vào phái đoàn quân sự cao cấp do Bộ trưởng ... (Ngữ văn - Lớp 11)
- Bình minh gợi lại những bình minh Sergei Yesenin Bình minh đang gọi ra bình minh khác Trên cánh đồng lúa mạch bốc khói sương… Tôi nhớ về người tôi thương mến nhất Nhớ mẹ hiền già lão, yêu thương. ... (Ngữ văn - Lớp 11)
- Xuân không mùa Một ít nắng, vài ba sương mỏng thắm, Mấy cành xanh, năm bảy sắc yêu yêu Thế là xuân. Tôi không hỏi chi nhiều. Xuân đã sẵn trong lòng tôi lai láng. Xuân không chỉ ở mùa xuân ba tháng; Xuân là khi nắng rạng đến tình cờ, Chim trên cành há ... (Ngữ văn - Lớp 11)
- Lược dẫn: Trong tiết Thanh Minh, Thúy Kiều cùng với Thúy Vân và Vương Quan đi chơi xuân, khi trở về, gặp một nấm mộ vô danh ven đường, không người hương khói. Kiều hỏi thì được Vương Quan cho biết đó là mộ Đạm Tiên, một ca nhi nổi danh tài sắc nhưng ... (Ngữ văn - Lớp 11)
- THÚY KIỀU BÁO ÂN BÁO OÁN (Truyện Kiều – Nguyễn Du) Tóm tắt Truyện Kiều * Gặp gỡ và đính ước Thúy Kiều là thiếu nữ tài sắc vẹn toàn, con gái đầu lòng gia đình trung lưu, sống trong cảnh êm đềm cùng hai em Thúy Vân, Vương Quan. Trong buổi du xuân Thúy ... (Ngữ văn - Lớp 11)
- MÒ SÂM PANH (Nam Cao) Chú bếp Tư rất thận trọng về vấn đề giữ vệ sinh. Ông thường nói rằng: Khí hậu ở đây chẳng được lành; những người chưa quen với thủy thổ miền nhiệt đới, đến đây mà chẳng biết giữ thân, khó khỏi chết vì nguy hiểm ấy truyền nhiễm ... (Ngữ văn - Lớp 11)
- NHỮNG ĐỨA CON TRONG GIA ĐÌNH (Nguyễn Thi - Trích) (Lược phần đầu: Việt là một chiến sĩ Giải phóng quân, xuất thân từ một gia đình nông dân có mối thù sâu nặng với Mĩ – nguy: ông nội và bố Việt đều bị giặc giết hại; mẹ Việt vừa phải vất vả nuôi con ... (Ngữ văn - Lớp 11)
- Cặp mắt anh lại đang nhìn xói vào cái mặt tôi đang được bàn tay anh dằn ngửa ra. Da mặt tôi cứ dày lên. Tôi nhắm mắt, rồi mở mắt. Mỗi lúc mở mắt, tôi không thể nhìn đi đâu khác cặp mắt anh. Trời ơi, có lẽ tôi ngồi trên ghế cắt tóc ở cái quán này đã ... (Ngữ văn - Lớp 11)