Để đánh giá ảnh hưởng của các nguyên tố dinh dưỡng N, P, K trong phân bón đối với một giống lúa, người ta tiến hành 3 thử nghiệm khác nhau về chế độ bón phân (các điều kiện khác nhau). Kết quả được ghi nhận ở bảng sau: Thử nghiệm Phân bón (kg/100 m2) Năng suất hạt (tạ/1000 m2) Chất lượng gạo Urê (NH2)2CO Supe lân Ca(HPO4)2 Kali clorua KCl Tinh bột (%) Protein (%) Thử nghiệm 1 20,0 35,0 11,2 6,5 ...
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
05/09 22:20:09 (Hóa học - Lớp 12) |
Để đánh giá ảnh hưởng của các nguyên tố dinh dưỡng N, P, K trong phân bón đối với một giống lúa, người ta tiến hành 3 thử nghiệm khác nhau về chế độ bón phân (các điều kiện khác nhau). Kết quả được ghi nhận ở bảng sau:
Thử nghiệm | Phân bón (kg/100 m2) | Năng suất hạt (tạ/1000 m2) | Chất lượng gạo | |||
Urê (NH2)2CO | Supe lân Ca(HPO4)2 | Kali clorua KCl | Tinh bột (%) | Protein (%) | ||
Thử nghiệm 1 | 20,0 | 35,0 | 11,2 | 6,5 | 70,0 | 8,2 |
Thử nghiệm 2 | 25,0 | 35,0 | 11,2 | 7,5 | 72,0 | 8,3 |
Thử nghiệm 3 | 30,0 | 35,0 | 11,2 | 6,0 | 68,5 | 8,3 |
(Sự khác biệt về năng suất và hàm lượng tinh bột có ý nghĩa thống kê)
Biết rằng khi thay phân bón urê bằng phân amoni nitrat (NH4NO3) không làm thay đổi năng suất và chất lượng hạt gạo. Độ dinh dưỡng của phân urê và phân amoni nitrat lần lượt là 46% và 33%. Tổng khối lượng amoni nitrat (kg/100 m2) cần sử dụng ở ba thử nghiệm 1, 2, 3 (khi thay thế phân bón urê) là
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. 107,45. 0 % | 0 phiếu |
B. 105,45. 0 % | 0 phiếu |
C. 107,54. 0 % | 0 phiếu |
D. 104,55. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các thí nghiệm sau: (a) Cho Al vào dung dịch Fe2(SO4)3 dư. (b) Cho dung dịch NaHSO4 vào dung dịch Ba(HCO3)2 dư. (c) Cho dung dịch NaHCO3 dư vào dung dịch ... (Hóa học - Lớp 12)
- Đốt cháy hoàn toàn m gam hỗn hợp X gồm 3 hiđrocacbon (đều mạch hở, có cùng số nguyên tử cacbon trong phân tử) cần vừa đủ 11,76 lít khí O2, thu được 15,84 gam CO2. Nung m gam hỗn hợp X và 0,04 mol H2 (xúc tác Ni), sau ... (Hóa học - Lớp 12)
- Đốt cháy hoàn toàn m gam photpho trong oxi dư, thu được chất rắn X. Cho X tác dụng với 169 ml dung dịch NaOH 3M, sau khi các phản ứng xảy ra hoàn toàn thu được dung dịch Y. Cô cạn Y thu được (6m + 3,24) gam chất rắn khan. Giá trị của m là (Hóa học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây đúng? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các sơ đồ chuyển hóa sau theo đúng tỉ lệ mol: (a) X1 + 2H2SO4 (đặc) → X2 + 2X3. (b) X2 + 2KOH → X4 + X5 + 2H2O. (c) X5 + HCl ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 31,6 gam hỗn hợp X gồm Fe và Fe3O4 tan hết trong dung dịch HCl thu được 2,24 lít khí H2 (đktc) và dung dịch Y chỉ chứa 60,7 gam hỗn hợp muối. Khối lượng của FeCl3 có trong Y có giá trị gần nhất với giá ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tinh thể chất rắn X không màu, vị ngọt, dễ tan trong nước. X có nhiều trong quả nho chín nên còn gọi là đường nho. Khử chất X bằng H2 thu được chất hữu cơ Y. Tên gọi của X và Y lần lượt là (Hóa học - Lớp 12)
- Đốt cháy hoàn toàn amin X no, đơn chức, mạch hở, sau phản ứng thu được khí CO2, 0,35 mol H2O và 0,05 mol khí N2. Công thức phân tử của X là (Hóa học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây sai? (Hóa học - Lớp 12)
- Thí nghiệm nào sau đây không xảy phản ứng? (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Nói về nghệ thuật tuồng của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Nói về nghệ thuật chèo truyền thống của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa nhiều nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây sớm nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc “iếc hóa” trong ngữ pháp tiếng Việt ( sách siếc, bàn biếc, yêu iếc, chồng chiếc…) phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong tiếng Việt, lớp từ xanh lơ, xanh ngắt, đỏ rực, đỏ au, vàng chóe, vàng mơ, trắng tinh, trắng phau… góp phần phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu đối là một sản phẩm văn chương đặc biệt phản ánh đặc điểm nào của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu ca dao “Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng” phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt? (Tổng hợp - Đại học)
- Thói quen nói chuyện “vòng vo tam quốc”, luôn đắn đo cân nhắc kỹ càng khi nói phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt ? (Tổng hợp - Đại học)
- Người Việt Nam đặc biệt coi trọng giao tiếp và rất thích giao tiếp. Đặc điểm này thể hiện trong thói quen: (Tổng hợp - Đại học)