Cho sơ đồ mô tả cơ chế của một dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể: Một học sinh khi quan sát sơ đồ đã đưa ra các kết luận sau: 1. Sơ đồ trên mô tả hiện tượng trao đổi chéo không cân giữa các nhiễm sắc thể trong cặp NST tương đồng 2. Đột biến này có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành loài mới. 3. Đột biến này có thể làm thay đổi hình dạng và kích thước NST 4. Đột biến này làm thay đổi nhóm liên kết gen. 5. Cá thể mang đột biến này thường bị giảm khả năng sinh sản. Có bao nhiêu ...
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
05/09 22:24:47 (Sinh học - Lớp 12) |
4 lượt xem
Cho sơ đồ mô tả cơ chế của một dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể:
Một học sinh khi quan sát sơ đồ đã đưa ra các kết luận sau:
1. Sơ đồ trên mô tả hiện tượng trao đổi chéo không cân giữa các nhiễm sắc thể trong cặp NST tương đồng
2. Đột biến này có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành loài mới.
3. Đột biến này có thể làm thay đổi hình dạng và kích thước NST
4. Đột biến này làm thay đổi nhóm liên kết gen.
5. Cá thể mang đột biến này thường bị giảm khả năng sinh sản.
Có bao nhiêu kết luận đúng về trường hợp đột biến trên:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bộ 25 đề thi ôn luyện THPT Quốc gia môn Sinh học có lời giải năm 2022
Tags: Cho sơ đồ mô tả cơ chế của một dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể:,Một học sinh khi quan sát sơ đồ đã đưa ra các kết luận sau:,1. Sơ đồ trên mô tả hiện tượng trao đổi chéo không cân giữa các nhiễm sắc thể trong cặp NST tương đồng,2. Đột biến này có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành loài mới.,3. Đột biến này có thể làm thay đổi hình dạng và kích thước NST,4. Đột biến này làm thay đổi nhóm liên kết gen.
Tags: Cho sơ đồ mô tả cơ chế của một dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể:,Một học sinh khi quan sát sơ đồ đã đưa ra các kết luận sau:,1. Sơ đồ trên mô tả hiện tượng trao đổi chéo không cân giữa các nhiễm sắc thể trong cặp NST tương đồng,2. Đột biến này có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành loài mới.,3. Đột biến này có thể làm thay đổi hình dạng và kích thước NST,4. Đột biến này làm thay đổi nhóm liên kết gen.
Trắc nghiệm liên quan
- Hình vẽ dưới đây nói về một quá trình trong cơ chế di truyền và biến dị ở cấp độ phân tử. Đây là quá trình: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ hình tháp năng lượng dưới đây: Dựa vào hình tháp năng lượng bên trên em hãy cho biết hiệu suất sinh thái giữa bậc dinh dưỡng cấp 2 và bậc dinh dưỡng cấp 1, hiệu suất sinh thái giữa bậc dinh dưỡng cấp 3 và bậc dinh dưỡng cấp 2 lần lượt là: (Sinh học - Lớp 12)
- Hậu quả của việc gia tăng nồng độ khí CO2 trong khí quyển là (Sinh học - Lớp 12)
- Quá trình hình thành quần thể thích nghi diễn ra nhanh hay chậm phụ thuộc vào bao nhiêu yếu tố dưới đây? (1) Quá trình phát sinh và tích lũy các gen đột biến ở mỗi loài. (2) Áp lực chọn lọc tự nhiên. (3) Hệ gen đơn bội hay lưỡng bội. (4) Nguồn dinh ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho giao phấn hai cây hoa trắng thuần chủng (P) với nhau thu được F toàn cây hoa đỏ. Cho F1 tự thụ phấn, thu được F2 gồm 89 cây hoa đỏ và 69 cây hoa trắng. Biết rằng không xảy ra đột biến, tính theo lý thuyết, tỉ lệ phân li kiểu gen ở F2 là: (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về opêron Lac ở vi khuẩn E. coli, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Gen điều hòa (R) không nằm trong thành phần của opêron Lac. II. Vùng khởi động (P) là nơi prôtêin ức chế có thể liên kết làm ngăn cản sự phiên mã. III. Khi môi trường ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo dõi quá trình phân bào ở một cơ thể sinh vật lưỡng bội bình thường, người ta vẽ được sơ đồ minh họa sau đây: Cho biết quá trình phân bào bình thường, không xảy ra đột biến. Hình này mô tả: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người bình thường, mỗi chu kì tim kéo dài 0,8 giây. Giả sử mỗi lần tâm thất co bóp đã tống vào động mạch chủ 70ml máu và nồng độ oxi trong máu động mạch của người này là 21ml/100ml máu. Có bao nhiêu ml oxi được vận chuyển vào động mạch chủ trong ... (Sinh học - Lớp 12)
- Thoát hơi nước có những vai trò nào trong các vai trò sau đây? (1) Tạo lực hút đầu dưới. (2) Giúp hạ nhiệt độ của lá cây vào những ngày nắng nóng. (3) Khí khổng mở cho khuếch tán vào lá cung cấp cho quá trình quang hợp. (4) Giải phóng giúp điều ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hình ảnh dưới đây phản ánh mối quan hệ nào trong quần xã? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Dialogue completion: Choose A, B, C, or D to complete each dialogue. Mike: You’ve been working out regularly, haven’t you? Nhung: _____________ (Tổng hợp - Lớp 12)
- You can’t just bury your head in the sand and hope that this problem goes away, you know. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Antonyms: Choose A, B, C, or D that has the OPPOSITE meaning to the underlined word/ phrase in each question. Why do you always contradict me and say that what I’m saying isn’t true? (Tổng hợp - Lớp 12)
- ‘I want each and every one of you here to put forward as many suggestions as possible’, said the boss bossily. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Synonyms: Choose A, B, C, or D that has the CLOSEST meaning to the underlined word/ phrase in each question. The outer structure of the building has been completely renovated and the interior decorators will be starting inside next week. (Tổng hợp - Lớp 12)
- At the end of the performance, the audience _______ the cast of Mamma Mia! by giving them a standing ovation. (Tổng hợp - Lớp 12)
- You should _______ a professional to check your house for earthquake damage, just to be sure there’re no hidden cracks that could cause problems later. (Tổng hợp - Lớp 12)
- If the school _______ aren’t written down anywhere, how are students supposed to know what they are to follow? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Tom Cruise wouldn’t be the star he is today _______ made a good impression in his early films. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Pia has always wanted to be a travel _______ and take pictures of exotic places. (Tổng hợp - Lớp 12)