Để tìm hiểu về mối quan hệ giữa loài cua ăn thực vật Mithrax forceps và san hô Oculina arbuscula ở một hệ sinh thái nước nông ven biển, các nhà nghiên cứu đã quan sát cường độ tiêu thụ thức ăn của cua; sinh khối của tảo; tỷ lệ tăng trưởng, cũng như tỷ lệ tử vong của san hô trong những điêu kiện khác nhau. Kết quả quan sát được thể hiện trong các biểu đồ dưới đây. Hãy cho biết có bao nhiêu phát biểu đúng ? I.Cua có ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của tảo và ảnh hưởng tích cực đến sự phát ...
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
05/09 22:48:15 (Sinh học - Lớp 12) |
5 lượt xem
Để tìm hiểu về mối quan hệ giữa loài cua ăn thực vật Mithrax forceps và san hô Oculina arbuscula ở một hệ sinh thái nước nông ven biển, các nhà nghiên cứu đã quan sát cường độ tiêu thụ thức ăn của cua; sinh khối của tảo; tỷ lệ tăng trưởng, cũng như tỷ lệ tử vong của san hô trong những điêu kiện khác nhau. Kết quả quan sát được thể hiện trong các biểu đồ dưới đây. Hãy cho biết có bao nhiêu phát biểu đúng ?
I.Cua có ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của tảo và ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển của san hô.
II. Sự hiện diện của loài cua M. forceps là cần thiết cho sự tồn tại của O. arbuscula
III. San hô làm giảm cường độ tiêu thụ thức ăn của M. forceps.
IV. Tảo phát triển mạnh hơn san hô khi cua bị loại bỏ khỏi môi trường sống.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 1. 0 % | 0 phiếu |
D. 3. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
(2024) Đề minh họa tham khảo BGD môn Sinh học có đáp án (Đề 34)
Tags: I.Cua có ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của tảo và ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển của san hô.,II. Sự hiện diện của loài cua M. forceps là cần thiết cho sự tồn tại của O. arbuscula,III. San hô làm giảm cường độ tiêu thụ thức ăn của M. forceps.,IV. Tảo phát triển mạnh hơn san hô khi cua bị loại bỏ khỏi môi trường sống.
Tags: I.Cua có ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của tảo và ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển của san hô.,II. Sự hiện diện của loài cua M. forceps là cần thiết cho sự tồn tại của O. arbuscula,III. San hô làm giảm cường độ tiêu thụ thức ăn của M. forceps.,IV. Tảo phát triển mạnh hơn san hô khi cua bị loại bỏ khỏi môi trường sống.
Trắc nghiệm liên quan
- Với hiệu suất sinh thái là 10% thì sinh vật tiêu thụ bậc 3 trong chuỗi thức ăn dưới đây nhận được bao nhiêu năng lượng từ sinh vật sản xuất ? (Sinh học - Lớp 12)
- Trường hợp nào không được gọi là cơ quan thoái hóa? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong kĩ thuật tạo ADN tái tổ hợp, enzyme được sử dụng để gắn gen cần chuyển vào thể truyền? (Sinh học - Lớp 12)
- Một nhóm các nhà nghiên cứu đã đo kích thước của một quần thể vi sinh vật theo thời gian. Kết quả của chúng được hiển thị trong biểu đồ bên dưới. Phần nào của biểu đồ thể hiện rõ nhất khi sự tăng trưởng của quần thể vi sinh vật trong môi trường không ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về độ đa dạng của quần xã, phát biểu nào đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở ruồi giấm, alen A quy định mắt đỏ trội hoàn toàn so với alen a quy định mắt trắng. Các alen nằm trên NST giới tính X không có alen tương ứng trên Y. Phép lai P: XaXa x XAY cho F1 có tỉ lệ phân li kiểu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài động vật có 2 cặp nhiễm sắc thể được kí hiệu là Aa, Bb. Cơ thể có bộ nhiễm sắc thể nào là thể ba? (Sinh học - Lớp 12)
- Thành phần nào sau đây không thuộc cấu trúc của operon Lac ở vi khuẩn E.coli? (Sinh học - Lớp 12)
- Các chất dinh dưỡng (sản phẩm của quá trình tiêu hóa) chủ yếu được hấp thụ ở bộ phận nào của ống tiêu hóa? (Sinh học - Lớp 12)
- Nhân tố sinh thái nào là nhân tố hữu sinh? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Phát biểu nào sau đây không đúng với dân cư Nhật Bản? (Địa lý - Lớp 11)
- Đường kinh tuyến được coi là ranh giới phân chia hai miền tự nhiên Đông và Tây của Trung Quốc là (Địa lý - Lớp 11)
- Đặc tính nào sau đây nổi bật đối với người dân Nhật Bản? (Địa lý - Lớp 11)
- Lãnh thổ Trung Quốc giáp với bao nhiêu quốc gia? (Địa lý - Lớp 11)
- Buổi sáng ngày thứ 7 trên một đường phố Hà Nội người ta tính được có 700 xe ô tô, 850 chiếc xe máy, và 150 chiếc xe đạp đang di chuyển. Đến ngày thứ hai người ta thấy số xe ô tô gấp đôi ngày thứ bảy, số xe máy bằng tổng số xe máy và xe đạp ngày thứ ... (Toán học - Lớp 4)
- Trang thực hiện một cuộc khảo sát ghi lại số giờ ngủ mỗi ngày của các bạn trong lớp thành dãy số liệu như sau 8, 7, 7, 9, 10, 8, 10, 7, 11, 10, 8, 12.Trong giai đoạn từ 6 tuổi đến 12 tuổi, mỗi người cần được ngủ đủ từ 9 giờ đến 12 giờ mỗi ngày. Hỏi ... (Toán học - Lớp 4)
- Cho bảng thống kê số quyển sách đã quyên góp được của khối lớp 3 ở một trường tiểu học như sau:Lớp3A3B3C3DSố quyển sách112134148115Chọn câu đúng: (Toán học - Lớp 4)
- Cho dãy số liệu về thời gian thể dục mỗi ngày của các thành viên trog gia đình Hào như sau: 10 phút, 15 phút, 45 phút, 60 phút, 25 phút, 20 phút, 28 phút. Trung bình mỗi thành viên trong gia đình Hào dành bao nhiều phút một ngày để tập thể dục? (Toán học - Lớp 4)
- Cho dãy số liệu về thời gian thể dục mỗi ngày của các thành viên trong gia đình Hào như sau: 10 phút, 15 phút, 45 phút, 60 phút, 25 phút, 20 phút, 30 phút. Hỏi gia đình Mai có bao nhiêu người? (Toán học - Lớp 4)
- Hẳng ghi chép tổng số chữ cái có trong tên của tất cả các bạn trong tổ thành dãy số liệu sau: 3, 3, 6, 3, 4, 5, 6, 3, 5, 4. Các bạn trong tổ không thể có tên nào sau đây: (Toán học - Lớp 4)