Cho các thông tin về vai trò của các nhân tố tiến hóa như sau: (1) Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể theo một hướng xác định. (2) Làm phát sinh các biến dị di truyền của quần thể, cung cấp nguồn biến dị sơ cấp cho quá trình tiến hóa (3) Có thể loại bỏ hoàn toàn một alen nào đó ra khỏi quần thể cho dù alen đó có lợi (4) Không làm thay đổi tần số alen nhưng làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể (5) Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể rất ...
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
06/09 06:47:54 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Cho các thông tin về vai trò của các nhân tố tiến hóa như sau:
(1) Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể theo một hướng xác định.
(2) Làm phát sinh các biến dị di truyền của quần thể, cung cấp nguồn biến dị sơ cấp cho quá trình tiến hóa
(3) Có thể loại bỏ hoàn toàn một alen nào đó ra khỏi quần thể cho dù alen đó có lợi
(4) Không làm thay đổi tần số alen nhưng làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể
(5) Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể rất chậm
Các thông tin nói về vai trò của đột biến gen là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1), (4) 0 % | 0 phiếu |
B. (2), (5) 0 % | 0 phiếu |
C. (1), (3) 0 % | 0 phiếu |
D. (3), (4) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bộ 25 đề thi ôn luyện THPT Quốc gia môn Sinh học có lời giải năm 2022
Tags: Cho các thông tin về vai trò của các nhân tố tiến hóa như sau:,(1) Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể theo một hướng xác định.,(2) Làm phát sinh các biến dị di truyền của quần thể. cung cấp nguồn biến dị sơ cấp cho quá trình tiến hóa,(3) Có thể loại bỏ hoàn toàn một alen nào đó ra khỏi quần thể cho dù alen đó có lợi,(4) Không làm thay đổi tần số alen nhưng làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể,(5) Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể rất chậm
Tags: Cho các thông tin về vai trò của các nhân tố tiến hóa như sau:,(1) Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể theo một hướng xác định.,(2) Làm phát sinh các biến dị di truyền của quần thể. cung cấp nguồn biến dị sơ cấp cho quá trình tiến hóa,(3) Có thể loại bỏ hoàn toàn một alen nào đó ra khỏi quần thể cho dù alen đó có lợi,(4) Không làm thay đổi tần số alen nhưng làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể,(5) Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể rất chậm
Trắc nghiệm liên quan
- Theo dõi sự di truyền của 2 cặp tính trạng được quy định bởi 2 cặp gen và di truyền trội hoàn toàn. Nếu F1 có tỉ lệ kiểu hình 7A-B- : 5A-bb : 1aaB- : 3aabb thì kiểu gen của P và tần số hoán vị gen là: (Sinh học - Lớp 12)
- Giữ kiện nào sau đây giúp chúng ta xác định chính xác tính trạng do gen trội/lặn nằm trên NST thường/ NST giới tính quy định (Sinh học - Lớp 12)
- Loài A có kiểu gen là AAdd lai với loài B có kiểu gen bbEE. Khi cho 2 loài này lai với nhau rồi gây đa bội hóa cơ thể lai thì kiểu gen của thể song nhị bội là: (Sinh học - Lớp 12)
- Từ sơ đồ kiểu nhân sau. Hãy cho biết bệnh nhân này mắc bệnh di truyền nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong nghề nuôi cá, để thu được năng suất cả tối đa trên một đơn vị diện tích mặt nước thì điều nào dưới đây là cần thiết hơn cả: (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về ổ sinh thái, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Ổ sinh thái của một loài là nơi ở của loài đó II. Ổ sinh thái đặc trưng cho loài III. Các loài sống trong một sinh cảnh và cùng sử dụng một nguồn thức ăn thì chúng có xu hướng phân li ổ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây là không đúng về CLTN theo quan niệm hiện đại? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo dõi quá trình phân bào ở một cơ thể sinh vật lưỡng bội bình thường người ta vẽ được sơ đồ minh họa sau đây cho biết quá trình phân bào không xảy ra đột biến bộ nhiễm sắc thể lưỡng bội của loài là (Sinh học - Lớp 12)
- Xét cặp nhiễm sắc thể giới tính XX, ở một tế bào sinh trứng sự rối loạn phân li của cặp nhiễm sắc thể giới tính này ở lần phân bào I sẽ tạo thành giao tử mang NST giới tính (Sinh học - Lớp 12)
- Từ sơ đồ kiểu nhân sau. Hãy cho biết dạng đột biến số lượng nhiễm sắc thể đã xảy ra? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: THUẦN PHỤC SƯ TỬ Ha-li-ma lấy chồng được hai năm. Trước khi cưới, chồng nàng là một người dễ mến, lúc nào cũng tươi cười. Vậy mà giờ đây, chỉ thấy chàng cau có, gắt gỏng. Không biết làm thế nào, ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Tìm một số biết rằng nếu ta gấp 3 lần số đó rồi cộng với 21,5 rồi trừ đi 1,5 được kết quả là 35,9. Số đó là: (Toán học - Lớp 5)
- Số thích hợp để điền vào ô trống là: 438 : 12 + 3,5 = ? (Toán học - Lớp 5)
- Kết quả của phép tính 7,75 : 2,5 là: (Toán học - Lớp 5)
- Kết quả của phép tính 15 : 0,25 là: (Toán học - Lớp 5)
- Trong 4 giờ ô tô đi được 210 km với vận tốc không đổi. Hỏi mỗi giờ ô tô đi được bao nhiêu ki-lô-mét? (Toán học - Lớp 5)
- Cả 5 con vịt cân nặng 8 kg. Hỏi trung bình mỗi con vịt cân nặng bao nhiêu ki-lô-gam? (Toán học - Lớp 5)
- 15 căn phòng như nhau có diện tích là 1 447,5 m2. Hỏi 8 căn phòng như thế có diện tích là bao nhiêu mét vuông? (Toán học - Lớp 5)
- Một tấm thảm hình vuông có chu vi 2,4 m. Diện tích của tấm thảm đó là: (Toán học - Lớp 5)
- Sợi dây thứ nhất dài 52,5 m, sợi dây thứ hai dài bằng 110 sợi dây thứ nhất. Vậy hai sợi dây dài là: (Toán học - Lớp 5)