Tiến hành thí nghiệm sau theo các bước sau:Bước 1: Nhỏ vài giọt anilin vào ống nghiệm chứa 5 ml nước cất, lắc đều, sau đó để yên. Bước 2: Nhỏ tiếp dung dịch HCl (đặc) dư vào ống nghiệm.Bước 3: Cho tiếp dung dịch NaOH (loãng) đến dư, đồng thời đun nóng. Cho các phát biểu sau:a. Kết thúc bước 1, nhúng quỳ tím vào dung dịch thấy quỳ tím không đổi màu.b. Kết thúc bước 2, thu được dung dịch đồng nhất.c. Kết thúc bước 3, thu được dung dịch trong suốt.d. Ở bước 1, anilin hầu như không tan, tạo vẩn đục ...
![]() | Phạm Minh Trí | Chat Online |
06/09/2024 15:24:04 (Hóa học - Lớp 12) |
13 lượt xem
Tiến hành thí nghiệm sau theo các bước sau:Bước 1: Nhỏ vài giọt anilin vào ống nghiệm chứa 5 ml nước cất, lắc đều, sau đó để yên. Bước 2: Nhỏ tiếp dung dịch HCl (đặc) dư vào ống nghiệm.Bước 3: Cho tiếp dung dịch NaOH (loãng) đến dư, đồng thời đun nóng. Cho các phát biểu sau:a. Kết thúc bước 1, nhúng quỳ tím vào dung dịch thấy quỳ tím không đổi màu.b. Kết thúc bước 2, thu được dung dịch đồng nhất.c. Kết thúc bước 3, thu được dung dịch trong suốt.d. Ở bước 1, anilin hầu như không tan, tạo vẩn đục và lắng xuống đáy.e. Ở thí nghiệm trên, nếu thay anilin bằng metylamin thì hiện tượng thí nghiệm tương tự. Số phát biểu đúng là

Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3. 0 % | 0 phiếu |
B. 5. 0 % | 0 phiếu |
C. 4. 0 % | 0 phiếu |
D. 2. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phát biểu sau về polime:a. Polistiren có cấu trúc mạch phân nhánh.b. Tơ nilon-6,6 điều chế bằng phản ứng trùng hợp.c. Hầu hết polime là những chất rắn, không có nhiệt độ nóng chảy xác định.d. Cao su isopren có thể tham gia phản ứng với HCl.e. ... (Hóa học - Lớp 12)
- Kết quả thí nghiệm của các dung dịch X, Y, Z, T với thuốc thử được ghi ở bảng sau: Chất X Y Z T AgNO3/NH3, t° - Ag↓ - Ag↓ Cu(OH)2 Không tan Xanh lam Xanh lam Xanh lam ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau:(a) Do có tính sát trùng, fomon được dùng để bảo quản các mẫu động vật.(b) Mỡ lợn có chứa chất béo bão hòa (phân tử có các gốc hiđrocacbon no) là chủ yếu.(c) Quá trình chuyển hóa tinh bột trong cơ thể người có xảy ra phản ứng ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành các thí nghiệm sau:(a) Nhiệt phân Mg(HCO3)2(b) Nhiệt phân KNO3(c) Cho Ba vào dung dịch CuSO4 dư(d) Cho Al vào dung dịch FeCl2(e) Cho hơi nước đi qua than nóng đỏ(g) Điện phân dung dịch ... (Hóa học - Lớp 12)
- Theo tiêu chuẩn nước ăn uống của tổ chức sức khỏe thế giới, nồng độ tối đa cho phép của PO43- là 0,4 mg/l. Để xác định một nhà máy nước sinh hoạt có bị ô nhiễm ion photphat không, người ta lấy 5 lít nước đó cho tác dụng với dung ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho hỗn hợp gồm Fe và Cu vào dung dịch chứa AgNO3 và Fe(NO3)3. Sau phản ứng thu được chất rắn X gồm 2 kim loại và dung dịch Y chỉ chứa một muối. Phát biểu nào đúng? (Hóa học - Lớp 12)
- X là α-amino axit no chỉ chứa 1 nhóm -NH2 và 1 nhóm -COOH. Cho 0,89 gam X tác dụng với HCl vừa đủ tạo ra 1,255 gam muối. Công thức của X là (Hóa học - Lớp 12)
- Thủy phân hoàn toàn 8,8 gam este C4H8O2 thu được 6 gam ancol. Công thức của X là (Hóa học - Lớp 12)
- Lên men một lượng glucozơ, thu được a mol ancol etylic và 0,1 mol CO2. Giá trị của a là (Hóa học - Lớp 12)
- Oxi hoá 1,2 gam CH3OH bằng CuO nung nóng, sau một thời gian thu được hỗn hợp sản phẩm X (gồm HCHO, H2O và CH3OH dư). Nếu cho toàn bộ hỗn hợp X tác dụng với Na dư, thu được V lít khí hiđro (đktc). Giá trị của V là (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc bài và trả lời câu hỏi. HỘP QUÀ MÀU THIÊN THANH Tân vừa nấu cơm xong thì Quang và Huệ tới. Quang nói: – Ngày mai tổng kết năm học, mỗi bạn sẽ viết một lá thư như một món quà đặc biệt để tặng cô chủ nhiệm. Huệ cười: – Cậu nhớ viết nhé! Nói rồi, ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi. QUÀ TẶNG CỦA CHIM NON Một hôm, tha thẩn ra vườn chơi, tôi thấy dưới bụi cỏ một chú chim non đang rướn mình, cánh vỗ vỗ một cách yếu ớt. Một cánh hình như bị gãy nên không cụp lại được, cứ xõa xuống đến tội nghiệp. ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Câu cuối bài đọc nói lên điều gì? Khoanh tròn vào đáp án sai: (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Sau sự việc xảy ra với hai anh em, Thắng nên rút ra bài học gì? Khoanh tròn vào đáp án sai: (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Cô công an trong câu chuyện trên đã làm những gì để giúp đỡ người dân và đảm bảo an toàn giao thông? Khoanh tròn vào đáp án sai. (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Pháp luật có vai trò gì trong việc bảo vệ cuộc sống yên bình của người dân? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Những hành vi nào sau đây góp phần làm mất an ninh trật tự trong xã hội? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Trong môi trường học đường, học sinh cần làm gì để góp phần xây dựng cuộc sống yên bình? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Theo quy định của pháp luật Việt Nam, số điện thoại nào dùng để báo tin khẩn cấp về an ninh, trật tự? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Hành động nào dưới đây thể hiện trách nhiệm của công dân trong việc giữ gìn cuộc sống yên bình? (Tiếng Việt - Lớp 5)