Trong các thành tựu tạo giống sau đây, có bao nhiêu thành tựu của ứng dụng công nghệ gen? I. Giống lúa “gạo vàng” có khả năng tổng hợp β – carôten trong hạt II. Giống cây trồng lưỡng bội có kiểu gen đồng hợp tử về tất cả các gen III. Giống cà chua có kiểu gen làm chín quả bị bất hoạt IV. Giống dâu tằm tam bội có năng suất lá cao V. Chuột nhắt mang gen hoocmon sinh trửng của chuột cống VI. Dễ sản sinh protein tơ nhện trong sữa
![]() | Tôi yêu Việt Nam | Chat Online |
06/09/2024 17:09:23 (Sinh học - Lớp 12) |
16 lượt xem
Trong các thành tựu tạo giống sau đây, có bao nhiêu thành tựu của ứng dụng công nghệ gen?
I. Giống lúa “gạo vàng” có khả năng tổng hợp β – carôten trong hạt
II. Giống cây trồng lưỡng bội có kiểu gen đồng hợp tử về tất cả các gen
III. Giống cà chua có kiểu gen làm chín quả bị bất hoạt
IV. Giống dâu tằm tam bội có năng suất lá cao
V. Chuột nhắt mang gen hoocmon sinh trửng của chuột cống
VI. Dễ sản sinh protein tơ nhện trong sữa

Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bộ 25 đề thi Học kì 1 Sinh học 12 có đáp án
Tags: Trong các thành tựu tạo giống sau đây. có bao nhiêu thành tựu của ứng dụng công nghệ gen?,I. Giống lúa “gạo vàng” có khả năng tổng hợp β – carôten trong hạt,II. Giống cây trồng lưỡng bội có kiểu gen đồng hợp tử về tất cả các gen,III. Giống cà chua có kiểu gen làm chín quả bị bất hoạt,IV. Giống dâu tằm tam bội có năng suất lá cao,V. Chuột nhắt mang gen hoocmon sinh trửng của chuột cống
Tags: Trong các thành tựu tạo giống sau đây. có bao nhiêu thành tựu của ứng dụng công nghệ gen?,I. Giống lúa “gạo vàng” có khả năng tổng hợp β – carôten trong hạt,II. Giống cây trồng lưỡng bội có kiểu gen đồng hợp tử về tất cả các gen,III. Giống cà chua có kiểu gen làm chín quả bị bất hoạt,IV. Giống dâu tằm tam bội có năng suất lá cao,V. Chuột nhắt mang gen hoocmon sinh trửng của chuột cống
Trắc nghiệm liên quan
- Phát biểu nào sau đây sai khi nói về đặc điểm của thường biến? (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây sai khi nói về đặc điểm di truyền của gen nằm trên nhiễm sắc thể X, không có alen tương ứng trên nhiễm sắc thể Y? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở cây hoa phấn, gen quy định màu sắc là nằm trong tế bào chất. Coren đã tiến hành thí nghiệm: P. ♀ cây lá đốm × ♂ cây lá xanh thì F1 thu được 100% cây lá đốm. Nếu tiến hành phép lai P. ♀ cây lá xanh x ♂ cây lá đốm thì F1 thu được kết quả ... (Sinh học - Lớp 12)
- Loại đột biến nào sau đây thuộc đột biến gen? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các mức cấu trúc siêu hiển vi của nhiễm sắc thể điển hình ở sinh vật nhân thực, sợi nhiễm sắc có đường kính là: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong cơ chế điều hoà hoạt động các alen trong ôperon lac ở vi khuẩn E coli, khi môi trường không có lactôzơ (không có chất cảm ứng) khi diễn ra các sự kiện nào sau đây? (1). Gen điều hoà chỉ huy tổng hợp một loại protein ức chế (2). Gen điều hoà ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, tính trạng chiều cao cây do hai gen quy định, mỗi gen gồm hai alen. Sự có mặt của mỗi alen trội trong kiểu gen làm cây cao thêm 5 cm, cây thấp nhất có kiểu gen aabb quy định chiều cao 120 cm, cây có kiểu gen chứa một alen trội ... (Sinh học - Lớp 12)
- Kỹ thuật tạo giống bằng phương pháp lai tế bào sinh dưỡng có ý nghĩa nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong trường hợp các gen phân li độc lập và tổ hợp tự do. Theo lí thuyết, cá thể có kiểu gen AaBb giảm phân bình thường có thể tạo ra bao nhiêu loại giao tử? (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử một nhiễm sắc thể có trình tự các gen là ABCD*EFGH bị đột biến thành nhiễm sắc thể có trình tự các gen là ABCBCD*EFGH. Đây là đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể thuộc dạng (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Viet Nam is a member of many international ___________
- Nguyên tố nào dưới đây là kim loại kiềm? (Hóa học - Lớp 10)
- Khi thủy phân 1 kg bột gạo có chứa 85% tinh bột, thì khối lượng glucose thu được là bao nhiêu? Giả thiết rằng phản ứng xảy ra hoàn toàn. (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Lên men m gam tinh bột rồi hấp thụ hết lượng carbon dioxide sinh ra vào nước vôi trong dư thu được 20 g kết tủa. Biết hiệu suất quá trình lên men đạt 81%. Giá trị của m là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Chất nào sau đây được dùng làm xúc tác của phản ứng thủy phân tinh bột (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Tính khối lượng glucose thu được khi thuỷ phân hoàn toàn 162 gam tinh bột. (Biết hiệu suất của quá trình thuỷ phân là 80%). (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- X là chất rắn dạng sợi, màu trắng, không tan trong nước ngay cả khi đun nóng. Thủy phân hoàn toàn X nhờ xúc tác acid hoặc enzyme thu được chất Y. Hai chất X và Y lần lượt là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Thuỷ phân hoàn toàn một mẫu 10 g bột gạo trong môi trường acid sẽ thu được bao nhiêu gam glucose? Giả thiết trong bột gạo chứa 80% tinh bột và hiệu suất quá trình thuỷ phân đạt đến 90%. (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Thuỷ phân hoàn toàn tinh bột hoặc cellulose đều tạo ra (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Khối lớp 10 của một trường THPT có 10 học sinh nữ và 7 học sinh nam đạt danh hiệu Học sinh xuất sắc. Trường chọn ngẫu nhiên 4 học sinh tham dự trại hè. Gọi biến cố A: “Chọn được ít nhất một học sinh nam”. Số phần tử của A là (Toán học - Lớp 10)