Cho E (C4H6O4) và F (C5H8O5) là các chất hữu cơ mạch hở. Từ E, F thực hiện sơ đồ các phản ứng sau (theo đúng tỉ lệ mol): (1) E + 2NaOH → X + 2Y (2) F + 2NaOH → X + Y + Z (3) Y + HCl → T + NaCl Biết X, Y, Z, T là các hợp chất hữu cơ. Cho các phát biểu sau: (a) Chất X có số nguyên tử oxi bằng số nguyên tử cacbon. (b) Phân tử chất Z chứa đồng thời nhóm -OH và nhóm -COONa. (c) Chất X có thể được điều chế trực tiếp từ etilen. (d) Nhiệt ...
Tô Hương Liên | Chat Online | |
06/09 17:16:57 (Hóa học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Cho E (C4H6O4) và F (C5H8O5) là các chất hữu cơ mạch hở. Từ E, F thực hiện sơ đồ các phản ứng sau (theo đúng tỉ lệ mol):
(1) E + 2NaOH → X + 2Y
(2) F + 2NaOH → X + Y + Z
(3) Y + HCl → T + NaCl
Biết X, Y, Z, T là các hợp chất hữu cơ. Cho các phát biểu sau:
(a) Chất X có số nguyên tử oxi bằng số nguyên tử cacbon.
(b) Phân tử chất Z chứa đồng thời nhóm -OH và nhóm -COONa.
(c) Chất X có thể được điều chế trực tiếp từ etilen.
(d) Nhiệt độ sôi của chất T nhỏ hơn nhiệt độ sôi của ancol etylic.
(e) 1 mol chất T tác dụng với Na dư thu được tối đa 1 mol khí H2.
Số phát biểu đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4. 0 % | 0 phiếu |
B. 5. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 2. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
(2023) Đề thi thử Hóa Học THPT soạn theo ma trận đề minh họa BGD ( Đề 6) có đáp án
Tags: Cho E (C4H6O4) và F (C5H8O5) là các chất hữu cơ mạch hở. Từ E. F thực hiện sơ đồ các phản ứng sau (theo đúng tỉ lệ mol):,(1) E + 2NaOH → X + 2Y,(2) F + 2NaOH → X + Y + Z,(3) Y + HCl → T + NaCl,Biết X. Y. Z. T là các hợp chất hữu cơ. Cho các phát biểu sau:,(a) Chất X có số nguyên tử oxi bằng số nguyên tử cacbon.
Tags: Cho E (C4H6O4) và F (C5H8O5) là các chất hữu cơ mạch hở. Từ E. F thực hiện sơ đồ các phản ứng sau (theo đúng tỉ lệ mol):,(1) E + 2NaOH → X + 2Y,(2) F + 2NaOH → X + Y + Z,(3) Y + HCl → T + NaCl,Biết X. Y. Z. T là các hợp chất hữu cơ. Cho các phát biểu sau:,(a) Chất X có số nguyên tử oxi bằng số nguyên tử cacbon.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho sơ đồ các phản ứng sau: (1) A + X + H2O → Ca(AlO2)2 + H2 (3) Ca(AlO2)2 + CO2 + H2O → G + E (2) A + H2SO4 → Z + H2 (4) Z + Y → ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hòa tan hoàn toàn m gam hỗn hợp chất rắn gồm CuSO4, CuCl2, NaCl và Na2SO4 vào nước thu được dung dịch X. Cho dung dịch X tác dụng với lượng dư dung dịch Ba(OH)2 thu được 71,1 gam kết tủa. Mặt ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hợp chất hữu cơ X (được tạo thành từ các nguyên tố C, H, O) chỉ chứa một loại nhóm chức. Đun nóng 0,26 mol X với lượng vừa đủ dung dịch MOH 20% (M là kim loại kiềm). Sau khi kết thúc phản ứng, cô cạn dung dịch thu được 80,6 gam hỗn hợp chất rắn khan ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hòa tan hoàn toàn 23,76g hỗn hợp gồm Cu, FeCl2 và Fe(NO3)2 vào 400 ml dung dịch HCl 1M thu được dung dịch X. Cho lượng dư dung dịch AgNO3 vào X thấy lượng AgNO3 phản ứng là 98,6g , thu được m gam ... (Hóa học - Lớp 12)
- Phản ứng tổng hợp glucozơ của cây xanh có phương trình hoá học: 6CO2+6H2O+675Kcal→C6H12O6+6O2 Giả sử trong một phút, mỗi cm2 lá xanh hấp thụ 0,6 cal của năng lượng mặt trời và chỉ có 15% được dùng vào việc tổng hợp glucozơ. Nếu một cây ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hỗn hợp E gồm triglixerit X và các axit béo. Cho 14,50 gam E tác dụng với H2 dư (Ni, t0) thu được 14,58 gam hỗn hợp Y. Mặt khác, 14,50 gam E phản ứng tối đa với 0,05 mol NaOH thu được 15,22 gam hỗn hợp muối và glyxerol. Để đốt ... (Hóa học - Lớp 12)
- Đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới và ở Việt Nam. Một trong các biện pháp phòng dịch là sử dụng dung dịch cloramin B để khử khuẩn. Cloramin B có chứa 30% Clo hoạt tính về khối lượng. Hãy tính khối lượng cloramin B cần dùng để pha ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Các kim loại có tính dẫn điện tốt thì thường cũng có tính dẫn nhiệt tốt. (b) Trong không khí ẩm, gang (hợp kim của sắt và cacbon) bị ăn mòn điện hoá và tại catot cacbon bị khử. (c) Thổi CO2 dư vào dung dịch ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Ở điều kiện thường, các hợp chất thuộc loại monosaccarit và đisaccarit đều tác dụng với Cu(OH)2 tạo dung dịch xanh lam. (b) Amoniac, metylamin, trimetylamin khi tiếp xúc trực tiếp với khí hiđroclorua sẽ tạo hiện ... (Hóa học - Lớp 12)
- Thực hiện các thí nghiệm sau: (a) Đốt dây sắt trong khí clo. (b) Đốt nóng hỗn hợp Fe và S (trong điều kiện không có oxi). (c) Cho FeO vào dung dịch HNO3 (loãng, dư). (d) Cho Fe vào dung dịch H2SO4 (loãng, dư). Có bao ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đâu không phải là một phần trong nghi lễ giỗ Tổ Hùng Vương? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Các công trình kiến trúc chính của khu di tích Đền Hùng thuộc: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Nhờ đặc điểm sông dốc, nhiều nước...người dân ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đã tận dụng để: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Khi tìm hiểu về văn hóa của địa phương em, em nên tập trung viết về điều gì? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Đâu không phải là một trong những đặc điểm của chợ phiên vùng cao? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Chọn ý không đúng khi nói về dân cư vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Choose the letter A, B, C or D to complete the passage below Sir Isaac Newton was an English mathematician and physicist who lived from 1642 to 1727. He was the (1) of gravity. He discovered gravity in 1666 when he saw a (2) apple. He thought that ... (Tiếng Anh - Lớp 8)
- Khi tìm hiểu về tự nhiên ở địa phương em, em có thể tìm hiểu theo các ý chính nào? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ có địa hình: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Biện pháp không được sử dụng để bảo vệ thiên nhiên, phòng chống thiên tai ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ là: (Tổng hợp - Lớp 4)