Người ta nuôi cấy vi khuẩn E.Coli và tiến hành thực nghiệm nghiên cứu hoạt động của opêron Lac trong điều kiện môi trường có lactôzơ. Theo lí thuyết, có bao nhiêu trường hợp sau đây mà các gen cấu trúc Z, Y và A được phiên mã? I. Gây đột biến gen điều hòa, prôtêin ức chế bị mất chức năng sinh học. II. Gây đột biến làm mất ái lực của vùng khởi động (P) với enzim ARN polimeraza. III. Gây đột biến mất đoạn làm mất vùng khởi động (P) của opêron. IV. Gây đột biến làm vùng vận hành (O) mất khả năng ...
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
06/09 18:23:26 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Người ta nuôi cấy vi khuẩn E.Coli và tiến hành thực nghiệm nghiên cứu hoạt động của opêron Lac trong điều kiện môi trường có lactôzơ. Theo lí thuyết, có bao nhiêu trường hợp sau đây mà các gen cấu trúc Z, Y và A được phiên mã?
I. Gây đột biến gen điều hòa, prôtêin ức chế bị mất chức năng sinh học.
II. Gây đột biến làm mất ái lực của vùng khởi động (P) với enzim ARN polimeraza.
III. Gây đột biến mất đoạn làm mất vùng khởi động (P) của opêron.
IV. Gây đột biến làm vùng vận hành (O) mất khả năng liên kết với protein ức chế.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 1. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
(2023) Đề thi thử Sinh học Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ có đáp án
Tags: I. Gây đột biến gen điều hòa. prôtêin ức chế bị mất chức năng sinh học.,II. Gây đột biến làm mất ái lực của vùng khởi động (P) với enzim ARN polimeraza.,III. Gây đột biến mất đoạn làm mất vùng khởi động (P) của opêron.,IV. Gây đột biến làm vùng vận hành (O) mất khả năng liên kết với protein ức chế.
Tags: I. Gây đột biến gen điều hòa. prôtêin ức chế bị mất chức năng sinh học.,II. Gây đột biến làm mất ái lực của vùng khởi động (P) với enzim ARN polimeraza.,III. Gây đột biến mất đoạn làm mất vùng khởi động (P) của opêron.,IV. Gây đột biến làm vùng vận hành (O) mất khả năng liên kết với protein ức chế.
Trắc nghiệm liên quan
- Phát biểu nào dưới đây không đúng, khi nói về tính chất và vai trò của đột biến với tiến hoá? (Sinh học - Lớp 12)
- Thế hệ xuất phát (P) của một quần thể có cấu trúc di truyền: 0,64 AA: 0,32 Aa: 0,04 aa qua ngẫu phối sinh ra thế hệ F1 có cầu trúc di truyền là (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về nguồn nguyên liệu của tiến hóa, phát biểu nào sau đây là không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở đậu Hà Lan, alen A quy định thân cao trội hoàn toàn so với alen a quy định thân thấp: alen B quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với alen b quy định hoa trắng; 2 cặp gen này nằm trên 2 cặp NST tương đồng khác nhau. Cho đậu thân cao, hoa đỏ dị hợp về ... (Sinh học - Lớp 12)
- Thành tựu nổi bật nhất trong ứng dụng kĩ thuật di truyền là (Sinh học - Lớp 12)
- Xét 2 gen cùng nằm trên một cặp NST, mỗi gen có 2 alen, trội lặn hoàn toàn. Hiện tượng hoán vị gen với tần số 50% (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết gen trội là trội hoàn toàn và không xảy ra đột biến. Theo lí thuyết, phép lai nào sau đây thu được đời con có 100% cá thể mang kiểu hình trội? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở cơ thể thực vật, nguyên tố nào sau đây là nguyên tố vi lượng? (Sinh học - Lớp 12)
- Hệ tuần hoàn của nhóm động vật nào sau đây chỉ thực hiện chức năng vận chuyển dinh dưỡng mà không vận chuyển khí? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan niệm hiện đại, nhân tố làm trung hòa tính có hại của đột biến là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)