Theo quan điểm tiến hóa hiện đại, khi nói về nhân tố tiến hóa, có bao nhiêu phát biểu sau đây sai? I. Các yếu tố ngẫu nhiên có thể làm tăng tính đa dạng của quần thể. II. CLTN là nhân tố làm thay đổi tần số alen theo 1 hướng xác định. III. CLTN và di - nhập gen đều loại bỏ hoàn toàn 1 alen lặn gây hại ra khỏi quần thể. IV. Đột biến và giao phối không ngẫu nhiên đều làm thay đổi tần số alen 1 cách chậm chạp.
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
06/09 18:41:00 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Theo quan điểm tiến hóa hiện đại, khi nói về nhân tố tiến hóa, có bao nhiêu phát biểu sau đây sai?
I. Các yếu tố ngẫu nhiên có thể làm tăng tính đa dạng của quần thể.
II. CLTN là nhân tố làm thay đổi tần số alen theo 1 hướng xác định.
III. CLTN và di - nhập gen đều loại bỏ hoàn toàn 1 alen lặn gây hại ra khỏi quần thể.
IV. Đột biến và giao phối không ngẫu nhiên đều làm thay đổi tần số alen 1 cách chậm chạp. Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 1. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT soạn theo ma trận đề minh họa BGD (Đề 25) có đáp án
Tags: Theo quan điểm tiến hóa hiện đại. khi nói về nhân tố tiến hóa. có bao nhiêu phát biểu sau đây sai?,I. Các yếu tố ngẫu nhiên có thể làm tăng tính đa dạng của quần thể.,II. CLTN là nhân tố làm thay đổi tần số alen theo 1 hướng xác định.,III. CLTN và di - nhập gen đều loại bỏ hoàn toàn 1 alen lặn gây hại ra khỏi quần thể.
Tags: Theo quan điểm tiến hóa hiện đại. khi nói về nhân tố tiến hóa. có bao nhiêu phát biểu sau đây sai?,I. Các yếu tố ngẫu nhiên có thể làm tăng tính đa dạng của quần thể.,II. CLTN là nhân tố làm thay đổi tần số alen theo 1 hướng xác định.,III. CLTN và di - nhập gen đều loại bỏ hoàn toàn 1 alen lặn gây hại ra khỏi quần thể.
Trắc nghiệm liên quan
- Ở một loài thực vật ngẫu phối, xét 2 gen phân ly độc lập quy định 2 tính trạng, trong đó gen thứ nhất có alen A trội hoàn toàn so với a, gen thứ hai có alen B trội hoàn toàn so với b. Một quần thể đang ở trạng thái cân bằng di truyền (thế hệ P) có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở loài chim, có 3 cặp gen mỗi gen quy định một tính trạng, mỗi gen đều có 2 alen, alen trội là trội hoàn toàn. Phép lai (P) giữa 2 cơ thể có kiểu hình trội về cả 3 tính trạng, thu được F1 gồm 28 loại kiểu gen, nhưng không xuất hiện loại ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, chiều cao cây do 2 cặp gen: A, a; B, b phân li độc lập cùng quy định. Nếu trong gen có cả alen trội A và alen trội B quy định cây cao, các kiểu gen còn lại đều quy định cây thấp. Thế hệ P: Cây cao tự thụ phấn thu được ... (Sinh học - Lớp 12)
- Tại một quần thể sinh vật ngẫu phối, xét một gen có hai alen , alen A trội hoàn toàn so với alen a. Giả sử chỉ dưới tác động của chọn lọc tự nhiên theo hướng phân hoá khả năng sinh sản, tần số alen của quần thể này ở các thế hệ như sau: Thế hệ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật, xét 2 gen (A, a và B,b) mỗi gen quy định một tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn. Cho 2 cây (P) dị hợp hai cặp gen tự thụ thu được F1, giả sử diễn biến quá trình giảm phân ở 2 bên bố mẹ giống nhau. Theo lý thuyết, ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, A quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với a quy định hoa trắng; kiểu gen có cả B và D quy định thân cao, các kiểu gen còn lại quy định thân thấp. Ở thế hệ (P), đem cây hoa đỏ, thân cao tự thụ phấn, thu được F1 có 3 loại ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo thuyết tiến hóa hiện đại, trong các phát biểu sau về quá trình hình thành loài mới, có bao nhiêu phát biểu đúng? (1) Hình thành loài mới có thể xảy ra trong cùng khu vực địa lí hoặc khác khu vực địa lí. (2) Đột biến đảo đoạn có thể góp phần tạo ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thông tin về diễn thế sinh thái như sau: I. Xuất hiện ở môi trường đã có một quần xã sinh vật từng sống. II. Có sự biến đổi tuần tự của quần xã qua các giai đoạn tương ứng với sự biến đổi của môi trường. III. Song song với quá trình biến đổi ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu ví dụ sau đây thể hiện mối quan hệ hỗ trợ ít chặt chẽ giữa 2 loài? I. Sáo ăn các loài sâu bọ kí sinh trên cơ thể trâu, bò. II. Các loài chim nhỏ ăn các mảng thịt bám trên răng của thú ăn thịt như hổ, sư tử. III. Kiến đem đất vào làm tổ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về trao đổi nước của thực vật trên cạn, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Nước được cây hút vào thông qua của tế bào lông hút. II. Nếu lượng nước hút vào bé hơn lượng nước thoát ra thì cây bị héo. III. Cây thoát hơi nước theo 2 con ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các nguyên tử của cùng một nguyên tố hóa học là đồng vị của nhau có sự khác nhau về (Hóa học - Lớp 12)
- Số lượng electron độc thân của nguyên tử S (Z = 16) là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau (1) Phân lớp d có tối đa 10 electron. (2) Phân lớp đã điền số electron tối đa được gọi là phân lớp electron bão hòa. (3) Nguyên tử nguyên tố kim loại thường có 1 hoặc 2 hoặc 3 electron ở lớp ngoài cùng. (4) Nguyên tử nguyên tố ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có mấy phương pháp bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Nguyên tử của nguyên tố Y có 14 electron ở lớp thứ ba. Thứ tự các lớp và phân lớp electron theo chiều tăng của năng lượng là: 1s 2s 2p 3s 3p 4s 3d... Cấu hình electron của nguyên tử Y là (Hóa học - Lớp 12)
- Cách biểu diễn electron trong AO nào sau đây không tuân theo nguyên lí Pauli? (Hóa học - Lớp 12)
- Bước 1 của quy trình sản xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Quy trình ủ chua thức ăn thô, xanh gồm mấy bước? (Công nghệ - Lớp 11)
- Ý nghĩa của bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Sự phân bố electron trên các phân lớp thuộc các lớp electron dựa vào nguyên lý hay quy tắc nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)