Cho bảng số liệu: SỐ DÂN VÀ SỰ BIẾN ĐỘNG CƠ CẤU DÂN SỐ THEO ĐỘ TUỔI CỦA NHẬT BẢN QUA CÁC NĂM Năm 1950 1970 1997 2005 2010 2014 Dự báo 2025 Dưới 15 tuổi (%) 35,4 23,9 15,3 13,9 13,3 12,9 11,7 Từ 15 – 64 tuổi (%) 59,6 69,0 69,0 66,9 63,8 60,8 60,1 Trên 65 tuổi (%) 5,0 7,1 15,7 19,2 22,9 26,3 28,2 Số dân (triệu người) 83,0 104,0 126,0 127,7 127,3 126,6 117,0 (Nguồn: Số liệu thống kê về Việt Nam và thế ...
![]() | Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online |
06/09/2024 21:07:53 (Địa lý - Lớp 11) |
19 lượt xem
Cho bảng số liệu:
SỐ DÂN VÀ SỰ BIẾN ĐỘNG CƠ CẤU DÂN SỐ THEO ĐỘ TUỔI CỦA NHẬT BẢN QUA CÁC NĂM
Năm | 1950 | 1970 | 1997 | 2005 | 2010 | 2014 | Dự báo 2025 |
Dưới 15 tuổi (%) | 35,4 | 23,9 | 15,3 | 13,9 | 13,3 | 12,9 | 11,7 |
Từ 15 – 64 tuổi (%) | 59,6 | 69,0 | 69,0 | 66,9 | 63,8 | 60,8 | 60,1 |
Trên 65 tuổi (%) | 5,0 | 7,1 | 15,7 | 19,2 | 22,9 | 26,3 | 28,2 |
Số dân (triệu người) | 83,0 | 104,0 | 126,0 | 127,7 | 127,3 | 126,6 | 117,0 |
(Nguồn: Số liệu thống kê về Việt Nam và thế giới, NXB Giáo dục Việt Nam, 2017)
Dựa vào bảng số liệu, nhận xét nào không đúng về sự thay đổi cơ cấu dân số theo độ tuổi ở Nhật Bản?
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Nhóm tuổi 65 tuổi trở lên tăng nhanh. 0 % | 0 phiếu |
B. Nhóm tuổi từ 15 - 64 tuổi có xu hướng tăng lên. 0 % | 0 phiếu |
C. Nhóm tuổi 65 tuổi trở lên giảm. 0 % | 0 phiếu |
D. Nhóm tuổi dưới 15 tuổi giảm. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Sau Chiến tranh thế giới thứ hai đến năm 1952, nền kinh tế Nhật Bản (Địa lý - Lớp 11)
- Yếu tố vị trí địa lí và lãnh thổ giúp Nhật Bản phát triển mạnh loại hình giao thông vận tải nào sau đây? (Địa lý - Lớp 11)
- Thiên tai thường xuyên xảy ra trên lãnh thổ Nhật bản là (Địa lý - Lớp 11)
- Đặc tính cần cù, có tinh thần trách nhiệm rất cao, coi trọng giáo dục, đổi mới của người lao động (Địa lý - Lớp 11)
- Nguyên nhân chủ yếu nào làm cho nền kinh tế Nhật Bản có tốc độ tăng trưởng cao từ năm 1950 đến năm 1973? (Địa lý - Lớp 11)
- Các loại khoáng sản có trữ lượng đáng kể hơn cả của Nhật Bản là (Địa lý - Lớp 11)
- Phần phía nam Nhật Bản có đặc điểm khí hậu là (Địa lý - Lớp 11)
- Mùa đông kéo dài, lạnh và có nhiều tuyết là đặc điểm khí hậu của (Địa lý - Lớp 11)
- Khó khăn lớn nhất về đặc điểm tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên Nhật Bản là (Địa lý - Lớp 11)
- Nhận xét không đúng về đặc điểm tự nhiên Nhật Bản là (Địa lý - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)