Cho các phát biểu sau: (a) Khi đốt củi, nếu thêm một ít dầu hỏa lửa sẽ cháy to hơn. Như vậy, dầu hỏa đóng vai trò chất xúc tác cho quá trình này. (b) Để thực phẩm tươi lâu, người ta dùng phương pháp bảo quản lạnh. Ở nhiệt độ thấp, quá trình phân hủy các chất diễn ra chậm hơn. (c) Trong quá trình làm sữa chua, lúc đầu người ta phải pha sữa trong nước ấm và thêm men là để tăng tốc độ quá trình gây chua. Sau đó làm lạnh để kìm hãm quá trình này. (d) Tùy theo phản ứng mà có thể dùng một, một số hoặc ...
Tô Hương Liên | Chat Online | |
06/09 23:24:40 (Hóa học - Lớp 10) |
8 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
(a) Khi đốt củi, nếu thêm một ít dầu hỏa lửa sẽ cháy to hơn. Như vậy, dầu hỏa đóng vai trò chất xúc tác cho quá trình này.
(b) Để thực phẩm tươi lâu, người ta dùng phương pháp bảo quản lạnh. Ở nhiệt độ thấp, quá trình phân hủy các chất diễn ra chậm hơn.
(c) Trong quá trình làm sữa chua, lúc đầu người ta phải pha sữa trong nước ấm và thêm men là để tăng tốc độ quá trình gây chua. Sau đó làm lạnh để kìm hãm quá trình này.
(d) Tùy theo phản ứng mà có thể dùng một, một số hoặc tất cả yếu tố để tăng tốc độ phản ứng.
Số phát biểu sai là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Đề kiểm tra kì 2 Hóa học 10 Cánh diều có đáp án
Tags: Cho các phát biểu sau:,(a) Khi đốt củi. nếu thêm một ít dầu hỏa lửa sẽ cháy to hơn. Như vậy. dầu hỏa đóng vai trò chất xúc tác cho quá trình này.,(d) Tùy theo phản ứng mà có thể dùng một. một số hoặc tất cả yếu tố để tăng tốc độ phản ứng.,Số phát biểu sai là
Tags: Cho các phát biểu sau:,(a) Khi đốt củi. nếu thêm một ít dầu hỏa lửa sẽ cháy to hơn. Như vậy. dầu hỏa đóng vai trò chất xúc tác cho quá trình này.,(d) Tùy theo phản ứng mà có thể dùng một. một số hoặc tất cả yếu tố để tăng tốc độ phản ứng.,Số phát biểu sai là
Trắc nghiệm liên quan
- Việc làm nào dưới đây thể hiện sự ảnh hưởng của diện tích bề mặt đến tốc độ phản ứng: CaCO3(s) + 2HCl(aq) → CaCl2(aq) + CO2(g) + H2O(l)? (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng: Br2(l) + HCOOH(aq)® 2HBr(aq) + CO2(s). Nồng độ ban đầu của Br2 là aM, sau 50 giây nồng độ Br2 còn lại là 0,02M. Tốc độ trung bình của phản ứng trên là 4.10-5M/s. Giá trị của a là (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các phát biểu sau: (a). Phản ứng đơn giản là phản ứng xảy ra theo một bước. (b). Phản ứng đơn giản là phản ứng có các hệ số tỉ lượng trong phương trình hóa học bằng nhau và bằng 1. (c). Tốc độ của một phản ứng đơn giản tuân theo định luật tác ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các phản ứng sau: (1) Phản ứng than cháy trong không khí. (2) Phản ứng tạo gỉ sắt. (3) Phản ứng nổ của khí bình gas. (4) Phản ứng lên men rượu. Phản ứng xảy ra với tốc độ nhanh nhất là (Hóa học - Lớp 10)
- Với phản ứng đơn giản: aA + bB ⟶ sản phẩm, tốc độ phản ứng được tính theo công thức (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng tạo thành propene từ propyne: Cho giá trị trung bình của các năng lượng liên kết ở điều kiện chuẩn: Liên kết C – H C – C C = C C ≡ C H - H Eb (kJ/mol) 413 347 614 839 432 Biến thiên enthalpy ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng sau: SO2(g) + \[\frac{1}{2}\]O2(g) ® SO3(l) Biến thiên enthalpy chuẩn của phản ứng tính theo nhiệt tạo thành là (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các phương trình nhiệt hóa học sau: (1) 2NaHCO3(s) → Na2CO3(s) + H2O(l) + CO2(g) \({\Delta _r}H_{298}^o = + 20,33{\rm{ }}kJ\) (2) 4NH3(g) + 3O2(g) → 2N2(g) + ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các phát biểu sau: (a). Trong phòng thí nghiệm, có thể nhận biết một phản ứng thu nhiệt hoặc toả nhiệt bằng cách đo nhiệt độ của phản ứng bằng một nhiệt kế. (b). Nhiệt độ của hệ phản ứng sẽ tăng lên nếu phản ứng thu nhiệt. (c). Nhiệt độ của hệ ... (Hóa học - Lớp 10)
- Phản ứng thu nhiệt là (Hóa học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điểm nào sau đây không thể hiện mặt tích cực của toàn cầu hoá kinh tế? (Địa lý - Lớp 11)
- Ở khu vực Mỹ Latinh không có đồng bằng nào sau đây? (Địa lý - Lớp 11)
- Toàn cầu hoá là quá trình liên kết các quốc gia trên thế giới không phải về (Địa lý - Lớp 11)
- Phát biểu nào sau đây không đúng với các nước phát triển? (Địa lý - Lớp 11)
- Việt Nam gia nhập tổ chức nào sau đây muộn nhất? (Địa lý - Lớp 11)
- Tổ chức nào sau đây thúc đẩy tự do hóa thương mại thế giới? (Địa lý - Lớp 11)
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: CỬA SÔNG Là cửa nhưng không then khóaCũng không khép lại bao giờMênh mông một vùng sóng nướcMở ra bao nỗi đợi chờ. Nơi những dòng sông cần mẫnGửi lại phù sa bãi bồiĐể nước ngọt ùa ra biểnSau cuộc hành ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Con hiểu câu ca dao sau như thế nào? “Dù ai đi ngược về xuôi Nhớ ngày giỗ Tổ mùng mười tháng ba” (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: PHONG CẢNH ĐỀN HÙNG Đền Thượng nằm chót vót trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh. Trước đền, những khóm hải đường đâm bông rực đỏ, những cánh bướm nhiều màu sắc bay dập dờn như đang múa quạt xòe hoa. Trong đền, dòng chữ ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Scratch Cat nên thực hiện lật khi nhấn phím cách. Nhưng khi nhấn phím cách, không có gì xảy ra! Làm thế nào để chúng tôi sửa chữa chương trình? (Tin học - Lớp 4)