Trong những năm 20 của thế kỉ XX, lý luận giải phóng dân tộc của Nguyễn Ái Quốc có vai trò nào sau đây đối với cách mạng Việt Nam?
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
07/09 11:20:59 (Lịch sử - Lớp 12) |
6 lượt xem
Trong những năm 20 của thế kỉ XX, lý luận giải phóng dân tộc của Nguyễn Ái Quốc có vai trò nào sau đây đối với cách mạng Việt Nam?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Chấm dứt tình trạng khủng hoảng về đường lối cứu nước đầu thế kỉ XX. 0 % | 0 phiếu |
B. Tạo cơ sở cho sự hình thành phong trào dân tộc theo khuynh hướng vô sản. 0 % | 0 phiếu |
C. Làm cho phong trào yêu nước chuyển hẳn sang quỹ đạo cách mạng vô sản. 0 % | 0 phiếu |
D. Trực tiếp chuẩn bị đầy đủ những điều kiện cho sự ra đời của Đảng Cộng sản. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Thực tiễn 30 năm chiến tranh bảo vệ Tổ quốc (1945-1975) cho thấy đấu tranh ngoại giao có vai trò nào sau đây đối với cách mạng Việt Nam?5 (Lịch sử - Lớp 12)
- Ở Việt Nam, cuộc kháng chiến chống Mĩ, cứu nước (1954-1975) có điểm khác biệt nào sau đây so với cuộc kháng chiến chống Pháp (1945-1954)? (Lịch sử - Lớp 12)
- Phong trào cách mạng 1930-1931, phong trào dân chủ 1936-1939 và phong trào giải phóng dân tộc 1939-1945 ở Việt Nam đều khẳng định trong thực tiễn (Lịch sử - Lớp 12)
- Hội nghị tháng 11-1939 và Hội nghị tháng 5-1941 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương đều tạm gác khẩu hiệu cách mạng ruộng đất nhằm mục đích nào sau đây? (Lịch sử - Lớp 12)
- Nội dung nào sau đây là điểm khác biệt giữa Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (đầu năm 1930) và Luận cương chính trị (10-1930) của Đảng Cộng sản Đông Dương? (Lịch sử - Lớp 12)
- Nội dung nào sau đây là điểm giống nhau giữa các chiến lược chiến tranh của đế quốc Mĩ thực hiện ở Việt Nam (1954-1975)? (Lịch sử - Lớp 12)
- Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời (đầu năm 1930) là bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam vì đã (Lịch sử - Lớp 12)
- Trong giai đoạn 1969-1973, Mĩ có hành động nào sau đây ở Việt Nam? (Lịch sử - Lớp 12)
- Trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai (1919-1929), thực dân Pháp mở rộng ngành công nghiệp chế biến ở Việt Nam vì lí do nào sau đây? (Lịch sử - Lớp 12)
- Nội dung nào sau đây không có trong kế hoạch Rove (1949) của Pháp ở Đông Dương? (Lịch sử - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: SỰ DŨNG CẢM Con đang đứng cheo leo trên hàng rào bằng kim loại, trông thật nguy hiểm. Thấy vậy mẹ cảnh báo: - Này, đừng làm vậy. Đứng ở đó không an toàn đâu! Và con miễn cưỡng vâng lời mẹ, leo thấp xuống ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc đoạn văn sau: QUÊ HƯƠNG NGHĨA NẶNG Từ lúc thoát li gia đình cho đến ngày về yên nghỉ trên đất mẹ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn tâm niệm: “Quảng Bình là nhà tôi, khi nào rảnh việc nước thì tôi về nhà.”. Lần đầu tiên Đại tướng về thăm nhà sau ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Cho hai đường tròn \[\left( {O;5{\rm{\;cm}}} \right)\] và \(\left( {I;R} \right)\) với \(R < 5{\rm{\;cm}}.\) Biết \(OI = 3{\rm{\;cm}},\) giá trị của \(R\) để hai đường tròn tiếp xúc trong là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( {O;1{\rm{\;cm}}} \right)\) và \(\left( {I;3{\rm{\;cm}}} \right)\) cắt nhau, đoạn thẳng \(OI\) có độ dài là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( O \right)\) đường kính \(7{\rm{\;cm}}\) và \(\left( {I;\,4{\rm{\;cm}}} \right).\) Biết \(OI = 1{\rm{\;cm,}}\) vị trí tương đối của hai đường tròn \(\left( O \right)\) và \(\left( I \right)\) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Cho hình chữ nhật \[ABCD\] có \[AC = 16{\rm{\;cm}}.\] Biết rằng bốn điểm \[A,B,C,D\] cùng thuộc một đường tròn. Gọi \[O\] là giao điểm của hai đường chéo \[AC\] và \[BD.\] Tâm và bán kính của đường tròn đó là (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( O \right)\] đường kính \[AB\] và dây \[CD\] không đi qua tâm. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( {O;R} \right).\] Từ một điểm \[M\] nằm ngoài đường tròn kẻ các tiếp tuyến \[ME,MF\] đến đường tròn (với \[E,F\] là các tiếp điểm). Đoạn \[OM\] cắt đường tròn \[\left( O \right)\] tại \[I.\] Kẻ đường kính \[ED\] của đường tròn ... (Toán học - Lớp 9)
- Một họa tiết trang trí có dạng hình tròn bán kính \[5{\rm{\;dm}}\] được chia thành nhiều hình quạt tròn (hình vẽ), mỗi hình quạt tròn có góc ở tâm là \[7,5^\circ .\] Diện tích tất cả các hình quạt tròn được tô màu ở hình vẽ trên là bao nhiêu ... (Toán học - Lớp 9)
- Hình vẽ dưới đây mô tả vị trí tương đối giữa mỗi cặp đường tròn trong hình chụp bộ cồng chiêng Tây Nguyên:Hai đường tròn của cặp cồng chiêng ở hình nào tiếp xúc trong với nhau? (Toán học - Lớp 9)