Chỉ ra tác dụng của dấu ngoặc kép trong ví dụ sau:Này! Ông giáo ạ! Cái giống nó cũng không! Nó cứ làm in như là nó trách tôi; nó kêu ư ử, nhìn tôi, như muốn bảo với tôi rằng: “A! Lão già tệ lắm! Tôi ăn ở với lão như thế mà lão xử với tôi như thế này à?”. Thì ra tôi già bằng này tuổi đầu rồi còn đi đánh lừa một con chó, nó không ngờ tôi nỡ tâm lừa nó!(Lão Hạc)
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
07/09 12:01:19 (Ngữ văn - Lớp 7) |
3 lượt xem
Chỉ ra tác dụng của dấu ngoặc kép trong ví dụ sau:
Này! Ông giáo ạ! Cái giống nó cũng không! Nó cứ làm in như là nó trách tôi; nó kêu ư ử, nhìn tôi, như muốn bảo với tôi rằng: “A! Lão già tệ lắm! Tôi ăn ở với lão như thế mà lão xử với tôi như thế này à?”. Thì ra tôi già bằng này tuổi đầu rồi còn đi đánh lừa một con chó, nó không ngờ tôi nỡ tâm lừa nó!
(Lão Hạc)
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Đánh dấu từ ngữ, câu, đoạn dẫn trực tiếp 0 % | 0 phiếu |
B. Đánh dấu từ ngữ được hiểu theo nghĩa đặc biệt 0 % | 0 phiếu |
C. Đánh dấu tên tác phẩm, tờ báo, tập san 0 % | 0 phiếu |
D. Tất cả đáp án trên 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Dấu ngoặc kép trong các ví dụ sau dùng để làm gì?Nguyễn Dữ có “Truyền kì mạn lục” (Ghi lại một cách tản mạn các truyện lạ được truyền) được đánh giá là “thiên cổ kì bút” (bút lạ của muôn đời), là một mốc quan ... (Ngữ văn - Lớp 7)
- Tác dụng của dấu ngoặc kép là gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
- Dấu chấm lửng trong câu sau được dùng với dụng ý gì?Và Điền rất phàn nàn cho những tâm hồn cằn cỗi như tâm hồn của vợ Điền. Đối với thị, trăng chỉ là … đỡ tốn hai xu dầu! (Nam Cao) (Ngữ văn - Lớp 7)
- Dấu chấm lửng được dùng trong đoạn văn sau có tác dụng gì ?Thể điệu ca Huế có sôi nổi, tươi vui, có buồn cảm, bâng khuâng, có tiếc thương ai oán … Lời ca thong thả, trang trọng, trong sáng gợi lên tình người, tình đất nước, trai hiền, gái lịch. (Ngữ văn - Lớp 7)
- Dấu chấm lửng trong câu sau được dùng với dụng ý gì?Con thấy râu mọc ngược dưới cằm… (Ngữ văn - Lớp 7)
- Câu nói sau đây của một cô bé được diễn đạt bằng rất nhiều dấu chấm lửng. Em hãy cho biết, tác giả dùng nhiều dấu chấm lửng như vậy nhằm thể hiện điều gì ?- Không … ngô của con … của con gieo… đấy ạ… Con có bao giờ… dám sang vườn bên nhà đâu ? Con mà ... (Ngữ văn - Lớp 7)
- Đâu là kí hiệu của dấu chấm lửng? (Ngữ văn - Lớp 7)
- Dòng nào sau đây không phải là công dụng của dấu chấm lửng? (Ngữ văn - Lớp 7)
- Hòn đá Ôm-phe-lốt đã tạo ra điều gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
- Hòn đá trung tâm của vũ trụ tên là gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trong đường dẫn khí của người, khí quản là bộ phận nối liền với (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Chế độ dinh dưỡng của mỗi người không phụ thuộc vào (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Quá trình tiêu hoá carbohydrate bắt đầu ở bộ phận nào? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Khớp xương tạo kết nối giữa các xương như thế nào để xương có khả năng chịu tải cao khi vận động? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Hệ vận động của người có chức năng (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Ở cơ thể người, nhóm cơ quan nào sau đây nằm trong khoang bụng? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Tại ba điểm: đáy hầm mỏ, mặt đất và đỉnh núi, áp suất khí quyển nhỏ nhất ở (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Áp suất giảm khi (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Lực đẩy Archimedes phụ thuộc vào (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Khối lượng riêng của nhôm là 2 700 kg/m3. Vậy 1 kg nhôm sẽ có thể tích vào khoảng (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)