Hình ảnh xuất hiện của những người lớn trong truyện Tôi đi học nhằm gửi gắm đến chúng ta thông điệp gì?
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
07/09 12:43:01 (Ngữ văn - Lớp 7) |
6 lượt xem
Hình ảnh xuất hiện của những người lớn trong truyện Tôi đi học nhằm gửi gắm đến chúng ta thông điệp gì?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Trẻ em luôn xứng đáng được yêu thương và đón nhận những điều tốt đẹp 0 % | 0 phiếu |
B. Sự học là vất vả và gian nan 0 % | 0 phiếu |
C. Trẻ em là mầm non, có trách nhiệm gánh vác sự nghiệp đất nước sau này 0 % | 0 phiếu |
D. Tất cả đáp án trên 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Yếu tố nào góp phần tạo nên chất thơ cho tác phẩm? (Ngữ văn - Lớp 7)
- Chất thơ trong sáng, nhẹ nhàng, rung động và thấm thía của truyện Tôi đi học được thể hiện qua phương thức biểu đạt nào? (Ngữ văn - Lớp 7)
- Hình ảnh “bàn tay” trong hai câu văn: “Tôi cảm thấy sau lưng tôi có một bàn tay dịu dàng đẩy tôi tới trước… Một bàn tay quan nhẹ vuốt mái tóc tôi” nhằm diễn tả điều gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
- Ý nào nói đúng nhất tác dụng của biện pháp tu từ so sánh được sử dụng trong câu văn:“Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng ấy, nảy nở trong lòng tôi như mấy cành hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quan đãng”? (Ngữ văn - Lớp 7)
- Trong tác phẩm Tôi đi học của Thanh Tịnh, câu văn nào sau đây không nói lên tâm trạng hồi hộp, cảm giác bỡ ngỡ của nhân vật “tôi” trong buổi tựu trường đầu tiên? (Ngữ văn - Lớp 7)
- Hai câu văn sau trong tác phẩm Tôi đi học đã thể hiện những đức tính gì của ông đốc và thầy giáo trẻ?“Ông đốc tươi cười nhẫn nại chờ chúng tôi… Một thầy giáo trẻ tuổi gương mặt tươi cười, đang đón chúng tôi trước cửa ... (Ngữ văn - Lớp 7)
- Đọc đoạn văn sau: “Cũng như tôi, mấy cậu học trò mới bỡ ngỡ đứng nép bên người thân, chỉ dám nhìn một nửa hay dám đi từng bước nhẹ. Họ như con chim non đứng bên bờ tổ, nhìn quãng trời rộng muốn bay, nhưng còn ngập ... (Ngữ văn - Lớp 7)
- Câu văn “Tôi bặm tay ghì thật chặt, nhưng một quyển vở cũng xệch ra và chênh đầu chúi xuống đất” trong văn bản Tôi đi học của Thanh Tịnh cho ta hiểu điều gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
- Câu văn nào không sử dụng biện pháp so sánh để nói lên tâm trạng của nhân vật “tôi”? (Ngữ văn - Lớp 7)
- Những người lớn trong truyện đã có thái độ thế nào với các em học sinh? (Ngữ văn - Lớp 7)
Trắc nghiệm mới nhất
- Sắp xếp câu ca dao tục ngữ sau cho đúng: Hay / sen / không / bùn / lây / hèn / không / lây? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Phần 1: Đọc hiểu (6 điểm) Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi: ANH HAI - Ăn thêm cái nữa đi con! - Ngán quá, con không ăn đâu! - Ráng ăn thêm một cái, má thương. Ngoan đi cưng! - Con nói là không ăn mà. Vứt đi! Vứt nó đi! Thằng bé lắc đầu nguầy nguậy, ... (Ngữ văn - Lớp 7)
- Muốn chèn hình ảnh vào văn bản ta thực hiện lệnh theo thứ tự nào dưới đây: (Tin học - Lớp 4)
- Trong các bộ mã dưới đây, bộ mã nào không hỗ trợ Tiếng Việt? (Tin học - Lớp 4)
- Theo em, hoạt động nào dưới đây vi phạm bản quyền? (Tin học - Lớp 4)
- Ngoài việc thao tác nhấn chuột vào lệnh Delete ở dải lệnh Home thì em còn có thể có cách nào khác để xóa tệp và thư mục? (Tin học - Lớp 4)
- Sắp xếp các bước theo đúng thứ tự để tìm kiếm thông tin. a) Truy cập vào máy tìm kiếm. b) Gõ từ khóa vào ô tìm kiếm. c) Xác định từ khóa. d) Nháy chuột vào một siêu liên kết để mở trang web xem thông tin chi tiết. (Tin học - Lớp 4)
- Trong những trang thông tin sau, trang nào có nội dung không phù hợp với các em? (Tin học - Lớp 4)
- Lợi ích của việc gõ 10 ngón: (Tin học - Lớp 4)
- Hệ điều hành không có nhiệm vụ gì trong các nhiệm vụ dưới đây?a (Tin học - Lớp 4)