“Các ngươi ở cùng ta coi giữ binh quyền lâu ngày, không có mặc thì ta cho áo, không có ăn thì ta cho cơm, quan nhỏ thì ta thăng chức, lương ít thì ta cấp bổng, đi thủy thì ta cho thuyền, đi bộ thì ta cho ngựa, lúc trận mạc xông pha thì cùng nhau sống chết, lúc ở nhà nhàn hạ thì cũng nhau vui cười.” Đoạn văn trên nhắc nhở binh sĩ về điều gì?
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
07/09 12:50:11 (Ngữ văn - Lớp 10) |
9 lượt xem
“Các ngươi ở cùng ta coi giữ binh quyền lâu ngày, không có mặc thì ta cho áo, không có ăn thì ta cho cơm, quan nhỏ thì ta thăng chức, lương ít thì ta cấp bổng, đi thủy thì ta cho thuyền, đi bộ thì ta cho ngựa, lúc trận mạc xông pha thì cùng nhau sống chết, lúc ở nhà nhàn hạ thì cũng nhau vui cười.” Đoạn văn trên nhắc nhở binh sĩ về điều gì?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Nhắc nhở về tình cảm gắn bó như huynh đệ giữa chủ tướng và binh sĩ. 0 % | 0 phiếu |
B. Khích lệ ý thức trách nhiệm và nghĩa vụ của bề tôi đối với vua. 0 % | 0 phiếu |
C. Phê phán những biểu hiện sai trái. 0 % | 0 phiếu |
D. A và B đúng. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói chuyện với các tướng sĩ, Trần Quốc Tuấn có giọng điệu như thế nào? (Ngữ văn - Lớp 10)
- Tác giả phân tích cách nói “định phận tại thiên thư” để chứng minh cho luận điểm nào? (Ngữ văn - Lớp 10)
- Ở đoạn cuối, tác giả đã kết luận điều gì về bài thơ Nam quốc sơn hà? (Ngữ văn - Lớp 10)
- Trong cả bốn đoạn văn phân tích, tác giả đã sử dụng hình thức viết nào? (Ngữ văn - Lớp 10)
- Ở đoạn văn đầu tiên, tác giả đề cập đến sự phân biệt “đế” và “vương”trong xã hội phong kiến Trung Hoa nhằm mục đích gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
- Các luận điểm trong văn bản được sắp xếp theo trình tự nào? A. Theo luận điểm của riêng tác giả. B. Theo trình tự nội dung của các câu thơ trong bài thơ Nam quốc sơn hà. C. Theo trình tự đi từ các nhận định về bài thơ. D. Không theo trình tự nào. (Ngữ văn - Lớp 10)
- Tác giả đã thể hiện quan điểm như thế nào khi bàn về bài thơ Nam quốc sơn hà? (Ngữ văn - Lớp 10)
- Văn bản trên được viết ra nhằm mục đích gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Cơ cấu kinh tế là tập hợp (Tổng hợp - Lớp 11)
- Cơ cấu kinh tế là tập hợp (Tổng hợp - Lớp 11)
- Các nước có GDP/người cao tập trung nhiều ở khu vực nào sau đây? (Tổng hợp - Lớp 11)
- Các nước có GDP/người cao tập trung nhiều ở khu vực nào sau đây? (Tổng hợp - Lớp 11)
- Hiện nay, châu lục nào sau đây đang khủng hoảng an ninh lương thực cao nhất thế giới? (Tổng hợp - Lớp 11)
- Hiện nay, châu lục nào sau đây đang khủng hoảng an ninh lương thực cao nhất thế giới? (Tổng hợp - Lớp 11)
- Khu vực Mĩ Latinh tiến hành công nghiệp hóa (Tổng hợp - Lớp 11)
- Khu vực Mĩ Latinh tiến hành công nghiệp hóa (Tổng hợp - Lớp 11)
- Khu vực có tuổi thọ trung bình của người dân thấp nhất thế giới là (Tổng hợp - Lớp 11)
- Khu vực có tuổi thọ trung bình của người dân thấp nhất thế giới là (Tổng hợp - Lớp 11)