Thực hiện các phản ứng đối với chất hữu cơ X (C6H8O4, chứa hai chức este, mạch hở) và các sản phẩm X (mỗi mũi tên ứng với một phản ứng) dưới đây: (1) X + 2NaOH → X1 + X2 + X3 (2) 2X1 + H2SO4 (loãng) → 2X4 + Na2SO4 (3) 2X3 + O2 → 2X4 (4) 2X2 + H2SO4 (loãng) → 2X5 + Na2SO4
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
07/09 12:51:18 (Hóa học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Thực hiện các phản ứng đối với chất hữu cơ X (C6H8O4, chứa hai chức este, mạch hở) và các sản phẩm X (mỗi mũi tên ứng với một phản ứng) dưới đây:
(1) X + 2NaOH → X1 + X2 + X3
(2) 2X1 + H2SO4 (loãng) → 2X4 + Na2SO4
(3) 2X3 + O2 → 2X4
(4) 2X2 + H2SO4 (loãng) → 2X5 + Na2SO4.
Cho các phát biểu sau:
(a) Khi cho a mol X5 tác dụng với Na dư thu được a mol H2.
(b) Chất X3 tham gia được phản ứng tráng bạc.
(c) Khối lượng mol của X1 là 68 gam/mol.
(d) Có 1 công thức cấu tạo thỏa mãn tính chất của X.
(e) X3 có thể điều chế từ axetilen.
Số phát biểu đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 | 1 phiếu (100%) |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho X, Y là hai axit cacboxylic no, đơn chức mạch hở; Z là este tạo từ X và Y với etilen glicol. Đốt cháy hoàn toàn 35,4 gam hỗn hợp E gồm X, Y, Z bằng khí O2 thu được 31,36 lít khí CO2 (đktc) và 23,4 gam H2O. Mặt ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành phản ứng nhiệt nhôm hỗn hợp X gồm 4,56 gam Cr2O3; 2,88 gam FeO và a mol Al. Sau một thời gian phản ứng, trộn đều, thu được hỗn hợp chất rắn Y. Chia Y thành 2 phần bằng nhau: Phần 1 phản ứng vừa đủ với 400ml dung dịch ... (Hóa học - Lớp 12)
- Đốt cháy hoàn toàn 215,5 gam hỗn hợp X chứa ba chất béo thu được 607,2 gam CO2 và 233,1 gam H2O. Hiđro hoá hoàn toàn 215,5 gam X bằng một lượng H2 vừa đủ (xúc tác Ni, t°) thu được hỗn hợp Y. Đun nóng toàn bộ Y với ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành điện phân 200ml hỗn hợp dung dịch X gồm CuSO4 1,00M và HCl 0,75M (với điện cực trơ, hiệu suất 100%, dòng điện có cường độ không đổi), sau một thời gian điện phân thu được dung dịch Y có khối lượng giảm 14,125 gam so với khối ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho m gam bột Fe vào 100ml dung dịch chứa hai muối AgNO3 0,3M và Cu(NO3)2 0,2M, sau một thời gian thu được 3,84 gam hỗn hợp kim loại và dung dịch X. Cho 3,185 gam bột Zn vào dung dịch X, sau khi phản ứng xảy ra hoàn ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 0,84 gam hỗn hợp X gồm C và S tác dụng hết với lượng dư dung dịch HNO3 đặc, nóng thu được 0,24 mol hỗn hợp chỉ gồm 2 khí NO2 và CO2. Mặt khác, đốt cháy 0,84 gam X trong O2 dư rồi hấp thụ toàn bộ sản ... (Hóa học - Lớp 12)
- Bình “ga” sử dụng trong hộ gia đình có chứa 12 kg khí hóa lỏng (LPG) gồm propan và butan với tỉ lệ mol tương ứng là 1 : 2. Khi được đốt cháy hoàn toàn, 1 mol propan tỏa ra lượng nhiệt là 2220 kJ và 1 mol butan tỏa ra lượng nhiệt là 2850 kJ. Trung ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Số nguyên tử hiđro trong một phân tử tristearin là 110. (b) Trùng hợp striren với buta-1,3-đien thu được cao su buna. (c) Trong mật ong, hàm lượng fructozơ là cao nhất nên mật ong có vị rất ngọt. (d) Phân tử valin và axit ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 0,15 mol một este X no, đơn chức, mạch hở tác dụng vừa đủ với dung dịch NaOH thu được 10,2 gam muối và 6,9 gam một ancol. Công thức cấu tạo của X là (Hóa học - Lớp 12)
- Lên men 180 gam glucozơ ở điều kiện thích hợp, thu được ancol etylic và 35,84 lít khí cacbonic (ở đktc). Hiệu suất của phản ứng lên men glucozơ là ? (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điểm nào sau đây không thể hiện mặt tích cực của toàn cầu hoá kinh tế? (Địa lý - Lớp 11)
- Ở khu vực Mỹ Latinh không có đồng bằng nào sau đây? (Địa lý - Lớp 11)
- Toàn cầu hoá là quá trình liên kết các quốc gia trên thế giới không phải về (Địa lý - Lớp 11)
- Phát biểu nào sau đây không đúng với các nước phát triển? (Địa lý - Lớp 11)
- Việt Nam gia nhập tổ chức nào sau đây muộn nhất? (Địa lý - Lớp 11)
- Tổ chức nào sau đây thúc đẩy tự do hóa thương mại thế giới? (Địa lý - Lớp 11)
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: CỬA SÔNG Là cửa nhưng không then khóaCũng không khép lại bao giờMênh mông một vùng sóng nướcMở ra bao nỗi đợi chờ. Nơi những dòng sông cần mẫnGửi lại phù sa bãi bồiĐể nước ngọt ùa ra biểnSau cuộc hành ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Con hiểu câu ca dao sau như thế nào? “Dù ai đi ngược về xuôi Nhớ ngày giỗ Tổ mùng mười tháng ba” (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: PHONG CẢNH ĐỀN HÙNG Đền Thượng nằm chót vót trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh. Trước đền, những khóm hải đường đâm bông rực đỏ, những cánh bướm nhiều màu sắc bay dập dờn như đang múa quạt xòe hoa. Trong đền, dòng chữ ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Scratch Cat nên thực hiện lật khi nhấn phím cách. Nhưng khi nhấn phím cách, không có gì xảy ra! Làm thế nào để chúng tôi sửa chữa chương trình? (Tin học - Lớp 4)