Hiện tượng quần thể sinh vật dễ rơi vào trạng thái suy giảm dẫn tới diệt vong khi kích thước quần thể giảm xuống dưới mức tối thiểu có thể là do bao nhiêu nguyên nhân sau đây? (1) Sự hỗ trợ giữa các cá thể trong quần thể giảm. (2) Hiện tượng giao phối gần giữa các cá thể trong quần thể tăng. (3) Cơ hội gặp gỡ và giao phối giữa các cá thể trong quần thể giảm. (4) Khả năng chống chọi của các cá thể với những thay đổi của môi trường giảm.
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
07/09 14:59:32 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Hiện tượng quần thể sinh vật dễ rơi vào trạng thái suy giảm dẫn tới diệt vong khi kích thước quần thể giảm xuống dưới mức tối thiểu có thể là do bao nhiêu nguyên nhân sau đây?
(1) Sự hỗ trợ giữa các cá thể trong quần thể giảm.
(2) Hiện tượng giao phối gần giữa các cá thể trong quần thể tăng.
(3) Cơ hội gặp gỡ và giao phối giữa các cá thể trong quần thể giảm.
(4) Khả năng chống chọi của các cá thể với những thay đổi của môi trường giảm.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 4 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
(2023) Đề thi thử Sinh THPT theo đề minh họa của Bộ Giáo dục có đáp án (Đề 35)
Tags: (1) Sự hỗ trợ giữa các cá thể trong quần thể giảm.,(2) Hiện tượng giao phối gần giữa các cá thể trong quần thể tăng.,(3) Cơ hội gặp gỡ và giao phối giữa các cá thể trong quần thể giảm.,(4) Khả năng chống chọi của các cá thể với những thay đổi của môi trường giảm.
Tags: (1) Sự hỗ trợ giữa các cá thể trong quần thể giảm.,(2) Hiện tượng giao phối gần giữa các cá thể trong quần thể tăng.,(3) Cơ hội gặp gỡ và giao phối giữa các cá thể trong quần thể giảm.,(4) Khả năng chống chọi của các cá thể với những thay đổi của môi trường giảm.
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về đặc trưng cơ bản của quần thể, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây sai khi nói về pha sáng của quá trình quang hợp? (Sinh học - Lớp 12)
- Điều nào sau đây sai với vai trò của quan hệ cạnh tranh trong quần thể? (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây sai khi đề cập đến vai trò của giao phối ngẫu nhiên trong tiến hoá? (Sinh học - Lớp 12)
- Đâu là phát biểu đúng về khoảng thuận lợi của nhân tố sinh thái? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, mỗi gen quy định 1 tính trạng, cho các dòng khác nhau có kiểu gen như sau: dòng I: aabbddEE; dòng II: aaBBDDee; dòng III: AABBddee; dòng IV: AAbbddEE. Theo giả thuyết siêu trội, phép lai giữa 2 cá thể thuộc 2 dòng nào sau đây cho ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nhân tố nào sau đây tác động lên sinh vật mà không phụ thuộc vào mật độ cá thể trong quần thể? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong kĩ thuật chuyển gen, 2 loại enzim nào thường được sử dụng để tạo ADN tái tổ hợp? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các hình thức cách ly sinh sản sau, hình thức nào thuộc nhóm cách ly sau hợp tử? (Sinh học - Lớp 12)
- Sự trao đổi các cá thể hoặc các giao tử giữa các quần thể được gọi là gì? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: SỰ DŨNG CẢM Con đang đứng cheo leo trên hàng rào bằng kim loại, trông thật nguy hiểm. Thấy vậy mẹ cảnh báo: - Này, đừng làm vậy. Đứng ở đó không an toàn đâu! Và con miễn cưỡng vâng lời mẹ, leo thấp xuống ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc đoạn văn sau: QUÊ HƯƠNG NGHĨA NẶNG Từ lúc thoát li gia đình cho đến ngày về yên nghỉ trên đất mẹ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn tâm niệm: “Quảng Bình là nhà tôi, khi nào rảnh việc nước thì tôi về nhà.”. Lần đầu tiên Đại tướng về thăm nhà sau ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Cho hai đường tròn \[\left( {O;5{\rm{\;cm}}} \right)\] và \(\left( {I;R} \right)\) với \(R < 5{\rm{\;cm}}.\) Biết \(OI = 3{\rm{\;cm}},\) giá trị của \(R\) để hai đường tròn tiếp xúc trong là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( {O;1{\rm{\;cm}}} \right)\) và \(\left( {I;3{\rm{\;cm}}} \right)\) cắt nhau, đoạn thẳng \(OI\) có độ dài là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( O \right)\) đường kính \(7{\rm{\;cm}}\) và \(\left( {I;\,4{\rm{\;cm}}} \right).\) Biết \(OI = 1{\rm{\;cm,}}\) vị trí tương đối của hai đường tròn \(\left( O \right)\) và \(\left( I \right)\) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Cho hình chữ nhật \[ABCD\] có \[AC = 16{\rm{\;cm}}.\] Biết rằng bốn điểm \[A,B,C,D\] cùng thuộc một đường tròn. Gọi \[O\] là giao điểm của hai đường chéo \[AC\] và \[BD.\] Tâm và bán kính của đường tròn đó là (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( O \right)\] đường kính \[AB\] và dây \[CD\] không đi qua tâm. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( {O;R} \right).\] Từ một điểm \[M\] nằm ngoài đường tròn kẻ các tiếp tuyến \[ME,MF\] đến đường tròn (với \[E,F\] là các tiếp điểm). Đoạn \[OM\] cắt đường tròn \[\left( O \right)\] tại \[I.\] Kẻ đường kính \[ED\] của đường tròn ... (Toán học - Lớp 9)
- Một họa tiết trang trí có dạng hình tròn bán kính \[5{\rm{\;dm}}\] được chia thành nhiều hình quạt tròn (hình vẽ), mỗi hình quạt tròn có góc ở tâm là \[7,5^\circ .\] Diện tích tất cả các hình quạt tròn được tô màu ở hình vẽ trên là bao nhiêu ... (Toán học - Lớp 9)
- Hình vẽ dưới đây mô tả vị trí tương đối giữa mỗi cặp đường tròn trong hình chụp bộ cồng chiêng Tây Nguyên:Hai đường tròn của cặp cồng chiêng ở hình nào tiếp xúc trong với nhau? (Toán học - Lớp 9)