Khi nói về quan hệ cạnh tranh giữa các cá thể sinh vật cùng loài, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Tất cả các hình thức cạnh tranh đều dẫn tới có lợi cho loài. II. Cạnh tranh về mặt sinh sản sẽ dẫn tới làm tăng khả năng sinh sản. III. Nếu nguồn thức ăn vô tận thì sẽ không xảy ra cạnh tranh cùng loài. IV. Cạnh tranh là phương thức duy nhất để quần thể duy trì số lượng cá thể ở mức độ phù hợp với sức chứa môi trường.
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
07/09 15:09:07 (Sinh học - Lớp 12) |
13 lượt xem
Khi nói về quan hệ cạnh tranh giữa các cá thể sinh vật cùng loài, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
I. Tất cả các hình thức cạnh tranh đều dẫn tới có lợi cho loài.
II. Cạnh tranh về mặt sinh sản sẽ dẫn tới làm tăng khả năng sinh sản.
III. Nếu nguồn thức ăn vô tận thì sẽ không xảy ra cạnh tranh cùng loài.
IV. Cạnh tranh là phương thức duy nhất để quần thể duy trì số lượng cá thể ở mức độ phù hợp với sức chứa môi trường.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 2 | 1 phiếu (100%) |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Chuyên đề Sinh 12 Chủ đề 2: Quần thể sinh vật và mối quan hệ giữa các cá thể trong quần thể có đáp án
Tags: Khi nói về quan hệ cạnh tranh giữa các cá thể sinh vật cùng loài. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Tất cả các hình thức cạnh tranh đều dẫn tới có lợi cho loài.,II. Cạnh tranh về mặt sinh sản sẽ dẫn tới làm tăng khả năng sinh sản.,III. Nếu nguồn thức ăn vô tận thì sẽ không xảy ra cạnh tranh cùng loài.,
Tags: Khi nói về quan hệ cạnh tranh giữa các cá thể sinh vật cùng loài. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Tất cả các hình thức cạnh tranh đều dẫn tới có lợi cho loài.,II. Cạnh tranh về mặt sinh sản sẽ dẫn tới làm tăng khả năng sinh sản.,III. Nếu nguồn thức ăn vô tận thì sẽ không xảy ra cạnh tranh cùng loài.,
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về cạnh tranh giữa các cá thể cùng loài, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? (I). Cạnh tranh cùng loài giúp duy trì ổn định số lượng và sự phân bố cá thể ở mức phù hợp với sức chứa môi trường. (II). Khi môi trường khan hiếm nguồn sống và mật ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hai quần thể A và B khác loài sống trong cùng một khu vực địa lí và có các nhu cầu sống giống nhau, xu hướng biến động cá thể khi xảy ra cạnh tranh là: (1). Cạnh tranh gay gắt làm 1 loài sống sót, 1 loài bị diệt vong. (2). Nếu 2 loài khác bậc phân ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nguyên nhân xảy ra cạnh tranh gay gắt giữa các các cá thể trong quần xã là (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các ví dụ minh họa sau: (1) Các con ốc bươu vàng trong một ruộng lúa. (2) Các con cá sống trong cùng một ao. (3) Tập hợp các cây thông trong môi trường thông ở Đà Lạt. (4) Tập hợp các cây cỏ trên một đồng cỏ. (5) Tập hợp những con ong cùng sống ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về mối quan hệ giữa các cá thể của quần thể sinh vật trong tự nhiên? (Sinh học - Lớp 12)
- Hiện tượng thể hiện mối quan hệ hỗ trợ giữa các cá thể trong quần thể là (Sinh học - Lớp 12)
- Ví dụ không phải thể hiện mối quan hệ cạnh tranh giữa các cá thể trong quần thể là (Sinh học - Lớp 12)
- Tập hợp nào dưới đây không phải là quần thể: (Sinh học - Lớp 12)
- Hiện tượng liền rễ ở cây thông nhựa là ví dụ minh họa cho mối quan hệ (Sinh học - Lớp 12)
- Hiện tượng tự tỉa thưa các cây lúa trong ruộng là kết quả của (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các trung tâm công nghiệp lớn tạo nên “chuỗi đô thị” ở đảo Hôn-su của Nhật Bản là (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một hình chữ nhật có chiều dài là 15 cm và chiều rộng là 10 cm. Tính diện tích của hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)
- c) 1 km = .?. M, 1 kg = .?. G, 1l = .?. Ml Số thích hợp điền vào .?. Là: (Toán học - Lớp 5)
- b) Trang trại A thu hoạch được 120 tạ lúa, trang trại B thu hoạch được 12 tấn lúa. Hỏi trang trại nào thu hoạch được nhiều lúa hơn (Toán học - Lớp 5)
- a) 12 530 m2 = …?..... Ha (Toán học - Lớp 5)
- Thành phần dân cư có số lượng đứng thứ hai ở Hoa Kì là người (Địa lý - Lớp 11)
- Phát biểu nào sau đây không đúng với hoạt động thông tin liên lạc của Hoa Kì? (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một thửa ruộng dạng hình chữ nhật có chiều dài 300 m, chiều rộng 120 m. Hỏi diện tích của thửa ruộng đó là bao nhiêu héc-ta? (Toán học - Lớp 5)
- Gió mùa mùa đông từ lục địa Á - Âu thổi đến Nhật Bản trở nên ẩm ướt do đi qua (Địa lý - Lớp 11)
- c) Một hình chữ nhật có chiều dài 35 cm và chiều rộng 20 cm. Tính diện tích hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)