If you think of the jobs robots could never do, you would probably put doctors and teachers at the top of the list. It’s easy to imagine robot cleaners and factory workers, but some jobs need human connection and creativity. But are we underestimating what robots can do? In some cases, they already perform better than doctors at diagnosing illnesses. Also, some patients might feel more comfortable sharing personal information with a machine than a person. Could there be a place for robots in ...
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
07/09 17:59:34 (Tiếng Anh - Lớp 9) |
If you think of the jobs robots could never do, you would probably put doctors and teachers at the top of the list. It’s easy to imagine robot cleaners and factory workers, but some jobs need human connection and creativity. But are we underestimating what robots can do? In some cases, they already perform better than doctors at diagnosing illnesses. Also, some patients might feel more comfortable sharing personal information with a machine than a person. Could there be a place for robots in education after all?
British education expert Anthony Seldon thinks so. And he even has a date for the robot take over of the classroom: 2027. He predicts robots will do the main job of transferring information and teachers will be like assistants. Intelligent robots will read students’ faces, movements and maybe even brain signals. Then they will adapt the information to each student. It’s not a popular opinion and it’s unlikely that robots will ever have empathy and the ability to really connect with humans like another human can.
One thing is certain, though. A robot teacher is better than no teacher at all. In some parts of the world, there aren't enough teachers and 9-16 percent of children under the age of 14 don’t go to school. That problem can be partly solved by robots because they can teach anywhere and won’t get stressed, or tired, or move somewhere for an easier, higher-paid job.
Dịch bài đọc:
Nếu bạn nghĩ về những công việc mà người máy không bao giờ có thể làm được, có lẽ bạn sẽ đặt bác sĩ và giáo viên lên đầu danh sách. Thật dễ dàng để tưởng tượng ra những người dọn dẹp và công nhân nhà máy là người máy, nhưng một số công việc lại cần sự kết nối và sáng tạo của con người. Nhưng có phải chúng ta đang đánh giá thấp những gì robot có thể làm không? Trong một số trường hợp, chúng đã làm tốt việc chẩn đoán bệnh hơn bác sĩ. Ngoài ra, một số bệnh nhân có thể cảm thấy thoải mái hơn khi chia sẻ thông tin cá nhân với người máy hơn là với con người. Liệu rốt cuộc có chỗ cho người máy trong giáo dục không?
Chuyên gia giáo dục người Anh Anthony Seldon nghĩ như vậy. Và ông thậm chí còn ấn định thời điểm người máy tiếp quản lớp học: năm 2027. Ông dự đoán người máy sẽ làm công việc chính là truyền tải thông tin và giáo viên sẽ giống như trợ lý. Người máy thông minh sẽ đọc được khuôn mặt, chuyển động của học sinh và thậm chí là tín hiệu não. Sau đó, chúng sẽ điều chỉnh thông tin cho phù hợp với từng học sinh. Đó không phải là một quan điểm phổ biến và người máy khó có khả năng có được sự đồng cảm và khả năng kết nối thực sự với con người như chúng ta.
Tuy nhiên, có một điều chắc chắn. Một giáo viên người máy còn tốt hơn là không có giáo viên nào cả. Ở một số nơi trên thế giới không có đủ giáo viên và 9-16% trẻ em dưới 14 tuổi không đến trường. Vấn đề đó có thể được giải quyết một phần bằng người máy vì chúng có thể dạy ở bất cứ đâu và không bị căng thẳng hoặc mệt mỏi, hoặc chuyển đến nơi khác để có công việc dễ dàng hơn, được trả lương cao hơn.
Which of the following can be the best title for the passage?
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. Human teachers never get tired. 0 % | 0 phiếu |
B. Robots will replace human teachers completely. 0 % | 0 phiếu |
C. Robots will play a role in education. 0 % | 0 phiếu |
D. Robots are better than human teachers. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Trắc nghiệm liên quan
- If you think of the jobs robots could never do, you would probably put doctors and teachers at the top of the list. It’s easy to imagine robot cleaners and factory workers, but some jobs need human connection and creativity. But are we ... (Tiếng Anh - Lớp 9)
- If you think of the jobs robots could never do, you would probably put doctors and teachers at the top of the list. It’s easy to imagine robot cleaners and factory workers, but some jobs need human connection and creativity. But are we ... (Tiếng Anh - Lớp 9)
- A lot of people in the world think of kimchi when they think about Korean cuisine. Kim chi is a side dish (36) _______ is often served with meals in Korea. People usually think of cabbage kimchi, (37) _______ kimchi can be made with different ... (Tiếng Anh - Lớp 9)
- A lot of people in the world think of kimchi when they think about Korean cuisine. Kim chi is a side dish (36) _______ is often served with meals in Korea. People usually think of cabbage kimchi, (37) _______ kimchi can be made with different ... (Tiếng Anh - Lớp 9)
- A lot of people in the world think of kimchi when they think about Korean cuisine. Kim chi is a side dish (36) _______ is often served with meals in Korea. People usually think of cabbage kimchi, (37) _______ kimchi can be made with different ... (Tiếng Anh - Lớp 9)
- A lot of people in the world think of kimchi when they think about Korean cuisine. Kim chi is a side dish (36) _______ is often served with meals in Korea. People usually think of cabbage kimchi, (37) _______ kimchi can be made with different ... (Tiếng Anh - Lớp 9)
- A lot of people in the world think of kimchi when they think about Korean cuisine. Kim chi is a side dish (36) _______ is often served with meals in Korea. People usually think of cabbage kimchi, (37) _______ kimchi can be made with different ... (Tiếng Anh - Lớp 9)
- Brunei is one of the smallest but most rich countries in the world. (Tiếng Anh - Lớp 9)
- Ms. Brown got used to speak Japanese when she worked in Tokyo. (Tiếng Anh - Lớp 9)
- Because her laziness, she didn’t gain high result at the final exam. (Tiếng Anh - Lớp 9)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: SỰ DŨNG CẢM Con đang đứng cheo leo trên hàng rào bằng kim loại, trông thật nguy hiểm. Thấy vậy mẹ cảnh báo: - Này, đừng làm vậy. Đứng ở đó không an toàn đâu! Và con miễn cưỡng vâng lời mẹ, leo thấp xuống ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc đoạn văn sau: QUÊ HƯƠNG NGHĨA NẶNG Từ lúc thoát li gia đình cho đến ngày về yên nghỉ trên đất mẹ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn tâm niệm: “Quảng Bình là nhà tôi, khi nào rảnh việc nước thì tôi về nhà.”. Lần đầu tiên Đại tướng về thăm nhà sau ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Cho hai đường tròn \[\left( {O;5{\rm{\;cm}}} \right)\] và \(\left( {I;R} \right)\) với \(R < 5{\rm{\;cm}}.\) Biết \(OI = 3{\rm{\;cm}},\) giá trị của \(R\) để hai đường tròn tiếp xúc trong là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( {O;1{\rm{\;cm}}} \right)\) và \(\left( {I;3{\rm{\;cm}}} \right)\) cắt nhau, đoạn thẳng \(OI\) có độ dài là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( O \right)\) đường kính \(7{\rm{\;cm}}\) và \(\left( {I;\,4{\rm{\;cm}}} \right).\) Biết \(OI = 1{\rm{\;cm,}}\) vị trí tương đối của hai đường tròn \(\left( O \right)\) và \(\left( I \right)\) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Cho hình chữ nhật \[ABCD\] có \[AC = 16{\rm{\;cm}}.\] Biết rằng bốn điểm \[A,B,C,D\] cùng thuộc một đường tròn. Gọi \[O\] là giao điểm của hai đường chéo \[AC\] và \[BD.\] Tâm và bán kính của đường tròn đó là (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( O \right)\] đường kính \[AB\] và dây \[CD\] không đi qua tâm. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( {O;R} \right).\] Từ một điểm \[M\] nằm ngoài đường tròn kẻ các tiếp tuyến \[ME,MF\] đến đường tròn (với \[E,F\] là các tiếp điểm). Đoạn \[OM\] cắt đường tròn \[\left( O \right)\] tại \[I.\] Kẻ đường kính \[ED\] của đường tròn ... (Toán học - Lớp 9)
- Một họa tiết trang trí có dạng hình tròn bán kính \[5{\rm{\;dm}}\] được chia thành nhiều hình quạt tròn (hình vẽ), mỗi hình quạt tròn có góc ở tâm là \[7,5^\circ .\] Diện tích tất cả các hình quạt tròn được tô màu ở hình vẽ trên là bao nhiêu ... (Toán học - Lớp 9)
- Hình vẽ dưới đây mô tả vị trí tương đối giữa mỗi cặp đường tròn trong hình chụp bộ cồng chiêng Tây Nguyên:Hai đường tròn của cặp cồng chiêng ở hình nào tiếp xúc trong với nhau? (Toán học - Lớp 9)