Tại sao Nho giáo lại trở thành hệ tư tưởng thống trị trong xã hội phong kiến Trung Quốc cũng như ở một số nước phương Đông khác, trong đó có Việt Nam?
lapis lazuli | Chat Online | |
19/03/2020 15:17:57 |
393 lượt xem
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Là công cụ sắc bén phục vụ cho nhà nước phong kiến tập quyền 46.62 % | 62 phiếu |
B. Phù hợp với tư tưởng đạo đức truyền thống của người phương Đông 36.84 % | 49 phiếu |
C. Nội dung tư tưởng có tính tiến bộ, nhân văn hơn hẳn 11.28 % | 15 phiếu |
D. Có tác dụng giáo dục con người phải thực hiện bổn phận 5.26 % | 7 phiếu |
Tổng cộng: | 133 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Ý nào không phản ánh đúng nội dung cơ bản của Nho giáo?
- Nho giáo trở thành công cụ sắc bén phục vụ nhà nước phong kiến, trở thành cơ sở tư tưởng của chế độ phong kiến Trung Quốc từ triều đại nào?
- Người đầu tiên khởi xướng Nho giáo là ai?
- Phật giáo ở Trung Quốc thịnh hành nhất vào triều đại
- Triều đại nào ở Trung Quốc xâm lược nước ta và đặt ra “An Nam đô hộ phủ”?
- Triều đại ở Trung Quốc xâm lược Việt Nam đầu tiên và đã thất bại là
- Chính sách đối ngoại nhất quán của các triều đại phong kiến Trung Quốc là gì?
- Tỉ lệ gia tăng dân số của Châu Á giảm đáng kể do đâu?
- Chính sách thống trị của nhà Thanh đã gây ra hậu quả nghiêm trọng nhất đối với Trung Quốc là gì?
- Nhà Thanh ở Trung Quốc là
Trắc nghiệm mới nhất
- Giá trị gia tăng của một công ty được tính bằng? (Tổng hợp - Đại học)
- Khi tính GDP thì việc cộng hai khoản mục nào dưới đây là không đúng? (Tổng hợp - Đại học)
- GDP thực tế đo lường theo mức giá ___________, còn GDP danh nghĩa đo lường theo mức giá ___________ (Tổng hợp - Đại học)
- Nếu mức sản xuất không thay đổi và giá của mọi sản phẩm đều tăng gấp đôi so với năm gốc, khi đó chỉ số điều chỉnh GDP (GDP deflator) bằng: (Tổng hợp - Đại học)
- Nếu mức sản xuất không thay đổi, trong khi giá cả của mọi hàng hoá đều tăng gấp đôi, khi đó: (Tổng hợp - Đại học)
- Câu nào dưới đây phản ánh sự khác nhau giữa GDP danh nghĩa và GDP thực tế? (Tổng hợp - Đại học)
- Nếu bạn muốn so sánh sản lượng giữa hai năm, bạn cần dựa vào: (Tổng hợp - Đại học)
- GDP danh nghĩa: ành. (Tổng hợp - Đại học)
- Tổng sản phẩm trong nước không thể được tính bằng tổng của. (Tổng hợp - Đại học)
- Tổng sản phẩm trong nước có thể được tính bằng tổng của: (Tổng hợp - Đại học)