Khi nói về đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể, nhận định nào sau đây đúng?
![]() | Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online |
13/10/2024 10:26:45 (Sinh học - Lớp 12) |
16 lượt xem
Khi nói về đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể, nhận định nào sau đây đúng?

Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể chỉ xảy ra ở nhiễm sắc thể thường mà không xảy ra ở nhiễm sắc thể giới tính. 0 % | 0 phiếu |
B. Đột biến đảo đoạn làm cho gene từ nhóm liên kết này chuyển sang nhóm liên kết khác. 0 % | 0 phiếu |
C. Đột biến mất đoạn không làm thay đổi số lượng gene trên nhiễm sắc thể. 0 % | 0 phiếu |
D. Đột biến chuyển đoạn có thể không làm thay đổi số lượng và thành phần gene của một nhiễm sắc thể. | 1 phiếu (100%) |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Đột biến cấu trúc NST là những biến đổi về (Sinh học - Lớp 12)
- Trong cấu trúc siêu hiển vi của NST ở sinh vật nhân thực, vùng xếp cuộn có đường kính khoảng (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến gene, kết luận nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Mức độ gây hại của allele đột biến đối với thể đột biến phụ thuộc vào (Sinh học - Lớp 12)
- Đột biến điểm gồm các dạng: (Sinh học - Lớp 12)
- Hoạt động nào sau đây xảy ra với operon Lac trong điều kiện môi trường không có lactose? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở operon lac, theo chiều trượt của enzyme phiên mã thì thứ tự các thành phần là (Sinh học - Lớp 12)
- Hình bên dưới mô tả cấu trúc của operon Lac ở vi khuẩn E. coli. Cấu trúc số mấy có chức năng mã hóa cho các enzyme giúp vi khuẩn chuyển hóa và sử dụng đường lactose? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các đặc điểm nêu dưới đây, đặc điểm nào chỉ có ở quá trình nhân đôi của DNA ở sinh vật nhân thực mà không có ở quá trình nhân đôi DNA của sinh vật nhân sơ? (Sinh học - Lớp 12)
- Nhận định nào sau đây không đúng khi nói về quá trình nhân đôi DNA? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Viet Nam is a member of many international ___________
- Nguyên tố nào dưới đây là kim loại kiềm? (Hóa học - Lớp 10)
- Khi thủy phân 1 kg bột gạo có chứa 85% tinh bột, thì khối lượng glucose thu được là bao nhiêu? Giả thiết rằng phản ứng xảy ra hoàn toàn. (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Lên men m gam tinh bột rồi hấp thụ hết lượng carbon dioxide sinh ra vào nước vôi trong dư thu được 20 g kết tủa. Biết hiệu suất quá trình lên men đạt 81%. Giá trị của m là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Chất nào sau đây được dùng làm xúc tác của phản ứng thủy phân tinh bột (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Tính khối lượng glucose thu được khi thuỷ phân hoàn toàn 162 gam tinh bột. (Biết hiệu suất của quá trình thuỷ phân là 80%). (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- X là chất rắn dạng sợi, màu trắng, không tan trong nước ngay cả khi đun nóng. Thủy phân hoàn toàn X nhờ xúc tác acid hoặc enzyme thu được chất Y. Hai chất X và Y lần lượt là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Thuỷ phân hoàn toàn một mẫu 10 g bột gạo trong môi trường acid sẽ thu được bao nhiêu gam glucose? Giả thiết trong bột gạo chứa 80% tinh bột và hiệu suất quá trình thuỷ phân đạt đến 90%. (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Thuỷ phân hoàn toàn tinh bột hoặc cellulose đều tạo ra (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Khối lớp 10 của một trường THPT có 10 học sinh nữ và 7 học sinh nam đạt danh hiệu Học sinh xuất sắc. Trường chọn ngẫu nhiên 4 học sinh tham dự trại hè. Gọi biến cố A: “Chọn được ít nhất một học sinh nam”. Số phần tử của A là (Toán học - Lớp 10)