Xác định câu trả lời đúng nhất về mối quan hệ biện chứng giữa lượng và chất:
Trần Đan Phương | Chat Online | |
17/10 22:12:45 (Tổng hợp - Đại học) |
3 lượt xem
Xác định câu trả lời đúng nhất về mối quan hệ biện chứng giữa lượng và chất:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Sự vật nào cũng có sự thống nhất giữa lượng và chất. Chất và lượng có mâu thuẫn. Sự biến đổi về lượng tích lũy lại dẫn đến sự biến đổi về chất. Sự biến đổi căn bản về chất tạo ra bước nhảy và chuyển sự vật cũ sang sự vật mới 0 % | 0 phiếu |
B. Chỉ có sự thay đổi từ lượng đến chất là theo xu hướng tiến lên. Còn sự thay đổi từ chất đến lượng là không thể diễn ra 0 % | 0 phiếu |
C. Sự biến đổi về chất nhanh hơn sự biến đổi về lượng mới tạo ra bước thay đổi căn bản về chất. Chất cũ mất đi, sự vật cũ bị phá vỡ, sự vật mới sinh ra 0 % | 0 phiếu |
D. Sự biến đổi về chất và lượng không phải mâu thuẫn. Chỉ có sự khác nhau là lượng biến đổi nhanh hơn chất. Bước nhảy chỉ xảy ra khi chất biến đổi căn bản 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Hãy chỉ ra luận điểm thể hiện lập trường duy tâm lịch sử trong các luận điểm sau: (Tổng hợp - Đại học)
- Xác định ý kiến đúng nhất trong các ý kiến sau? (Tổng hợp - Đại học)
- Hãy chỉ ra luận điểm thuộc lập trường duy vật biện chứng trong bốn luận điểm sau: (Tổng hợp - Đại học)
- Hãy phát hiện một điểm tóm tắt sai nội dung trong các tóm tắt sau đây: (Tổng hợp - Đại học)
- Xác định quan niệm sai về phủ định biện chứng. Phủ định biện chứng là: (Tổng hợp - Đại học)
- Xác định câu trả lời đúng vai trò của thực tiễn: (Tổng hợp - Đại học)
- Hãy chỉ ra luận điểm thuộc lập trường duy tâm chủ quan trong 4 luận điểm sau: (Tổng hợp - Đại học)
- Hãy chỉ ra luận điểm thuộc lập trường duy vật tầm thường trong lịch sử trong những luận điểm sau: (Tổng hợp - Đại học)
- Tìm câu thể hiện đúng nhất về giá trị phương pháp luận của mối quan hệ giữa cái Tất nhiên và Ngẫu nhiên trong các câu sau: (Tổng hợp - Đại học)
- Tìm câu thể hiện quan điểm Duy tâm về ý nghĩa phương pháp luận rút ra từ quan hệ Nguyên nhân – Kết quả: (Tổng hợp - Đại học)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điền vào chỗ chấm: Cày ... quốc bẫm?
- Cho hình chóp S.ABCD có đáy là hình vuông cạnh 8 , mặt bên SAB đều và nằm trong mặt phẳng vuông góc với mặt phẳng đáy. Khoảng cách từ \(B\) đến mặt phẳng \((SAC)\) là \(\frac{{a\sqrt b }}{c}\) (phân số tối giản với \(c > 0)\). Tính \(a + {b^2} - ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho ba số \(a = {1000^{1001}},b = {2^{{2^{64}}}}\) và \(c = {1^1} + {2^2} + {3^3} + \ldots + {1000^{1000}}\). (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chia ngẫu nhiên 20 hộp bánh giống nhau thành 4 phần quà (phần nào cũng có bánh). Có bao nhiêu cách chia để mỗi phần quà đều có ít nhất 3hộp bánh. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho dãy số \(\left( \right)\) với \(\left\{ {\begin{array}{*{20}{l}}{{u_1} = 1}\\{{u_{n + 1}} = {u_n} + {{( - 1)}^{2n}}}\end{array}} \right.\) . Số hạng tổng quát \({u_n}\) của dãy số là số hạng nào dưới đây? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho cấp số cộng (un) có u1 = 3 và công sai d = 2, và cấp số cộng (vn) có v1 = 2 và công sai d′ = 3. Gọi X, Y là tập hợp chứa 1000 số hạng đầu tiên của mỗi cấp số cộng. Chọn ngẫu nhiên 2 phần tử bất kỳ trong tập hợp X ∪ Y. Xác suất để chọn được 2 phần ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Để trang trí cho quán trà sữa sắp mở cửa của mình, bạn Việt quyết định tô màu một mảng tường hình vuông cạnh bằng 1 m. Phần tô màu dự kiến là các hình vuông nhỏ được đánh số lần lượt là 1,2,3…n,…, trong đó cạnh của hình vuông kế tiếp bằng một nửa ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Giá trị của n ∈ N* thỏa mãn đẳng thức \(C_n^6 + 3C_n^7 + 3C_n^8 + C_n^9 = 2C_{n + 2}^8\) là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Các virus thiếu enzyme chuyển hóa và bộ máy sản xuất protein. Chúng là các dạng sống kí sinh nội bào bắt buộc. Mỗi loại virus chỉ có thể lây nhiễm một số loại nhất định các loại tế bào chủ, được gọi là phổ vật chủ của virus. Tính đặc trưng của phổ ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong một hội thảo của công ty A gồm 100 người có cơ cấu theo trình độ cán bộ công nhân viên (CBCNV) như biểu đồ dưới đây: Chọn ra 20 người để nhận phần quà may mắn từ diễn giả của hội thảo. Xác suất để trong 20 người có \(\frac{3}{4}\) số người ... (Tổng hợp - Lớp 12)