Câu nào dưới đây thể hiện quan điểm Duy tâm về vai tròcủa Ý thức:không có tác dụng gì đối với thực tiễn.tác động trở lại mạnh mẽ thực tại đó thông qua hoạt động thực tiễncủa con người.chất mới là cái năng động, tích cựcthuộc về ý thức.
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
17/10 22:16:48 (Tổng hợp - Đại học) |
8 lượt xem
Câu nào dưới đây thể hiện quan điểm Duy tâm về vai trò
của Ý thức:
không có tác dụng gì đối với thực tiễn.
tác động trở lại mạnh mẽ thực tại đó thông qua hoạt động thực tiễn
của con người.
chất mới là cái năng động, tích cực
thuộc về ý thức.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Ý thức tự nó chỉ làm thay đổi tư tưởng. Như vậy ý thức hoàn toàn 0 % | 0 phiếu |
B. Ý thức là phản ánh sáng tạo thực tại khách quan và đồng thời có 0 % | 0 phiếu |
C. Ý thức là cái phụ thuộc vào nguồn gốc sinh ra nó. Vì thế chỉ có vật 0 % | 0 phiếu |
D. Ý thức là cái quyết định vật chất . Vật chất chỉ là cái thụ động, phụ 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Phát hiện đáp án sai về nhận thức trong các đáp án sau:tạo thành tri thức về thế giới khách quan trong bộ óc con ngườivà khách thể nhận thức trên cơ sở hoạt động thực tiễn của con người.tích cực, chủ động, sáng tạo bởi con người trên cơ sở thực tiễn ... (Tổng hợp - Đại học)
- Phát hiện đáp án sai về sự phát triển?đến hoàn thiện hơn, từ chất cũ đến chất mới ở trình độ cao hơn.hoàn, lặp đi, lặp lại mà không có sự thay đổi về chất.triển.ốc, có kế thừa, có sự d¬ường như lặp lại sự vật, hiện tượng cũ nhưngtrên cơ sở cao hơn. (Tổng hợp - Đại học)
- Phát hiện đáp án sai về con người theo quan điểm của chủnghĩa Mác Lênin?người (Tổng hợp - Đại học)
- Luận điểm:“Sự phát triển của chính trị, pháp luật, triếthọc, tôn giáo, văn học, nghệ thuật, v.v. đều dựa trên cơ sở phát triểnkinh tế. Nhưng tất cả chúng cũng có ảnh hưởng lẫn nhau và ảnhhưởng đến cơ sở kinh tế” thuộc lập trường triết học nào? (Tổng hợp - Đại học)
- Tìm đáp án thiếu chính xác về đặc trưng của dân tộc trongcác đáp án sau:nhất. (Tổng hợp - Đại học)
- Tìm luận điểm viết sai về đặc trưng cơ bản của giai cấptrong các luận điểm sau:nhau trong một hệ thống sản xuất xã hội nhất định trong lịch sử.các mối quan hệ kinh tế - vật chất giữa các tập đoàn người trongphương thức sản xuất.lột, là tập đoàn người ... (Tổng hợp - Đại học)
- Xác định lập trường duy vật lịch sử về mối quan hệ giữacơ sở hạ tầng và kiến trúc thượng tầng trong các đáp án sau:trúc thượng tầng là cơ sở khoa học cho việc nhận thức một cách đúngđắn mối quan hệ giữa văn hóa và xã hội.trúc thượng tầng là cơ sở ... (Tổng hợp - Đại học)
- Luận điểm: «Cơ sở kinh tế thay đổi thì toàn bộ cái kiếntrúc thượng tầng đồ sộ cũng bị đảo lộn ít nhiều nhanh chóng" thuộclập trường triết học nào? (Tổng hợp - Đại học)
- Hãy xác định đáp án đúng về cấu trúc của cơ sở hạ tầngtrong các đáp án sau:hệ sản xuất mầm mống. Trong đó quan hệ sản xuất thống trị là đặctrưng cho cơ sở hạ tầng của xã hội đó.hệ sản xuất mầm mống. Trong đó quan hệ sản xuất mầm mống đặctrưng cho cơ ... (Tổng hợp - Đại học)
- Hãy xác định nhận định về chủ trương có tính Duy tâmchủ quan trong các nhận định sau:cho công nghiệp hoá đã cơ bản hoàn thành, cho phép chuyển sangthời kì mới đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.lực lượng sản xuất, rồi tuỳ theo trình độ ... (Tổng hợp - Đại học)
Trắc nghiệm mới nhất
- Cho hình chóp S.ABCD có đáy là hình vuông cạnh 8 , mặt bên SAB đều và nằm trong mặt phẳng vuông góc với mặt phẳng đáy. Khoảng cách từ \(B\) đến mặt phẳng \((SAC)\) là \(\frac{{a\sqrt b }}{c}\) (phân số tối giản với \(c > 0)\). Tính \(a + {b^2} - ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho ba số \(a = {1000^{1001}},b = {2^{{2^{64}}}}\) và \(c = {1^1} + {2^2} + {3^3} + \ldots + {1000^{1000}}\). (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chia ngẫu nhiên 20 hộp bánh giống nhau thành 4 phần quà (phần nào cũng có bánh). Có bao nhiêu cách chia để mỗi phần quà đều có ít nhất 3hộp bánh. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho dãy số \(\left( \right)\) với \(\left\{ {\begin{array}{*{20}{l}}{{u_1} = 1}\\{{u_{n + 1}} = {u_n} + {{( - 1)}^{2n}}}\end{array}} \right.\) . Số hạng tổng quát \({u_n}\) của dãy số là số hạng nào dưới đây? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho cấp số cộng (un) có u1 = 3 và công sai d = 2, và cấp số cộng (vn) có v1 = 2 và công sai d′ = 3. Gọi X, Y là tập hợp chứa 1000 số hạng đầu tiên của mỗi cấp số cộng. Chọn ngẫu nhiên 2 phần tử bất kỳ trong tập hợp X ∪ Y. Xác suất để chọn được 2 phần ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Để trang trí cho quán trà sữa sắp mở cửa của mình, bạn Việt quyết định tô màu một mảng tường hình vuông cạnh bằng 1 m. Phần tô màu dự kiến là các hình vuông nhỏ được đánh số lần lượt là 1,2,3…n,…, trong đó cạnh của hình vuông kế tiếp bằng một nửa ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Giá trị của n ∈ N* thỏa mãn đẳng thức \(C_n^6 + 3C_n^7 + 3C_n^8 + C_n^9 = 2C_{n + 2}^8\) là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Các virus thiếu enzyme chuyển hóa và bộ máy sản xuất protein. Chúng là các dạng sống kí sinh nội bào bắt buộc. Mỗi loại virus chỉ có thể lây nhiễm một số loại nhất định các loại tế bào chủ, được gọi là phổ vật chủ của virus. Tính đặc trưng của phổ ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong một hội thảo của công ty A gồm 100 người có cơ cấu theo trình độ cán bộ công nhân viên (CBCNV) như biểu đồ dưới đây: Chọn ra 20 người để nhận phần quà may mắn từ diễn giả của hội thảo. Xác suất để trong 20 người có \(\frac{3}{4}\) số người ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong một giải cờ vua gồm nam và nữ vận động viên. Mỗi vận động viên phải chơi hai ván với mỗi động viên còn lại. Cho biết có 2 vận động viên nữ và cho biết số ván các vận động viên chơi nam chơi với nhau hơn số ván ... (Tổng hợp - Lớp 12)