Ba phát minh trong lĩnh vực KHTN đầu thế kỉ XIX có ý nghĩa gì đối với sự ra đời triết học Mác-Lênin
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
17/10 22:17:20 (Tổng hợp - Đại học) |
5 lượt xem
Ba phát minh trong lĩnh vực KHTN đầu thế kỉ XIX có ý nghĩa gì đối với sự ra đời triết học Mác-Lênin
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Chứng minh cho tính thống nhất vật chất của thế giới 0 % | 0 phiếu |
B. Chứng minh cho sự vận động liên tục của giới tự nhiên 0 % | 0 phiếu |
C. Chứng minh tính thống nhất của toàn bộ sự sống 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong lĩnh vực triết học C.Mác và Ph.Ăngghen kế thừa trực tiếp những lý luận nào sau đây: (Tổng hợp - Đại học)
- Chức năng của triết học Mác-Lênin (Tổng hợp - Đại học)
- Chọn khẳng định đúng về phép biện chứng duy vật. (Tổng hợp - Đại học)
- Lênin bảo vệ và phát triển triết học Mác trong hoàn cảnh nào? (Tổng hợp - Đại học)
- Những phát minh của khoa học tự nhiên ở nửa đầu thế kỉ 19 là đã cung cấp cơ sở tri thức khoa học cho sự phát triển về cái gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo quan điểm của triết học Mac-Lenin thì triết học ra đời trong điều kiện nào? (Tổng hợp - Đại học)
- Chọn phát biểu sai. Về ý nghĩa về định nghĩa của vật chất trong Triết học Mác-Lênin (Tổng hợp - Đại học)
- Cuộc cách mạng khoa học tự nhiên cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX đã làm: A. Phá sản các quan điểm duy vật siêu hình về vật chất (Tổng hợp - Đại học)
- Quan niệm duy vật thời cổ đại về vật chất: (Tổng hợp - Đại học)
- Điều kiện ra đời của triết học (Tổng hợp - Đại học)
Trắc nghiệm mới nhất
- Cho hình chóp S.ABCD có đáy là hình vuông cạnh 8 , mặt bên SAB đều và nằm trong mặt phẳng vuông góc với mặt phẳng đáy. Khoảng cách từ \(B\) đến mặt phẳng \((SAC)\) là \(\frac{{a\sqrt b }}{c}\) (phân số tối giản với \(c > 0)\). Tính \(a + {b^2} - ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho ba số \(a = {1000^{1001}},b = {2^{{2^{64}}}}\) và \(c = {1^1} + {2^2} + {3^3} + \ldots + {1000^{1000}}\). (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chia ngẫu nhiên 20 hộp bánh giống nhau thành 4 phần quà (phần nào cũng có bánh). Có bao nhiêu cách chia để mỗi phần quà đều có ít nhất 3hộp bánh. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho dãy số \(\left( \right)\) với \(\left\{ {\begin{array}{*{20}{l}}{{u_1} = 1}\\{{u_{n + 1}} = {u_n} + {{( - 1)}^{2n}}}\end{array}} \right.\) . Số hạng tổng quát \({u_n}\) của dãy số là số hạng nào dưới đây? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho cấp số cộng (un) có u1 = 3 và công sai d = 2, và cấp số cộng (vn) có v1 = 2 và công sai d′ = 3. Gọi X, Y là tập hợp chứa 1000 số hạng đầu tiên của mỗi cấp số cộng. Chọn ngẫu nhiên 2 phần tử bất kỳ trong tập hợp X ∪ Y. Xác suất để chọn được 2 phần ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Để trang trí cho quán trà sữa sắp mở cửa của mình, bạn Việt quyết định tô màu một mảng tường hình vuông cạnh bằng 1 m. Phần tô màu dự kiến là các hình vuông nhỏ được đánh số lần lượt là 1,2,3…n,…, trong đó cạnh của hình vuông kế tiếp bằng một nửa ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Giá trị của n ∈ N* thỏa mãn đẳng thức \(C_n^6 + 3C_n^7 + 3C_n^8 + C_n^9 = 2C_{n + 2}^8\) là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Các virus thiếu enzyme chuyển hóa và bộ máy sản xuất protein. Chúng là các dạng sống kí sinh nội bào bắt buộc. Mỗi loại virus chỉ có thể lây nhiễm một số loại nhất định các loại tế bào chủ, được gọi là phổ vật chủ của virus. Tính đặc trưng của phổ ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong một hội thảo của công ty A gồm 100 người có cơ cấu theo trình độ cán bộ công nhân viên (CBCNV) như biểu đồ dưới đây: Chọn ra 20 người để nhận phần quà may mắn từ diễn giả của hội thảo. Xác suất để trong 20 người có \(\frac{3}{4}\) số người ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong một giải cờ vua gồm nam và nữ vận động viên. Mỗi vận động viên phải chơi hai ván với mỗi động viên còn lại. Cho biết có 2 vận động viên nữ và cho biết số ván các vận động viên chơi nam chơi với nhau hơn số ván ... (Tổng hợp - Lớp 12)