Đọc đoạn văn sau:“Chao ôi! Đối với những người ở quanh ta, nếu ta không cố tìm hiểu họ, thì ta chỉ thấy họ gàn dở, ngu ngốc, bần tiện, xấu xa, bỉ ổi… toàn những cớ để cho ta tàn nhẫn; không bao giờ ta thấy họ là những người đáng thương; không bao giờ ta thương… Vợ tôi không ác, nhưng thị khổ quá rồi. Một người đau chân có lúc nào quên được cái chân đau của mình để nghĩ đến một cái gì khác đâu? Khi người ta khổ quá thì người ta ...
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
29/10 11:31:03 (Ngữ văn - Lớp 8) |
Đọc đoạn văn sau:
“Chao ôi! Đối với những người ở quanh ta, nếu ta không cố tìm hiểu họ, thì ta chỉ thấy họ gàn dở, ngu ngốc, bần tiện, xấu xa, bỉ ổi… toàn những cớ để cho ta tàn nhẫn; không bao giờ ta thấy họ là những người đáng thương; không bao giờ ta thương… Vợ tôi không ác, nhưng thị khổ quá rồi. Một người đau chân có lúc nào quên được cái chân đau của mình để nghĩ đến một cái gì khác đâu? Khi người ta khổ quá thì người ta chẳng còn nghĩ gì đến ai được nữa. Cái bản tính tốt của người ta bị những nỗi lo lắng, buồn đau, ích kỉ che lấp mất. Tôi biết vậy, nên tôi chỉ buồn không nỡ giận”.
Đoạn văn trên chủ yếu nói lên điều gì về con người ông giáo?
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. Có cái nhìn hẹp hòi đối với con người và cuộc sống nói chung 0 % | 0 phiếu |
B. Có một thái độ sống, một cách ứng xử mang tinh thần nhân đạo đối với con người 0 % | 0 phiếu |
C. Bênh vực, bao che đối với hành động từ chối giúp đỡ lão Hạc của vợ mình 0 % | 0 phiếu |
D. Thương hại đối với lão Hạc và những người như lão Hạc 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Trắc nghiệm liên quan
- Câu văn “Kiếp con chó là kiếp khổ thì ta hóa kiếp cho nó để nó làm kiếp người, may ra nó sung sướng hơn một chút… kiếp người như kiếp tôi chẳng hạn!” biểu hiện điều gì? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Ý nào sau đây nói đúng nhất về nội dung của đoạn văn sau:Lão cố làm ra vẻ vui vẻ. Nhưng trông lão cười như mếu và đôi mắt lão ầng ậng nước […] Mặt lão đột nhiên co rúm lại. Những vết nhăn xô lại với nhau, ép cho nước ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Dấu ba chấm (dấu chấm lửng) được nhắc lại nhiều lần trong đoạn văn sau có tác dụng gì?“Hỡi ơi lão Hạc! Thì ra đến lúc cùng lão cũng có thể làm liều như ai hết… Một con người thế ấy!... Một người đã khóc vì trót ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Nhận định nào nói đúng nhất về ý nghĩa cái chết của lão Hạc? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Ý kiến nào nói đúng nhất nguyên nhân sâu xa khiến lão Hạc phải lựa chọn cái chết? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Trong tác phẩm Lão Hạc, vì sao lão phải bán cậu Vàng? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Trong tác phẩm Lão Hạc, lão là một người như thế nào? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Nhận xét nào nói đúng nhất về nhân vật ông giáo trong tác phẩm? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Tác giả đã hóa thân thành nhân vật nào trong tác phẩm? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Trong tác phẩm Lão Hạc, con trai lão Hạc đi phu vì lí do gì? (Ngữ văn - Lớp 8)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trong đường dẫn khí của người, khí quản là bộ phận nối liền với (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Chế độ dinh dưỡng của mỗi người không phụ thuộc vào (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Quá trình tiêu hoá carbohydrate bắt đầu ở bộ phận nào? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Khớp xương tạo kết nối giữa các xương như thế nào để xương có khả năng chịu tải cao khi vận động? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Hệ vận động của người có chức năng (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Ở cơ thể người, nhóm cơ quan nào sau đây nằm trong khoang bụng? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Tại ba điểm: đáy hầm mỏ, mặt đất và đỉnh núi, áp suất khí quyển nhỏ nhất ở (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Áp suất giảm khi (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Lực đẩy Archimedes phụ thuộc vào (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Khối lượng riêng của nhôm là 2 700 kg/m3. Vậy 1 kg nhôm sẽ có thể tích vào khoảng (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)