Hãy ghép các mục đích GD sau cho phù hợp với các giai đoạn lịch sử: 1. Hướng vào đào tạo những người công dân mới, những người công dân của một nước độc lập, “những người công dân có ích cho nước Việt Nam, những người công dân phát triển hoàn toàn những năng lực sẵn có của mình”. 2. Đào tạo những con người vừa phát triển hoàn toàn, vừa biết lao động trí óc, vừa biết lao động chân tay. 3. Đào tạo những người lao động mới có ý thức và quan điểm XHCN, có trình độ văn hoá phổ thông và hiểu biết kỹ ...
Tô Hương Liên | Chat Online | |
25/12/2024 21:16:09 (Tổng hợp - Đại học) |
6 lượt xem
Hãy ghép các mục đích GD sau cho phù hợp với các giai đoạn lịch sử: 1. Hướng vào đào tạo những người công dân mới, những người công dân của một nước độc lập, “những người công dân có ích cho nước Việt Nam, những người công dân phát triển hoàn toàn những năng lực sẵn có của mình”. 2. Đào tạo những con người vừa phát triển hoàn toàn, vừa biết lao động trí óc, vừa biết lao động chân tay. 3. Đào tạo những người lao động mới có ý thức và quan điểm XHCN, có trình độ văn hoá phổ thông và hiểu biết kỹ thuật, có kỹ năng lao động cần thiết, có óc thẩm mỹ, có sức khoẻ tốt, làm chủ tập thể, thiết tha yêu nước và có tinh thần quốc tế vô sản trong sáng. 4. Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, hình thành đội ngũ lao động có tri thức và có tay nghề, có đạo đức cách mạng, tinh thần yêu nước, yêu CNXH.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Nhà nước thống nhất, cả nước tiến lên CNXH (1975) 0 % | 0 phiếu |
B. Giai đoạn công nghiệp hoá, hiện đại hoá (1986 đến nay). 0 % | 0 phiếu |
C. Đất nước giành độc lập (1945). 0 % | 0 phiếu |
D. Miền Bắc tiến lên xây dựng CNXH (1960). E. Miền Bắc hoàn toàn giải phóng (1954). 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Đổi mới GD nước ta hiện nay là: (Tổng hợp - Đại học)
- Phân chia giai đoạn phát triển của con người là để: (Tổng hợp - Đại học)
- Mục tiêu GD là: (Tổng hợp - Đại học)
- Mục đích GD do: (Tổng hợp - Đại học)
- Đối tượng của GD là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tính giai cấp của GD thể hiện tập trung nhất ở: (Tổng hợp - Đại học)
- Thời gian để hình thành và phát triển con người toàn diện phải là: (Tổng hợp - Đại học)
- Biểu hiện của con người phát triển toàn diện là: (Tổng hợp - Đại học)
- Chuẩn mực cụ thể của một cấp học, bậc học, ở một giai đoạn GD đào tạo là: (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình nhân cách con người mà mỗi thời đại cần GD đào tạo được phản ánh tập trung ở: (Tổng hợp - Đại học)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điền vào câu ca dao tục ngữ sau: Lên non cho biết non cao, xuống biển cầm... cho biết cạn sâu? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Điền vào câu ca dao tục ngữ sau: Chớ thấy sóng cả mà... tay chèo? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Kể tên các loại rau được ăn cùng Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 1)
- Kể tên 2 loại cá để làm món Canh chua cá kho tộ? (Địa lý - Lớp 5)
- Kể tên 3 loại lá để làm món Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 1)
- Kể tên các nguyên liệu để làm món Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 2)
- Đâu là tên một món ăn đặc sản ở miền Tây? (Khoa học - Lớp 4)
- Câu nào dưới đây không đúng với doanh nghiệp độc quyền: (Tổng hợp - Đại học)
- Đối với người tiêu dùng thì biện pháp điều tiết độc quyền nào của chính phủ mang lại lợi ích cho họ: (Tổng hợp - Đại học)
- So với giá cả và sản lượng cạnh tranh, nhà độc quyền sẽ định mức giá …… và bán ra số lượng ..... (Tổng hợp - Đại học)