Thuỷ phân este đơn chức, no, mạch hở E bằng dung dịch NaOH thu được muối khan có khối lượng phân tử bằng 24/29 khối lượng phân tử este E. Biết d(E/kk) = 4.Công thức cấu tạo của E là
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
26/08 23:56:05 (Hóa học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Thuỷ phân este đơn chức, no, mạch hở E bằng dung dịch NaOH thu được muối khan có khối lượng phân tử bằng 24/29 khối lượng phân tử este E. Biết d(E/kk) = 4.
Công thức cấu tạo của E là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. C2H5COOCH3 0 % | 0 phiếu |
B. C2H5COOC3H7 0 % | 0 phiếu |
C. C3H7COOC2H5 0 % | 0 phiếu |
D. C4H9COOCH3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Khi phân tích este E đơn chức mạch hở thấy cứ 1 phần khối lượng H thì có 7,2 phần khối lượng C và 3,2 phần khối lượng O. Thủy phân E bằng dung dịch NaOH thu được muối A và rượu R bậc 3. Công thức cấu tạo của E là (Hóa học - Lớp 12)
- Thủy phân hỗn hợp G gồm 3 este đơn chức mạch hở thu được hỗn hợp X gồm 3 axit cacboxylic (1 axit no và 2 axit không no đều có 2 liên kết pi trong phân tử). Lấy m gam X tác dụng vừa đủ với 150ml dung dịch NaOH 2M,thu được 25,56 gam hỗn hợp muối. Đốt ... (Hóa học - Lớp 12)
- Thủy phân 37 gam hai este cùng công thức phân tử C3H6O2 bằng dung dịch NaOH dư. Chưng cất dung dịch sau phản ứng thu được hỗn hợp ancol Y và chất rắn khan Z. Đun nóng Y với H2SO4 đặc ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 0,1 mol este X (no, đơn chức, mạch hở) phản ứng hoàn toàn với dung dịch chứa 0,18 mol MOH (M là kim loại kiềm). Cô cạn dung dịch sau phản ứng, thu được chất rắn Y và 4,6 gam ancol Z. Đốt cháy hoàn toàn Y, thu được M2CO3, ... (Hóa học - Lớp 12)
- Este X đơn chức mạch hở có tỉ khối hơi so với oxi bằng 3,125. Đốt cháy hoàn toàn 0,2 mol hỗn hợp E gồm X và 2 este Y, Z (đều no, mạch hở, MY < Mz) thu được 0,7 mol CO2. Biết E phản ứng với dung dịch KOH vừa đủ, chỉ ... (Hóa học - Lớp 12)
- Thủy phân hoàn toàn m1 gam este X mạch hở bằng dd NaOH dư, thu được m2 gam ancol Y (không có khả năng phản ứng với Cu(OH)2 ) và 15g hỗn hợp muối của hai axit cacboxylic đơn chức. Đốt cháy hoàn toàn m2 gam Y ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho hỗn hợp E gồm hai este X và Y phản ứng hoàn toàn với dung dịch NaOH, thu được sản phẩm gồm muối của axit cacboxylic đơn chức và hỗn hợp hai ancol no, đơn chức, kế tiếp trong dãy đồng đẳng. Mặt khác, đốt cháy hoàn toàn 27,2 gam E cần vừa đủ 1,5 ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hợp chất X là một este no, mạch hở, hai chức (phân tử không chứa thêm nhóm chức nào khác). Đốt cháy hoàn toàn X cần thể tích khí oxi bằng thể tích CO2 sinh ra ở cùng điều kiện. Lấy 13,2 gam X phản ứng hết với 200ml dung dịch KOH 1,25M. Sau ... (Hóa học - Lớp 12)
- Đốt cháy hoàn toàn a mol X (là trieste của glixerol với các axit đơn chức, mạch hở), thu được b mol CO2 và c mol H2O (b – c = 4a). Hiđro hóa m1 gam X cần 6,72 lít H2 (đktc), thu được 39 gam Y (este no). Đun ... (Hóa học - Lớp 12)
- Đốt cháy hoàn toàn 0,2 mol este đơn chức X rồi cho sản phẩm cháy lần lượt qua bình 1 đựng 100 gam dung dịch H2SO4 96,48%; bình 2 đựng dung dịch KOH dư. Sau thí nghiệm thấy nồng độ H2SO4 ở bình 1 giảm còn ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Một trong những lợi ích của việc sử dụng hệ quản trị CSDL là gì? (Tin học - Lớp 11)
- Phần mềm HeidiSQL được sử dụng để làm gì trong quản trị CSDL? (Tin học - Lớp 11)
- Chức năng nào của hệ quản trị CSDL giúp bảo vệ dữ liệu khỏi những truy cập trái phép? (Tin học - Lớp 11)
- Tại sao MySQL được ưa chuộng trong quản trị CSDL? (Tin học - Lớp 11)
- Trong hệ quản trị CSDL, chức năng nào giúp đảm bảo tính nhất quán của dữ liệu? (Tin học - Lớp 11)
- PHẦN I. Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 10. Mỗi câu hỏi thí sinh chỉ lựa chọn một phương án. Lợi ích chính của việc quản trị CSDL trên máy tính là gì? (Tin học - Lớp 11)
- Yếu tố nào sau đây là phẩm chất quan trọng của một nhà quản trị CSDL? (Tin học - Lớp 11)
- Trong tình huống mất dữ liệu do sự cố, nhà quản trị CSDL cần làm gì đầu tiên? (Tin học - Lớp 11)
- Khi thiết kế hoặc điều chỉnh CSDL, nhà quản trị CSDL cần chú ý đến: (Tin học - Lớp 11)
- Nhà quản trị CSDL có thể nâng cao kỹ năng nghề nghiệp thông qua: (Tin học - Lớp 11)