Phát biểu nào sai khi nói về ứng dụng cũng như ưu điểm của dòng điện xoay chiều?
![]() | Đặng Bảo Trâm | Chat Online |
26/08/2024 23:57:11 (Vật lý - Lớp 12) |
18 lượt xem
Phát biểu nào sai khi nói về ứng dụng cũng như ưu điểm của dòng điện xoay chiều?

Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Có thể tạo ra từ trường quay từ dòng điện xoay chiều một pha và dòng điện xoay chiều ba pha. 0 % | 0 phiếu |
B. Giống như dòng điện không đổi, dòng điện xoay chiều cũng được dùng để chiếu sáng. | 1 phiếu (100%) |
C. Trong công nghệ mạ điện, đúc điện, người ta thường sử dụng dòng điện xoay chiều. 0 % | 0 phiếu |
D. Người ta dễ dàng thay đổi điện áp của dòng điện xoay chiều nhờ máy biến áp. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong mộtđoạn mạchđiện xoay chiều R, L, C mắc nối tiếp, phát biểu nào sauđâyđúng? (Vật lý - Lớp 12)
- Trong đoạn mạch điện xoay chiều RLC, phát biểu nào sau đây sai? (Vật lý - Lớp 12)
- Giá trị hiệu dụng của dòng điện xoay chiều được xây dựng dựa trên (Vật lý - Lớp 12)
- Một mạng điện xoay chiều 200V– 60 Hz, khi chọn pha ban đầu của điện áp bằng không thì biểu thức của điện áp có dạng: (Vật lý - Lớp 12)
- Điện áp giữa hai đầu đoạn mạch là u = 2202cos100πt (V). Điện áp hiệu dụng là (Vật lý - Lớp 12)
- Dòng điện xoay chiều là dòng điện (Vật lý - Lớp 12)
- Nguyên tắc tạo ra dòng điện xoay chiều dựa trên (Vật lý - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây là khôngđúng? (Vật lý - Lớp 12)
- Một dòng điện có biểu thức i = 52sin100πt (A)đi qua ampe kế. Tần số của dòng điện và số chỉ của ampe kế lần lượt là (Vật lý - Lớp 12)
- Dòng điện xoay chiều có tần số 50 Hz. Trong mỗi giây, dòng điện đổi chiều: (Vật lý - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Viet Nam is a member of many international ___________
- Nguyên tố nào dưới đây là kim loại kiềm? (Hóa học - Lớp 10)
- Khi thủy phân 1 kg bột gạo có chứa 85% tinh bột, thì khối lượng glucose thu được là bao nhiêu? Giả thiết rằng phản ứng xảy ra hoàn toàn. (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Lên men m gam tinh bột rồi hấp thụ hết lượng carbon dioxide sinh ra vào nước vôi trong dư thu được 20 g kết tủa. Biết hiệu suất quá trình lên men đạt 81%. Giá trị của m là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Chất nào sau đây được dùng làm xúc tác của phản ứng thủy phân tinh bột (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Tính khối lượng glucose thu được khi thuỷ phân hoàn toàn 162 gam tinh bột. (Biết hiệu suất của quá trình thuỷ phân là 80%). (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- X là chất rắn dạng sợi, màu trắng, không tan trong nước ngay cả khi đun nóng. Thủy phân hoàn toàn X nhờ xúc tác acid hoặc enzyme thu được chất Y. Hai chất X và Y lần lượt là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Thuỷ phân hoàn toàn một mẫu 10 g bột gạo trong môi trường acid sẽ thu được bao nhiêu gam glucose? Giả thiết trong bột gạo chứa 80% tinh bột và hiệu suất quá trình thuỷ phân đạt đến 90%. (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Thuỷ phân hoàn toàn tinh bột hoặc cellulose đều tạo ra (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Khối lớp 10 của một trường THPT có 10 học sinh nữ và 7 học sinh nam đạt danh hiệu Học sinh xuất sắc. Trường chọn ngẫu nhiên 4 học sinh tham dự trại hè. Gọi biến cố A: “Chọn được ít nhất một học sinh nam”. Số phần tử của A là (Toán học - Lớp 10)