Người ta tiến hành thí nghiệm trồng 2 cây A và B (thuốc hai loài khác nhau) trong một nhà kính. Khi tăng cường độ chiếu sáng và tang nhiệt độ trong nhà kính thì cường độ quang hợp của cây A giảm nhưng cường độ quang hợp của cây B không thay đổi. Những điều nào sau đây nói lên được mục đích của thí nghiệm và giải thích đúng mục đích đó? (1) Mục đích của thí nghiệm là nhằm phân biệt cây C3và C4. (2) Khi nhiệt độ và cường độ ánh sángtăng làm cho cây C3phải đóng khí khổng để chống mất nước nên xảy ...
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
27/08/2024 08:52:24 (Sinh học - Lớp 11) |
Người ta tiến hành thí nghiệm trồng 2 cây A và B (thuốc hai loài khác nhau) trong một nhà kính. Khi tăng cường độ chiếu sáng và tang nhiệt độ trong nhà kính thì cường độ quang hợp của cây A giảm nhưng cường độ quang hợp của cây B không thay đổi.
Những điều nào sau đây nói lên được mục đích của thí nghiệm và giải thích đúng mục đích đó?
(1) Mục đích của thí nghiệm là nhằm phân biệt cây C3
và C4.
(2) Khi nhiệt độ và cường độ ánh sángtăng làm cho cây C3
phải đóng khí khổng để chống mất nước nên xảy ra hô hấp sáng làm giảm cường độ quang hợp (cây A).
(3) Mục đích của thí nghiệm có thể nhằm xác định khả năng chịu nhiệt của cây A và B.
(4) cây C4
(cây B) chịu được điều kiện ánh sáng mạnh và nhiệt độ cao nên không xảy ra hô hấp sáng. Vì thế, cường độ quang hợp của nó không bị giảm.
Phương án trả lời đúng là:
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. (1), (2) và (3) 0 % | 0 phiếu |
B. (1), (2) và (4) 0 % | 0 phiếu |
C. (2), (3) và (4) | 1 phiếu (100%) |
D. (1) , (3) và (4) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Tags: Những điều nào sau đây nói lên được mục đích của thí nghiệm và giải thích đúng mục đích đó?,(1) Mục đích của thí nghiệm là nhằm phân biệt cây C3 và C4.,(3) Mục đích của thí nghiệm có thể nhằm xác định khả năng chịu nhiệt của cây A và B.,Phương án trả lời đúng là:
Trắc nghiệm liên quan
- Hình dưới đây mô tả quá trình nào? Hãy điền chú thích tương ứng với các số trên hình: Phương án trả lời đúng là: (Sinh học - Lớp 11)
- Trong các nhận định sau : (1) Cần ít photon ánh sáng để cố định 1 phân tử gam CO2. (2) Xảy ra ở nồng độ CO2thấp hơn so với thực vật C3. (3) Sử dụng nước một cách tinh tế hơn thực vật C3. (4) Đòi hỏi ít chất dinh dưỡng hơn so với thực vật C3. (5) Sử ... (Sinh học - Lớp 11)
- Dưới đây là bảng phân biệt hai pha của quá trình quang hợp nhưng có hai vị trí bị nhầm lẫn. Em hãy xác định đó là hai vị trí nào ? Đặc điểm Pha sáng Pha tối Nguyên liệu 1. Năng lượng ánh sáng, H2O, NADP+, ADP 5. CO2, NADPH và ATP Thời gian 2. ... (Sinh học - Lớp 11)
- Những đặc điểm nào dưới đây đúng với thực vật CAM? (1) Gồm những loài mọng nước sống ở các vùng hoang mạc khô hạn và các loại cây trồng như dứa, thanh long… (2) Gồm một số loài thực vật sống ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới như mía, rau dền, ngô, ... (Sinh học - Lớp 11)
- Ở thực vật C4, các giai đoạn cố định CO2 diễn ra ở đâu? (Sinh học - Lớp 11)
- Ở thực vật CAM, khí khổng hoạt động như thế nào? (Sinh học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Một đáp ứng âm cho poll trong BSC là: (Tổng hợp - Đại học)
- d) 56 km2 =.........m2 Số thích hợp để điền vào chỗ trống là: (Toán học - Lớp 5)
- BSC có nghĩa là: (Tổng hợp - Đại học)
- Trong FTTC , môi trường được dùng từ tổng đài đến thềm nhà thuê bao là: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Một khu rừng hình chữ nhật có chiều dài 5 km, chiều rộng 3 km. Diện tích khu rừng phòng hộ đó là: (Toán học - Lớp 5)
- Cho biết kỹ thuật điều chế dùng các thành phần của QAM và FDM: (Tổng hợp - Đại học)
- b) “Ba nghìn năm trăm ki-lô-mét vuông” viết là: (Toán học - Lớp 5)
- Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng. a) Ki-lô-mét vuông được kí hiệu là: (Toán học - Lớp 5)
- Chi biết kỹ thuật điều chế không dùng sóng mang: (Tổng hợp - Đại học)
- Phương pháp truyền dẫn nào chịu nhiều ảnh hưởng của méo dạng: (Tổng hợp - Đại học)