Cho các phát biểu sau: 1) K2Cr2O7 có màu da cam, là chất oxi hóa mạnh. 2) Kim loại Al và Cr đều phản ứng với dung dịch HCl thoe cùng tỷ lệ. 3) CrO3 là một oxit axit, là chất oxi mạnh, bốc cháy khi tiếp xúc với lưu huỳnh, photphat… 4) Cr2O3 được dùng để tạo màu lục cho đồ sứ, đồ thủy tinh 5) Hợp chất crom (VI) vừa có tính oxi hóa, vừa có tính khử 6) Crom (III) oxit và crom (III) hidroxit đều là chất lưỡng tính. Tổng số phát biểu ...
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
27/08 13:49:21 (Hóa học - Lớp 12) |
4 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
1) K2Cr2O7 có màu da cam, là chất oxi hóa mạnh.
2) Kim loại Al và Cr đều phản ứng với dung dịch HCl thoe cùng tỷ lệ.
3) CrO3 là một oxit axit, là chất oxi mạnh, bốc cháy khi tiếp xúc với lưu huỳnh, photphat…
4) Cr2O3 được dùng để tạo màu lục cho đồ sứ, đồ thủy tinh
5) Hợp chất crom (VI) vừa có tính oxi hóa, vừa có tính khử
6) Crom (III) oxit và crom (III) hidroxit đều là chất lưỡng tính.
Tổng số phát biểu đúng là :
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 5 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập Crom - Sắt - Đồng có giải chi tiết (mức độ thông hiểu)
Tags: Cho các phát biểu sau:,1) K2Cr2O7 có màu da cam. là chất oxi hóa mạnh.,2) Kim loại Al và Cr đều phản ứng với dung dịch HCl thoe cùng tỷ lệ.,3) CrO3 là một oxit axit. là chất oxi mạnh. bốc cháy khi tiếp xúc với lưu huỳnh. photphat…,4) Cr2O3 được dùng để tạo màu lục cho đồ sứ. đồ thủy tinh,5) Hợp chất crom (VI) vừa có tính oxi hóa. vừa có tính khử,6) Crom (III) oxit và crom (III) hidroxit đều là chất lưỡng tính.,Tổng số phát biểu đúng là :
Tags: Cho các phát biểu sau:,1) K2Cr2O7 có màu da cam. là chất oxi hóa mạnh.,2) Kim loại Al và Cr đều phản ứng với dung dịch HCl thoe cùng tỷ lệ.,3) CrO3 là một oxit axit. là chất oxi mạnh. bốc cháy khi tiếp xúc với lưu huỳnh. photphat…,4) Cr2O3 được dùng để tạo màu lục cho đồ sứ. đồ thủy tinh,5) Hợp chất crom (VI) vừa có tính oxi hóa. vừa có tính khử,6) Crom (III) oxit và crom (III) hidroxit đều là chất lưỡng tính.,Tổng số phát biểu đúng là :
Trắc nghiệm liên quan
- Cho kim loại Fe lần lượt tác dụng với các dung dịch: FeCl3, Cu(NO3)2, AgNO3, H2SO4 đặc nguội, MgCl2. Số trường hợp xảy ra phản ứng hóa học là: (Hóa học - Lớp 12)
- Nhiệt phân hidroxit Fe(II) trong không khí đến khi khối lượng không đổi thu được chất rắn là: (Hóa học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ chuyển hóa sau: Số phản ứng oxi hóa-khử xảy ra trong sơ đồ trên là: (Hóa học - Lớp 12)
- Cấu hình electron của ion Cr3+ là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho vài giọt dung dịch H2S vào dung dịch FeCl3, hiện tượng xảy ra là? (Hóa học - Lớp 12)
- Hóa chất nào sau đây có thể sử dụng để phân biệt Fe2O3 và Fe3O4 (Hóa học - Lớp 12)
- Sắt là kim loại phổ biến và được con người sử dụng nhiều nhất. Trong công nghiệp, oxit sắt được luyện thành sắt diễn ra trong lò cao được thực hiện bằng phương pháp: (Hóa học - Lớp 12)
- Dung dịch nào dưới đây khi phản ứng hoàn toàn với dung dịch KOH dư, thu được kết tủa nâu đỏ? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ chuyển hóa sau: CrOH3→+KOHX→+Cl2+KOHY→H2SO4 Z→FeSO4+H2SO4T Biết X, Y, Z, T là các hợp chất của crom. Chất Z và T lần lượt là (Hóa học - Lớp 12)
- Thực hiện các thí nghiệm sau (a) Cho dung dịch HCl vào dung dịch Fe(NO3)2. (b) Cho FeS vào dung dịch HCl. (c) Cho Cr2O3 vào dung dịch NaOH loãng. (d) Cho dung dịch AgNO3 vào dung dịch ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Nói về nghệ thuật tuồng của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Nói về nghệ thuật chèo truyền thống của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa nhiều nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây sớm nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc “iếc hóa” trong ngữ pháp tiếng Việt ( sách siếc, bàn biếc, yêu iếc, chồng chiếc…) phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong tiếng Việt, lớp từ xanh lơ, xanh ngắt, đỏ rực, đỏ au, vàng chóe, vàng mơ, trắng tinh, trắng phau… góp phần phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu đối là một sản phẩm văn chương đặc biệt phản ánh đặc điểm nào của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu ca dao “Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng” phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt? (Tổng hợp - Đại học)
- Thói quen nói chuyện “vòng vo tam quốc”, luôn đắn đo cân nhắc kỹ càng khi nói phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt ? (Tổng hợp - Đại học)
- Người Việt Nam đặc biệt coi trọng giao tiếp và rất thích giao tiếp. Đặc điểm này thể hiện trong thói quen: (Tổng hợp - Đại học)