Cho các phát biểu sau: (a) Phenol ( C6H5OH) và anilin đều phản ứng với dung dịch nước brom tạo ra kết tủa. (b) Anđehit phản ứng với H2 ( xúc tác Ni, t0) tạo ra ancol bậc một; (c) Axit fomic tác dụng với dung dịch KHCO3 tạo ra CO2; (d) Etylen glicol, axit axetic và glucozơ đều hòa tan được Cu(OH)2 ở điều kiện thường; (e) Tinh bột thuộc loại polisaccarit (g) Poli (vinyl clorua), polietilen được dùng làm chất dẻo; (h) Dung ...
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
27/08 13:55:00 (Hóa học - Lớp 11) |
11 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
(a) Phenol ( C6H5OH) và anilin đều phản ứng với dung dịch nước brom tạo ra kết tủa.
(b) Anđehit phản ứng với H2 ( xúc tác Ni, t0) tạo ra ancol bậc một;
(c) Axit fomic tác dụng với dung dịch KHCO3 tạo ra CO2;
(d) Etylen glicol, axit axetic và glucozơ đều hòa tan được Cu(OH)2 ở điều kiện thường;
(e) Tinh bột thuộc loại polisaccarit
(g) Poli (vinyl clorua), polietilen được dùng làm chất dẻo;
(h) Dung dịch anilin làm quỳ tím chuyển sang màu xanh.
Số phát biểu đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 6 0 % | 0 phiếu |
B. 4 | 1 phiếu (100%) |
C. 5 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập Lý thuyết Hóa học Hữu cơ có giải chi tiết (mức độ thông hiểu)
Tags: Cho các phát biểu sau:,(a) Phenol ( C6H5OH) và anilin đều phản ứng với dung dịch nước brom tạo ra kết tủa.,(b) Anđehit phản ứng với H2 ( xúc tác Ni. t0) tạo ra ancol bậc một;,(c) Axit fomic tác dụng với dung dịch KHCO3 tạo ra CO2;,(d) Etylen glicol. axit axetic và glucozơ đều hòa tan được Cu(OH)2 ở điều kiện thường;,(e) Tinh bột thuộc loại polisaccarit,(g) Poli (vinyl clorua). polietilen được dùng làm chất dẻo;,(h) Dung dịch anilin làm quỳ tím chuyển sang màu xanh.,Số phát biểu đúng là
Tags: Cho các phát biểu sau:,(a) Phenol ( C6H5OH) và anilin đều phản ứng với dung dịch nước brom tạo ra kết tủa.,(b) Anđehit phản ứng với H2 ( xúc tác Ni. t0) tạo ra ancol bậc một;,(c) Axit fomic tác dụng với dung dịch KHCO3 tạo ra CO2;,(d) Etylen glicol. axit axetic và glucozơ đều hòa tan được Cu(OH)2 ở điều kiện thường;,(e) Tinh bột thuộc loại polisaccarit,(g) Poli (vinyl clorua). polietilen được dùng làm chất dẻo;,(h) Dung dịch anilin làm quỳ tím chuyển sang màu xanh.,Số phát biểu đúng là
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phát biểu sau: a) Hợp chất C6H5CH2OH không thuộc loại hợp chất phenol b) Ancol etylic có thể hòa tan tốt trong nước c) Ancol và phenol đều có khả năng tác dụng với Na sinh ra H2 d) Phenol có tính ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các chất sau: Phenol, anilin, buta-1,3-đien, benzen, toluen, stiren, vinyl clorua, axit acrylic. Số chất tác dụng được với nước brom ở điều kiện thường là : (Hóa học - Lớp 11)
- Tiến hành thí nghiệm với các chất X, Y, Z, T. Kết quả thí nghiệm được ghi ở bảng sau: Mẫu thử Thí nghiệm Hiện tượng X Tác dụng với Cu(OH)2 trong môi trường kiềm Có màu xanh lam Đun nóng với dung dịch ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau: (a) Polietilen được điều chế bằng phản ứng trùng ngưng. (b) Ở điều kiện thường, anilin là chất rắn. (c) Tinh bột thuộc loại polisaccarit. (d) Thủy phân hoàn toàn abumin của lòng trắng trứng, thu được α – aminoaxit. (e) Ở điều ... (Hóa học - Lớp 11)
- Tiến hành thí nghiệm với các dung dịch X, Y, Z, và T.Kết quả được ghi ở bảng sau; Mẫu thử Thuốc thử Hiện tượng Y Quỳ tím Quỳ tím chuyển sang màu xanh X,Z Dung dịch AgNO3/NH3 đun nóng Tạo kết tủa Ag ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các chất sau: etyl axetat, tripanmitin, saccarozơ, etylamin, Gly- Ala. Số chất tham gia phản ứng thủy phân trong môi trường kiềm là (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các chất sau đây: triolein, etyl axetat, saccarozơ, fructozơ, Ala-Gly-Ala, glucozơ, xenlulozơ, vinyl fomat, anbumin. Số chất bị thủy phân trong môi trường kiềm là (Hóa học - Lớp 11)
- Tiến hành thí nghiệm với các dung dịch X, Y, Z và T. Kết quả được ghi ở bảng sau: Mẫu thử Thuốc thử Hiện tượng T Dung dịch Br2 Kết tủa trắng Y Quỳ tím Quỳ tím chuyển sang màu xanh X, Z Dung dịch ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các chất sau: etyl axetat, tripanmitin, saccarozơ, etyl amin, Gly- Ala, anbumin. Số chất tham gia thủy phân trong môi trường kiềm là (Hóa học - Lớp 11)
- Kết quả thí nghiệm của các dung dịch X, Y, Z, T với thuốc thử được ghi ở bảng sau: Mẫu thử Thuốc thử Hiện tượng X Cu(OH)2 Có màu tím Y Quỳ tím Quỳ tím chuyển sang màu xanh Z Dung dịch ... (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trong các hypochlorite hay chlorine là các hóa chất có tính oxi hóa rất mạnh, có khả năng sát trùng, sát khuẩn, làm sạch nguồn nước (Chlorine được nhắc đến là tên thương mại, không phải đơn chất). Chlorine ở nồng độ xác định có khả năng tiêu diệt ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Khi bị ốm, mất sức, nhiều người bệnh thường được truyền dịch đường để bổ sung nhanh năng lượng. Chất trong dịch truyền có tác dụng trên là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về xà phòng và chất giặt rửa tổng hợp: (1) Trong xà phòng, đầu ưa nước là gốc hydrocarbon mạch dài. (2) Trong chất giặt rửa tổng hợp, đầu ưa nước là nhóm sulfate, sulfonate. (3) Trong xà phòng, đuôi kị nước là nhóm carboxylate. ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Giải Nobel Hoá học 2021 được trao cho hai nhà khoa học Benjamin List và David W.C. MacMillan “cho sự phát triển quá trình xúc tác hữu cơ bất đối xứng” mở ra các ứng dụng trong việc xây dựng phân tử. Trong đó Benjamin List ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho hợp chất hữu cơ X có công thức cấu tạo sau: X không chứa loại nhóm chức nào sau đây? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Acetaldehyde có công thức là được dùng để sản xuất acetic acid, acetic anhydride, … Nhận định sai về acetaldehyde là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các phát biểu về tách kim loại: (1) Đồng có thể được tách từ copper(II) oxide bằng cách nung nóng. (2) Trong phương pháp điện phân nóng chảy aluminium oxide, có thể thu được nhôm nóng chảy ở điện cực âm của bình điện phân. (3) Kẽm có thể được ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Nhân dân coi sự khôi phục ấy là gì? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Trong truyện cổ tích thần kì, điều gì là động lực tự thân đã giúp nhân vật có sự khôi phục ấy? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Những nhân vật nào không bao giờ có sự khôi phục sự tương ứng về bản chất và ngoại hình? (Ngữ văn - Lớp 9)