Hợp chất hữu cơ mạch hở X có công thức phân tử C5H10O. Chất X không phản ứng với Na, thoả mãn sơ đồ chuyển hoá sau X→+H2(Ni,to) Y→+CH3COOH/H+ có mùi chuối chín Tên của X là
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
27/08 17:15:29 (Hóa học - Lớp 11) |
7 lượt xem
Hợp chất hữu cơ mạch hở X có công thức phân tử C5H10O. Chất X không phản ứng với Na, thoả mãn sơ đồ chuyển hoá sau
X
→+H2(Ni,to) Y
→+CH3COOH/H+ có mùi chuối chín
Tên của X là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3-metylbutanal. 0 % | 0 phiếu |
B. 2,2-đimetylpropanal. 0 % | 0 phiếu |
C. 2-metylbutanal. 0 % | 0 phiếu |
D. pentanal. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Một số axit cacboxylic như axit oxalic, axit tactric, ….gây ra vị chua cho quả sấu xanh. Trong quá trình làm món sấu ngâm đường, người ta sử dụng dung dịch nào sau đây để làm giảm vị chua của quả sấu: (Hóa học - Lớp 11)
- Axit fomic có trong nọc kiến. Khi bị kiến cắn, nên chọn chất nào sau đây bôi vào vết thương để giảm sưng tấy? (Hóa học - Lớp 11)
- Axit axetic không tác dụng được với dung dịch nào? (Hóa học - Lớp 11)
- Dung dịch chất nào sau đây phản ứng với CaCO3 giải phóng khí CO2? (Hóa học - Lớp 11)
- Cho CH3CHO phản ứng với H2 ( xúc tác Ni, đun nóng), thu được (Hóa học - Lớp 11)
- Axit cacboxylic trong giấm ăn có công thức cấu tạo thu gọn là (Hóa học - Lớp 11)
- Hỗn hợp E gồm muối của axit hữu cơ X (C2H8N2O4) và đipeptit Y (C5H10N2O3). Cho E tác dụng với dung dịch NaOH đun nóng, thu được khí Z. Cho E tác dụng với dung ... (Hóa học - Lớp 11)
- Anđehit axetic thể hiện tính oxi hoá trong phản ứng nào sau đây? (Hóa học - Lớp 11)
- Đốt cháy hoàn toàn 1 mol anđehit X cần 1 mol O2và thu được 1 mol H2O. Công thức cấu tạo của X là: (Hóa học - Lớp 11)
- Chất X có công thức phân tử C3H6O2tác dụng với NaOH tạo thành chất Y (C3H5O2Na). Chất X là: (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các trung tâm công nghiệp lớn tạo nên “chuỗi đô thị” ở đảo Hôn-su của Nhật Bản là (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một hình chữ nhật có chiều dài là 15 cm và chiều rộng là 10 cm. Tính diện tích của hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)
- c) 1 km = .?. M, 1 kg = .?. G, 1l = .?. Ml Số thích hợp điền vào .?. Là: (Toán học - Lớp 5)
- b) Trang trại A thu hoạch được 120 tạ lúa, trang trại B thu hoạch được 12 tấn lúa. Hỏi trang trại nào thu hoạch được nhiều lúa hơn (Toán học - Lớp 5)
- a) 12 530 m2 = …?..... Ha (Toán học - Lớp 5)
- Thành phần dân cư có số lượng đứng thứ hai ở Hoa Kì là người (Địa lý - Lớp 11)
- Phát biểu nào sau đây không đúng với hoạt động thông tin liên lạc của Hoa Kì? (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một thửa ruộng dạng hình chữ nhật có chiều dài 300 m, chiều rộng 120 m. Hỏi diện tích của thửa ruộng đó là bao nhiêu héc-ta? (Toán học - Lớp 5)
- Gió mùa mùa đông từ lục địa Á - Âu thổi đến Nhật Bản trở nên ẩm ướt do đi qua (Địa lý - Lớp 11)
- c) Một hình chữ nhật có chiều dài 35 cm và chiều rộng 20 cm. Tính diện tích hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)