Hợp chất X có công thức C6H10O5 (trong phân tử không chứa nhóm –CH2–). Khi cho X tác dụng với NaHCO3 hoặc với Na thì số mol khí sinh ra luôn bằng số mol X đã phản ứng. Từ X thực hiện các phản ứng sau (theo đúng tỉ lệ mol): (1) X → Y + H2O (2) X + 2NaOH → 2Z + H2O (3) Y + 2NaOH → Z + T + H2O (4) 2Z + H2SO4 → 2P + Na2SO4 (5) T + NaOH →CaO,toNa CO + Q (6) Q + H2O → G ...
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
27/08 17:17:41 (Hóa học - Lớp 11) |
10 lượt xem
Hợp chất X có công thức C6H10O5 (trong phân tử không chứa nhóm –CH2–). Khi cho X tác dụng với NaHCO3 hoặc với Na thì số mol khí sinh ra luôn bằng số mol X đã phản ứng. Từ X thực hiện các phản ứng sau (theo đúng tỉ lệ mol):
(1)
X → Y + H2O
(2)
X + 2NaOH → 2Z + H2O
(3) Y + 2NaOH → Z + T + H2O
(4) 2Z + H2SO4 → 2P + Na2SO4
(5) T + NaOH
→CaO,to
Na CO
+ Q
(6) Q + H2O → G
Biết rằng X, Y, Z, T, P, Q, G đều là các hợp chất hữu cơ mạch hở. Trong các phát biểu sau:
(a) P tác dụng với Na dư thu được số mol H2 bằng số mol P phản ứng.
(b) Q có khả năng thúc cho hoa quả mau chín.
(c) Hiđro hóa hoàn toàn T (Ni, to) thì thu được Z.
(d) G có thể dùng để sản xuất “xăng sinh học”.
Số phát biểu đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
635 câu lý thuyết tổng hợp Hóa học hữu cơ có giải chi tiết
Tags: (1) X → Y + H2O,(2) X + 2NaOH → 2Z + H2O, (3) Y + 2NaOH → Z + T + H2O,(4) 2Z + H2SO4 → 2P + Na2SO4,(5) T + NaOH →CaO.to Na CO + Q, (6) Q + H2O → G,Biết rằng X. Y. Z. T. P. Q. G đều là các hợp chất hữu cơ mạch hở. Trong các phát biểu sau:,(a) P tác dụng với Na dư thu được số mol H2 bằng số mol P phản ứng.,(b) Q có khả năng thúc cho hoa quả mau chín.,(c) Hiđro hóa hoàn toàn T (Ni. to) thì thu được Z.,(d) G có thể dùng để sản xuất “xăng sinh học”.,Số phát biểu đúng là
Tags: (1) X → Y + H2O,(2) X + 2NaOH → 2Z + H2O, (3) Y + 2NaOH → Z + T + H2O,(4) 2Z + H2SO4 → 2P + Na2SO4,(5) T + NaOH →CaO.to Na CO + Q, (6) Q + H2O → G,Biết rằng X. Y. Z. T. P. Q. G đều là các hợp chất hữu cơ mạch hở. Trong các phát biểu sau:,(a) P tác dụng với Na dư thu được số mol H2 bằng số mol P phản ứng.,(b) Q có khả năng thúc cho hoa quả mau chín.,(c) Hiđro hóa hoàn toàn T (Ni. to) thì thu được Z.,(d) G có thể dùng để sản xuất “xăng sinh học”.,Số phát biểu đúng là
Trắc nghiệm liên quan
- Cho X, Y, Z, T là các chất khác nhau trong số 4 chất: HCOOH, C6H5NH2 (anilin), CH3COOH và HCl. Ở 25oC, pH của các dung dịch (cùng có nồng độ 0,01M) được ghi lại trong bảng sau: Chất X Y ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau: a, Anđehit vừa có tính oxi hóa vừa có tính khử b, Phenol tham gia phản ứng thế brom khó hơn benzen c, Anđehit tác dụng với H2 (dư) có xúc tác Ni đun nóng, thu được ancol bậc một d, Dung dịch axit axetic tác dụng được ... (Hóa học - Lớp 11)
- Dãy nào dưới đây gồm các chất đều tác dụng được với Na2CO3? (Hóa học - Lớp 11)
- Phát biểu nào dưới đây không đúng? (Hóa học - Lớp 11)
- Chất hữu cơ nào dưới đây chỉ có tính bazơ? (Hóa học - Lớp 11)
- Chất nào dưới đây còn gọi là “đường nho”? (Hóa học - Lớp 11)
- Cho phản ứng hóa học sau: X + NaOH →toCH3CHO + COONa2+ C2H5OH Kết luận nào dưới đây về X là không đúng? (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau: (a) Alanin và anilin đều là những chất tan tốt trong nước. (b) Miozin và albumin đều là những protein có dạng hình cầu. (c) Tristearin và tripanmitin đều là những chất rắn ở điều kiện thường. (d) Saccarozơ và glucozơ đều có ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau: (a) Do có liên kết hiđro, nhiệt độ sôi của axit axetic cao hơn metyl fomat (b) Phản ứng xà phòng hóa tristearin trong dung dịch NaOH đun nóng là phản ứng thuận nghịch. (c) Axit fomic là axit yếu nhất trong dãy đồng đẳng của ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các dung dịch sau: glucozơ (1); mantozơ (2); saccarozơ (3); axit axetic (4); glixerol (5); axetanđehit (6). Số dung dịch hòa tan Cu(OH)2 ở nhiệt độ thường là: (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Dấu hiệu nhận biết một số là số chẵn là: (Toán học - Lớp 4)
- Số chẵn nhỏ nhất có 5 chữ số khác nhau là: (Toán học - Lớp 4)
- Có tất cả bao nhiêu số chẵn có hai chữ số? (Toán học - Lớp 4)
- Có bao nhiêu số không chia hết cho 2 trong các số sau: 20 3 495 296 5 743 101 708 2 200 39 502 72 (Toán học - Lớp 4)
- Nhà bác Lan thu hoạch được 12 487 kg cà phê, nhà bác Thành thu hoạch được ít hơn nhà bác Lan 563 kg cà phê. Nhà bác Tư thu hoạch được nhiều hơn nhà bác Thành 120 kg cà phê. Hỏi cả ba bác thu hoạch được bao nhiêu kg cà phê? (Toán học - Lớp 4)
- Hoa đến cửa hàng văn phòng phẩm mua 1 chiếc bút chì, mỗi chiếc giá 7 000 đồng và mua 5 quyển vở, mỗi quyển giá 12 000 đồng. Hoa đưa cho cô bán hàng tờ 100 000 đồng. Hoa đưa cho cô bán hàng tờ 100 000 đồng. Hỏi cô bán hàng phải trả lại Hoa bao nhiêu ... (Toán học - Lớp 4)
- Nếu cần so sánh tỉ lệ phần trăm số học sinh của mỗi nội dung Tin học trên tổng số học sinh được khảo sát, em sẽ dùng cách nào để thể hiện dữ liệu? (Tin học - Lớp 8)
- Tờ giấy màu đỏ hình chữ nhật có chiều dài 9 dm, chiều rộng 5 dm. Tờ giấy hình vuông màu xanh có chu vi bằng chu vi của tờ giấy màu đỏ. Tính diện tích của tờ giấy màu xanh? (Toán học - Lớp 4)
- Một mặt bàn hình chữ nhật có chiều dài 50 cm và chiều rộng là 2 dm. Diện tích của mặt bàn là: (Toán học - Lớp 4)
- Con hãy chọn đáp án đúng nhấtĐề-xi-mét vuông được kí hiệu là: (Toán học - Lớp 4)