Để phân biệt dầu nhớt để bôi trơn động cơ và dầu thực vật, người ta dùng cách nào sau đây?
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
27/08 23:10:53 (Hóa học - Lớp 11) |
8 lượt xem
Để phân biệt dầu nhớt để bôi trơn động cơ và dầu thực vật, người ta dùng cách nào sau đây?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Hòa tan vào ancol etylic, chất nào tan là dầu thực vật. 0 % | 0 phiếu |
B. Đun nóng với dung dịch NaOH, sau đó để nguội. Cho sản phẩm thu được phản ứng với Cu(OH)2, thấy tạo ra dung dịch màu xanh thẫm là dầu thực vật. | 1 phiếu (100%) |
C. Chất nào tan trong dung dịch HCl là dầu nhớt. 0 % | 0 phiếu |
D. Hòa tan vào nước, chất nào nhẹ nổi lên mặt nước là dầu thực vật. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Phátbiểu nào sau đây làđúng (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau: (a) Glyxin tác dụng được với C2H5OH/HCl, đun nóng tạo thành H2NCH2COOC2H5. (b) Thành phần chính của tinh bột là amilopectin. (c) Các dung dịch peptit đều tác ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau: (1) Tơ visco, tơ xenlulozơ axetat là tơ bán tổng hợp, tơ nilon-6,6 và tơ nitron là tơ tổng hợp. (2) Đa số các polime không tan trong các dung môi thông thường. (3) Trong công nghiệp, tinh bột được dùng để sản xuất bánh kẹo, ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau: 1. Isobutyl axetat có mùi chuối chín. 2. Tơ poliamit kém bền về mặt hóa học là do có chứa các nhóm peptit dễ bị thủy phân. 3. Poli(tetrafloetilen); poli(metyl metacrylat); tơ nitron đều được điều chế bằng phản ứng trùng hợp. 4. ... (Hóa học - Lớp 11)
- Có các phát biểu sau: (a) Nước brom có thể phân biệt được anilin, glucozơ, fructozơ. (b) Triolein tan dần trong benzen tạo dung dịch đồng nhất. (c) Ở điều kiện thường anilin là chất lỏng, hơi nặng hơn nước, tan ít trong nước. (d) Nhỏ dung dịch natri ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho dãy các chất: metan, etilen, stiren, ancol benzylic, anilin, toluen, phenol (C6H5OH). Số chất trong dãy có khả năng làm mất màu nước brom là (Hóa học - Lớp 11)
- Cho dãy các chất: triolein, saccarozơ, nilon-6,6, polipropilen, tơ lapsan, xenlulozơ và Gly-Ala-Val. Số chất trong dãy cho được phản ứng thủy phân trong môi trường kiềm là (Hóa học - Lớp 11)
- Cho sơ đồ biến hóa sau: Tinh bột → X → Y → Z → T →+2G/H2SO4,to (CH3COO)2C2H4 X, Y, Z, T, G lần lượt là: (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau: (1) Các polime teflon, tơ visco, poliacrilonitrin, tơ axetat đều thuộc loại tơ hóa học (2) Tơ visco, tơ axetat là tơ bán tổng hợp. (3) Tơ nitron (hay olon) được dùng để dệt vải may quần áo ấm hoặc bện thành sợi “len” đan áo ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các chất: propan-1,3-điol, axit fomic, anbumin, glixerol, anđehit axetic, glucozơ, Gly-Ala, saccarozơ. Số chất trong dung dịch hòa tan được Cu(OH)2 ở nhiệt độ thường là (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Calcium hydroxide là chất rắn màu trắng, ít tan trong nước. Phát biểu nào sau đây sai? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Ứng dụng của silicon là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Từ cát thạch anh (cát trắng) sản xuất ra (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Công đoạn chính để sản xuất đồ gốm theo thứ tự lần lượt là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Phát biểu nào sau đây không đúng về silicon? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Vì sao vôi tôi được sử dụng để xử lí SO2 trong khí thải? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Nhỏ một vài giọt hydrochloric acid lên một viên đá vôi thu được hiện tượng nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Để sản xuất thủy tinh loại thông thường, cần các nguyên liệu nào sau? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Vôi tôi là tên gọi của hợp chất nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Quặng nào sau đây không có thành phần chủ yếu là oxide của kim loại? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)