Hợp chất X có công thức C6H10O5 (trong phân tử không chứa nhóm –CH2–). Khi cho X tác dụng với NaHCO3 hoặc với Na thì số mol khí sinh ra luôn bằng số mol X đã phản ứng. Từ X thực hiện các phản ứng sau (theo đúng tỉ lệ mol): (1) X → Y + H2O (2) X + 2NaOH → 2Z + H2O (3) Y + 2NaOH → Z + T + H2O (4) 2Z + H2SO4 → 2P + Na2SO4 (5) T + NaOH →CaO,toNa CO + Q (6) Q + H2O → G ...
![]() | Đặng Bảo Trâm | Chat Online |
27/08/2024 23:12:42 (Hóa học - Lớp 11) |
41 lượt xem
Hợp chất X có công thức C6H10O5 (trong phân tử không chứa nhóm –CH2–). Khi cho X tác dụng với NaHCO3 hoặc với Na thì số mol khí sinh ra luôn bằng số mol X đã phản ứng. Từ X thực hiện các phản ứng sau (theo đúng tỉ lệ mol):
(1)
X → Y + H2O
(2)
X + 2NaOH → 2Z + H2O
(3) Y + 2NaOH → Z + T + H2O
(4) 2Z + H2SO4 → 2P + Na2SO4
(5) T + NaOH →CaO,to
Na CO
+ Q
(6) Q + H2O → G
Biết rằng X, Y, Z, T, P, Q, G đều là các hợp chất hữu cơ mạch hở. Trong các phát biểu sau:
(a) P tác dụng với Na dư thu được số mol H2 bằng số mol P phản ứng.
(b) Q có khả năng thúc cho hoa quả mau chín.
(c) Hiđro hóa hoàn toàn T (Ni, to) thì thu được Z.
(d) G có thể dùng để sản xuất “xăng sinh học”.
Số phát biểu đúng là

Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
635 câu lý thuyết tổng hợp Hóa học hữu cơ có giải chi tiết
Tags: (1) X → Y + H2O,(2) X + 2NaOH → 2Z + H2O, (3) Y + 2NaOH → Z + T + H2O,(4) 2Z + H2SO4 → 2P + Na2SO4,(5) T + NaOH →CaO.to Na CO + Q, (6) Q + H2O → G,Biết rằng X. Y. Z. T. P. Q. G đều là các hợp chất hữu cơ mạch hở. Trong các phát biểu sau:,(a) P tác dụng với Na dư thu được số mol H2 bằng số mol P phản ứng.,(b) Q có khả năng thúc cho hoa quả mau chín.,(c) Hiđro hóa hoàn toàn T (Ni. to) thì thu được Z.,(d) G có thể dùng để sản xuất “xăng sinh học”.,Số phát biểu đúng là
Tags: (1) X → Y + H2O,(2) X + 2NaOH → 2Z + H2O, (3) Y + 2NaOH → Z + T + H2O,(4) 2Z + H2SO4 → 2P + Na2SO4,(5) T + NaOH →CaO.to Na CO + Q, (6) Q + H2O → G,Biết rằng X. Y. Z. T. P. Q. G đều là các hợp chất hữu cơ mạch hở. Trong các phát biểu sau:,(a) P tác dụng với Na dư thu được số mol H2 bằng số mol P phản ứng.,(b) Q có khả năng thúc cho hoa quả mau chín.,(c) Hiđro hóa hoàn toàn T (Ni. to) thì thu được Z.,(d) G có thể dùng để sản xuất “xăng sinh học”.,Số phát biểu đúng là
Trắc nghiệm liên quan
- Cho X, Y, Z, T là các chất khác nhau trong số 4 chất: HCOOH, C6H5NH2 (anilin), CH3COOH và HCl. Ở 25oC, pH của các dung dịch (cùng có nồng độ 0,01M) được ghi lại trong bảng sau: Chất X Y ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau: a, Anđehit vừa có tính oxi hóa vừa có tính khử b, Phenol tham gia phản ứng thế brom khó hơn benzen c, Anđehit tác dụng với H2 (dư) có xúc tác Ni đun nóng, thu được ancol bậc một d, Dung dịch axit axetic tác dụng được ... (Hóa học - Lớp 11)
- Dãy nào dưới đây gồm các chất đều tác dụng được với Na2CO3? (Hóa học - Lớp 11)
- Phát biểu nào dưới đây không đúng? (Hóa học - Lớp 11)
- Chất hữu cơ nào dưới đây chỉ có tính bazơ? (Hóa học - Lớp 11)
- Chất nào dưới đây còn gọi là “đường nho”? (Hóa học - Lớp 11)
- Cho dãy các chất: triolein; saccarozơ; nilon-6,6; tơ lapsan; xenlulozơ và glyxylglyxin. Số chất trong dãy cho được phản ứng thủy phân trong môi trường kiềm là (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các sơ đồ chuyển hóa sau: Biết phân tử E chỉ chứa một loại nhóm chức. Phân tử khối của E là (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau: (a) Các chất CH3NH2, C2H5OH, NaHCO3 đều có khả năng phản ứng với HCOOH. (b) Thành phần chính của tinh bột là amilopectin. (c) Các peptit đều tác dụng với Cu(OH)2 ... (Hóa học - Lớp 11)
- Chất phản ứng được với cả 3 chất: Na, NaOH và NaHCO3 là (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Nếu em có một chú mèo, em nên làm gì để chăm sóc nó tốt nhất? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Chữ hoa Q có đặc điểm gì? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Trong các từ sau, từ nào có chữ hoa P? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Thời gian biểu giúp chúng ta làm gì? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Con chó thường có đặc điểm gì? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Đôi mắt chú mèo trông như thế nào khi thấy chuột? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Khi thấy chuột chạy ngang, chú mèo có phản ứng gì? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Chú mèo kêu như thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Chú mèo nằm ở đâu? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Chú mèo trong bài thơ có đặc điểm gì? (Tiếng Việt - Lớp 2)