Khi một phản ứng thuận nghịch đạt đến trạng thái cân bằng thì hệ các chất phản ứng
![]() | Đặng Bảo Trâm | Chat Online |
27/08/2024 23:21:40 (Hóa học - Lớp 10) |
15 lượt xem
Khi một phản ứng thuận nghịch đạt đến trạng thái cân bằng thì hệ các chất phản ứng

Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. không xảy ra biến đổi hoá học nào nữa. 0 % | 0 phiếu |
B. vẫn tiếp tục diễn ra các biến đổi hoá học. 0 % | 0 phiếu |
C. chỉ phản ứng theo chiều thuận. 0 % | 0 phiếu |
D. chỉ phản ứng theo chiều nghịch. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Quá trình sản xuất NH3 trong công nghiệp dựa trên phản ứng: N2(k) + 3H2(k) ⇔2NH3(k) ; ∆H = -92kJ Nồng độ NH3 trong hỗn hợp lúc cân bằng sẽ lớn nhất khi: (Hóa học - Lớp 10)
- Phản ứng sau đây đang ở trạng thái cân bằng: 2H2(k) + O2(k) ⇔2H2O(k) ; ∆H < 0 Trong các tác động dưới đây, tác động nào làm thay đổi hằng số cân bằng ? (Hóa học - Lớp 10)
- Trong những điều khẳng định dưới đây, điều nào phù hợp với một hệ hoá học đang ở trạng thái cân bằng ? (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng nung vôi: CaCO3(r) ⇔CaO(r) + CO2(k) ; ∆H > 0. Để tăng hiệu suất của phản ứng thì biện pháp nào sau đây không phù hợp ? (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phương trình hoá học: N2(k) + O2(k) ⇔2NO(k) ; ∆H > 0 Hãy cho biết cặp yếu tố nào sau đây đều ảnh hưởng đến sự chuyển dịch cân bằng hoá học trên ? (Hóa học - Lớp 10)
- Đối với một hệ ở trạng thái cân bằng, nếu thêm chất xúc tác thì: (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng ở trạng thái cân bằng: 2SO2(k) + O2(k) ⇔2SO3(k) ; ∆H = -198 kJ Các yếu tố sau làm cho giá trị của hằng số cân bằng K không thay đổi, trừ: (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng sau: CaCO3(r) ⇔CaO(r) + CO2(k) ; ∆H > 0 Yếu tố nào sau đây tạo nên sự tăng lượng CaO lúc cân bằng: (Hóa học - Lớp 10)
- Cho cân bằng hóa học: 2SO2(k) + O2(k) ⇔2SO3(k); phản ứng thuận là phản ứng tỏa nhiệt. Phát biểu đúng là: (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các phản ứng sau: (1) H2(k) + I2(r)⇔ 2HI(k) ;∆H < 0 (2) 2NO(k) + O2(k)⇔ 2NO2(k) ; ∆H < 0 (3) CO(k) + Cl2(k) ⇔COCl2(k) ; ∆H < 0 (4) CaCO3(r) ⇔CaO(r) + CO2(k) ... (Hóa học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Viet Nam is a member of many international ___________
- Nguyên tố nào dưới đây là kim loại kiềm? (Hóa học - Lớp 10)
- Khi thủy phân 1 kg bột gạo có chứa 85% tinh bột, thì khối lượng glucose thu được là bao nhiêu? Giả thiết rằng phản ứng xảy ra hoàn toàn. (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Lên men m gam tinh bột rồi hấp thụ hết lượng carbon dioxide sinh ra vào nước vôi trong dư thu được 20 g kết tủa. Biết hiệu suất quá trình lên men đạt 81%. Giá trị của m là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Chất nào sau đây được dùng làm xúc tác của phản ứng thủy phân tinh bột (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Tính khối lượng glucose thu được khi thuỷ phân hoàn toàn 162 gam tinh bột. (Biết hiệu suất của quá trình thuỷ phân là 80%). (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- X là chất rắn dạng sợi, màu trắng, không tan trong nước ngay cả khi đun nóng. Thủy phân hoàn toàn X nhờ xúc tác acid hoặc enzyme thu được chất Y. Hai chất X và Y lần lượt là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Thuỷ phân hoàn toàn một mẫu 10 g bột gạo trong môi trường acid sẽ thu được bao nhiêu gam glucose? Giả thiết trong bột gạo chứa 80% tinh bột và hiệu suất quá trình thuỷ phân đạt đến 90%. (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Thuỷ phân hoàn toàn tinh bột hoặc cellulose đều tạo ra (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Khối lớp 10 của một trường THPT có 10 học sinh nữ và 7 học sinh nam đạt danh hiệu Học sinh xuất sắc. Trường chọn ngẫu nhiên 4 học sinh tham dự trại hè. Gọi biến cố A: “Chọn được ít nhất một học sinh nam”. Số phần tử của A là (Toán học - Lớp 10)