đốt cháy hoàn toàn 26,72 gam hỗn hợp x gồm axit metacrylic, axit ađipic, axit axetic và glixerol (trong đó số mol axit metacrylic bằng số mol axit axetic) bằng o2 dư, thu được hỗn hợp y gồm khí và hơi. Dẫn y vào dung dịch chứa 0,76 mol ba(oh)2, thu được 98,5 gam kết tủa và dung dịch z. Đun nóng z lại xuất hiện kết tủa. Cho 26,72 gam hỗn hợp x tác dụng với 150 ml dung dịch koh 2m, sau khi các phản ứng xảy ra hoàn toàn, cô cạn dung dịch thu được m gam chất rắn khan. Giá trị ...
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
27/08 23:26:51 (Hóa học - Lớp 11) |
5 lượt xem
đốt cháy hoàn toàn 26,72 gam hỗn hợp x gồm axit metacrylic, axit ađipic, axit axetic và glixerol (trong đó số mol axit metacrylic bằng số mol axit axetic) bằng o2 dư, thu được hỗn hợp y gồm khí và hơi. Dẫn y vào dung dịch chứa 0,76 mol ba(oh)2, thu được 98,5 gam kết tủa và dung dịch z. Đun nóng z lại xuất hiện kết tủa. Cho 26,72 gam hỗn hợp x tác dụng với 150 ml dung dịch koh 2m, sau khi các phản ứng xảy ra hoàn toàn, cô cạn dung dịch thu được m gam chất rắn khan. Giá trị của m gần giá trị nào nhất ?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 30,1 gam. 0 % | 0 phiếu |
B. 35,6 gam. | 1 phiếu (100%) |
C. 24,7 gam. 0 % | 0 phiếu |
D. 28,9 gam. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- hỗn hợp m gồm ch3ch2oh, ch2=chch2oh, ch3cooh, ch2=chcooh, hcooch3. Đốt cháy hoàn toàn m gam m cần dùng vừa đủ 0,4 mol o2, thu được 0,35 mol co2 và 0,35 ... (Hóa học - Lớp 11)
- hỗn hợp t gồm ba chất hữu cơ x, y, z (50 < mx < my < mz và đều tạo nên từ các nguyên tố c, h, o). Đốt cháy hoàn toàn m gam t thu được h2o và 2,688 lít khí co2 (đktc). Cho m gam t phản ứng với ... (Hóa học - Lớp 11)
- chia 0,15 mol hỗn hợp x gồm một số chất hữu cơ (trong phân tử cùng chứa c, h và o) thành ba phần bằng nhau. Đốt cháy phần một bằng một lượng oxi vừa đủ rồi hấp thụ toàn bộ sản phẩm cháy vào bình đựng nước vôi trong dư thu được 5 gam kết tủa. Phần hai ... (Hóa học - Lớp 11)
- hỗn hợp t gồm ba chất hữu cơ x, y, z (50 < mx < my < mz và đều tạo nên từ các nguyên tố c, h, o). Đốt cháy hoàn toàn m gam t thu được h2o và 2,688 lít khí co2 (đktc). Cho m gam t phản ứng với ... (Hóa học - Lớp 11)
- đốt cháy hoàn toàn 0,6 mol hỗn hợp e chứa ancol x; este đơn chức y và anđehit z (x, y, z đều no, mạch hở và có cùng số nguyên tử hiđro) có tỉ lệ mol tương ứng 3 : 1 : 2 thu được 24,64 lít co2 (đktc) và 21,6 gam nước. Mặt khác cho 0,6 mol ... (Hóa học - Lớp 11)
- hỗn hợp x gồm hai chất hữu cơ no, mạch hở (đều chứa c, h, o), trong phân tử mỗi chất có hai nhóm chức trong số các nhóm -oh, -cho, -cooh. Cho m gam x phản ứng hoàn toàn với lượng dư dung dịch agno3 trong nh3, thu được 4,05 gam ... (Hóa học - Lớp 11)
- chia 20,8 gam hỗn hợp gồm hai anđehit đơn chức là đồng đẳng kế tiếp thành hai phần bằng nhau: - phần một tác dụng hoàn toàn với lượng dư dung dịch agno3 trong nh3 đun nóng, thu được 108 gam ag. - phần hai tác dụng hoàn toàn ... (Hóa học - Lớp 11)
- oxi hóa 4,16 gam ancol đơn chức x bằng o2 (xúc tác thích hợp) thu được 7,36 gam hỗn hợp sản phẩm y gồm ancol dư, anđehit, axit và nước. Cho y tác dụng với na dư thu được 2,464 lít h2 ở (đktc). Mặt khác, cho y tác dụng với dung ... (Hóa học - Lớp 11)
- Oxi hoá 46,08 gam ancol đơn chức (có xúc tác) thu được hỗn hợp sản phẩm X. Chia X thành ba phần bằng nhau: Phần 1 tác dụng vừa đủ với 160 ml dung dịch KOH 1,0 M. Phần 2 tác dụng với Na dư thu được 7,168 lít H2 (đktc). Phần 3 tác dụng với ... (Hóa học - Lớp 11)
- M là hỗn hợp 3 ancol đơn chức X, Y và Z có số nguyên tử cacbon liên tiếp nhau, đều mạch hở (MX < MY < MZ); X, Y no, Z không no (có 1 liên kết C=C). Chia M thành 3 phần bằng nhau: - Đốt cháy hoàn toàn phần I được ... (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)