Gọi f1, f2 lần lượt là tiêu cự của vật kính và thị kính của kính hiển vi, Đ là khoảng cực cận của người quan sát, δ là độ dài quang học của kính hiển vi. Số bội giác của kính hiển vi khi ngắm chừng ở vô cực được tính theo công thức
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
29/08 00:01:59 (Vật lý - Lớp 11) |
13 lượt xem
Gọi f1, f2 lần lượt là tiêu cự của vật kính và thị kính của kính hiển vi, Đ là khoảng cực cận của người quan sát, δ là độ dài quang học của kính hiển vi. Số bội giác của kính hiển vi khi ngắm chừng ở vô cực được tính theo công thức
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. G∞=f2Đδf2 0 % | 0 phiếu |
B. G∞=f1f2δ.Đ 0 % | 0 phiếu |
C. G∞=δĐf1f2 0 % | 0 phiếu |
D. G∞=f1.δĐ.f2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Với α là góc trông ảnh của vật qua dụng cụ quang học, α0 là góc trông vật trực tiếp vật đặt ở điểm cực cận của mắt, độ bội giác khi quan sát vật qua dụng cụ quang học là (Vật lý - Lớp 11)
- Chiết suất n của chất làm lăng kính thay đổi theo (Vật lý - Lớp 11)
- Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về các tật khúc xạ của mắt? (Vật lý - Lớp 11)
- Kính hiển vi là dụng cụ quang học bổ trợ cho mắt (Vật lý - Lớp 11)
- Câu phát biểu nào sau đâykhông đúng? (Vật lý - Lớp 11)
- Đối với thấu kính phân kỳ, vật thật (Vật lý - Lớp 11)
- Để khắc phục tật cận thị, người ta đeo kính là thấu kính (Vật lý - Lớp 11)
- Có thể dùng kính lúp để quan sát nào dưới đây cho hợp lí? (Vật lý - Lớp 11)
- Gọi O là quang tâm của mắt, Cclà điểm cực cận của mắt, Cy là điểm cực viễn của mắt. Khoảng nhìn rõ vật của mắt là khoảng nào? (Vật lý - Lớp 11)
- Kính lúp là thấu kính (Vật lý - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)