Đặt điện áp xoay chiều vào hai đầu đoạn mạch gồm điện trở R và cuộn cảm thuần mắc nối tiếp. Khi đó, cảm kháng của cuộn cảm có giá trị bằng R. Hệ số công suất của đoạn mạch là
![]() | Đặng Bảo Trâm | Chat Online |
29/08/2024 06:39:46 (Vật lý - Lớp 12) |
16 lượt xem
Đặt điện áp xoay chiều vào hai đầu đoạn mạch gồm điện trở R và cuộn cảm thuần mắc nối tiếp. Khi đó, cảm kháng của cuộn cảm có giá trị bằng R. Hệ số công suất của đoạn mạch là

Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 0,5 0 % | 0 phiếu |
C. 0,87 0 % | 0 phiếu |
D. 0,71 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Một máy phát điện xoay chiều 1 pha có roto là nam châm với 2 cặp cực từ, quay đều quanh tâm máy phát với tốc độ 25 vòng/s. Tần số của suất điện động xoay chiều do máy phát tạo ra là: (Vật lý - Lớp 12)
- Cho đoạn mạch xoay chiều gồm tụ C, cuộn dây có độ tự cảm L và điện trở trong r. Điện áp hai đầu mạch có tần số gócωthỏa mãn hệ thức LCω2. Quan hệ giữa điện áp hai đầu mạch u và cường độ dòng điện trong mạch i là: (Vật lý - Lớp 12)
- Điện áp tức thời giữa hai đầu đoạn mạch có dạng u=1002cos(100πt)V. Điện áp hiệu dụng giữa hai đầu đoạn mạch là (Vật lý - Lớp 12)
- Dòng điện xoay chiều sử dụng trong gia đình có thông số 220 V- 50 Hz. Nếu sử dụng dòng điện trên thắp sáng một bóng đèn sợi đốt 220 V – 100 W thì trong một giây đèn sẽ (Vật lý - Lớp 12)
- Đặt điện áp xoay chiều vào hai đầu đoạn mạch gồm điện trở R và cuộn cảm thuần mắc nối tiếp. Khi đó, cảm kháng của cuộn cảm có giá trị bằng 2R. Hê ̣số công suất của đoạn mạch là (Vật lý - Lớp 12)
- Khi truyền điện năng có công suất P từ nơi phát điện xoay chiều đến nơi tiêu thụ thì công suất hao phí trên đường dây là ΔP. Để công suất hao phi trên đường dây chỉ cònΔP/n(với n > 1 ở nơi phát điện người ta sử dụng một máy biến áp (lý tưởng) có tỷ ... (Vật lý - Lớp 12)
- Đặt điện áp xoay chiều vào hai đầu đoạn mạch gồm điện trở R, cuộn cảm thuần và tụđiện mắc nối tiếp. Biết cuộn cảm có cảm kháng ZLvà tụ điện có dung kháng ZC. Tổng trở của mạch là (Vật lý - Lớp 12)
- Đặt điện áp u=1002cos(100πt)(V) vào hai đầu một điện trở thuần 50Ω. Công suất tiêu thụ của điện trở bằng (Vật lý - Lớp 12)
- Đặt vào hai đầu tụ điệnC=10-4π(F)một điện áp xoay chiềuu=U2cos(100πt)(V). Dung kháng của tụ có giá trị là: (Vật lý - Lớp 12)
- Đặt điện ápu=U2cos(100πt)vào hai đầu một tụ điện thì cường độ dòng điện qua nó có giá trị hiệu dụng là I. Tại thời điểm t, điện áp ở hai đầu tụ điện là u và cường độ dòng điện qua nó là i. Hệ thức liên hệ giữa các đại lượng là: (Vật lý - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Vì sao bức tranh của Hải làm cô giáo ngạc nhiên? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Cô giáo yêu cầu học sinh vẽ gì? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Nhân vật nào xuất hiện trong câu chuyện? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the option that best fits each of the numbered blanks from 18 to 22. Urbanization, among one of the most alarming issues worldwide, (18) _______. This ... (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Người thầy cũ 1. Giữa cảnh nhộn nhịp của giờ ra chơi, từ phía cổng trường xuất hiện một chú bộ đội. Chú là bố của Dũng. Chú tìm đến lớp của con mình để chào thầy giáo cũ. 2. Vừa tới cửa lớp, thấy thầy giáo bước ra, chú vội bỏ mũ, lễ phép chào thầy : ... (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Mark the letter A, B, C or D on your answer sheet to indicate the best arrangement of utterances or sentences to make a meaningful exchange or text in each of the following questions from 13 to 17. ... (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Điền từ còn thiếu để hoàn thiện đoạn văn sau: Tiết học đáng nhớ với em là tiết ………………..tuần trước. Cô giáo đã yêu cầu chúng em vẽ một người mà em ………………... Em đã vẽ ………………..của em. Bà có mái tóc bạc phơ, làn da nhăn và nụ cười hiền hậu. Những bạn ... (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Điền từ còn thiếu vào chỗ trống để hoàn thiện đoạn văn sau: "Một tiết học em cảm thấy rất vui là tiết ………… vào thứ 6 tuần trước. Buổi hôm đó, cô giáo ra đề bài 'Hãy nói về ngôi trường mơ ước của em'. Chúng em được vẽ ………… trên ………… . Sau đó, dựa vào ... (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Ghép các mảnh ghép để được câu trả lời phù hợp với các câu hỏi: Cột A (Câu hỏi) Cột B (Câu trả lời) 1. Đó là tiết học môn gì, vào hôm nào? A. Tiết học em yêu thích là tiết thể dục vào thứ 4 tuần trước. 2. Em và các bạn đã làm gì trong ... (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Ghép các mảnh ghép để được câu trả lời phù hợp với các câu hỏi:Cột A (Câu hỏi)Cột B (Câu trả lời)1. Đó là tiết học môn gì, vào hôm nào?A. Đó là tiết kể chuyện vào hôm thứ 5 tuần trước.2. Em và các bạn đã làm gì trong tiết học đó?B. Cô giáo đã kể cho ... (Tiếng Việt - Lớp 2)